Quốc tế

“Nội chiến” Đông Dương ở AFF Cup 2018

03/05/2018, 08:07

Chiều 2/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Giải AFF Cup 2018.

21

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A

Kết quả, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A với các đối thủ: Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Như vậy, bảng A sẽ chứng kiến cuộc nội chiến Đông Dương khi quy tụ cả ba đội tuyển thuộc khu vực này là Việt Nam, Lào, Campuchia. Trong khi đó, bảng B có sự góp mặt của: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Đông Timor.

Xét tương quan các đội bóng, Việt Nam nằm ở bảng đấu dễ thở hơn đôi chút so với Thái Lan. Với việc chỉ có hai đội đầu bảng giành quyền đi tiếp, Malaysia và Myanmar sẽ là hai đối thủ chính cạnh tranh trực tiếp hai suất đi tiếp cùng thày trò HLV Park Hang-seo. Tại bảng B, nhiều khả năng có tới 4 đội sẽ tham gia vào cuộc đua lấy hai vé dự vòng bán kết là: Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore.

Mặc dù vậy, chuyên gia Trịnh Minh Huế lại có sự nhìn nhận theo chiều hướng khác. Theo thông ông Huế, Việt Nam sẽ gặp khó khăn nhiều hơn bởi trình độ không vượt trội so với Myanmar và Malaysia. “Hai đối thủ này đều khao khát chiến thắng, họ xây dựng lối chơi hiện đại nên hứa hẹn đem đến cho Việt Nam nhiều khó khăn. Thái Lan thì khác, trình độ của họ nhỉnh hơn các đại diện còn lại của bảng B nên họ sẽ dễ dàng lấy một suất đi tiếp. Nhưng tôi đự đoán, Việt Nam vẫn sẽ góp mặt ở bán kết”, chuyên gia Trịnh Minh Huế nói.

Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cho rằng, tuyển Việt Nam không nên quá bận tâm về hành trình vòng bảng: “Việt Nam nằm ở bảng đấu nào không quá quan trọng bởi chúng ta đặt mục tiêu vào chung kết. Vào chung kết trước hết phải vượt qua vòng bảng, dù đối thủ ra sao Việt Nam cũng phải quyết thắng. Hơn nữa, trong những năm qua, ngoài Thái Lan, tuyển Việt Nam đều trầy trật trước các đội bóng như: Malaysia, Indonesia, Philippines hay Myanmar. Vì thế, rất khó nói trước bảng nào nhẹ, bảng nào nặng”.

Được biết, AFF Cup 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8/11 - 15/12.

Theo lịch thi đấu, tại vòng bảng tuyển Việt Nam sẽ gặp Lào trong trận ra quân trên sân khách vào ngày 8/11. Ngày 16/11, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp đón Malaysia trên sân nhà. Kế đó, đoàn quân áo đỏ lần lượt đụng: Myanmar (20/11, sân khách) và Campuchua (24/11, sân nhà). Lượt đi vòng bán kết diễn ra vào ngày 1, 2/12 và lượt về diễn ra vào ngày 5, 6/12. Hai lượt đi và về trận chung kết diễn ra vào ngày 11 và 15/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.