Hồ sơ tài liệu

Nội chiến ở Syria: Lính Triều Tiên chiến đấu cho Assad?

23/03/2016, 10:59

HNC cho biết có 2 đơn vị dân quân Triều Tiên đang chiến đấu cho chính quyền của Tổng thống Syria Assad.

syria-linh-trieu-tien
HNC cho biết có 2 đơn vị dân quân Triều Tiên đang chiến đấu cho chính quyền của Tổng thống Syria Assad. (Ảnh chỉ mang tính minh họa: TASS)

Ngày 23/3, Hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ Ủy ban Đàm phán Cấp cao (HNC) - đại diện cho những nhóm đối lập chính ở Syria cho hay, 2 đơn vị dân quân Triều Tiên đang chiến đấu cho chính quyền của Tổng thống Assad.

Cụ thể, theo trưởng phái đoàn đàm phán hòa bình của HNC tại Geneva Asaad Az-Zoubi thì 2 đơn vị của Triều Tiên là Chalma-1 và Chalma-7.

Cũng theo ông az-Zoubi, hiện "dưới trướng" của chính quyền Syria còn có nhiều chiến binh là người hành hương mang quốc tịch Iran và Afghanistan.

Liên quan đến cuộc nội chiến ở Syria, ngày 23/3, RIA đưa tin, quân chính phủ cùng các nhóm dân quân đã chiếm quyền kiểm soát núi Haya, phía Đông Palmyra và tiêu diệt 70 phiến quân IS.

Palmyra là thành phố cổ bị phiến quân IS chiếm đóng tháng 5/2015. Tại đây, nhóm này đã phá hủy nhiều công trình được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Ngày mai (24/3), vòng đàm phán hòa bình ở Syria lần thứ nhất sẽ kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, phe đối lập và chính phủ vẫn bất đồng về số phận Tổng thống Assad cũng như chưa đạt được "bước tiến" đáng kể nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.