Bạn cần biết

Nói chuyện với em, anh thường nhắc "chuyện ấy"

20/06/2015, 08:58

Nói chuyện với em anh thuờng nhắc tới vấn đề sex mà ít hỏi thăm cuộc sống hằng ngày của em.

20150612112054-7
(Ảnh minh họa)

Năm nay em 22t còn anh ấy 24t. Em và anh ấy quen nhau được 2 tháng và bắt đầu yêu nhau được hơn 1 tháng. Khi yêu nhau chúng em mới gặp nhau vì em học ở gần nhà còn anh ấy thì học ở xa. Lần đầu gặp nhau chúng em có quan hệ và một thời gian sau anh có dẫn em về để ra mắt gia đình và cũng có sang nhà em chơi. Em nghĩ là anh yêu em nghiêm túc. Vì hết kì nghỉ anh lại phải tiếp tục đi học và hai chúng em ở xa nhau.

Thời gian đầu chúng em vẫn nói chuyện hỏi thăm nhau như trước kia. Nhưng bây giờ em thấy anh hơi khác một chút. Nói chuyện với em anh thuờng nhắc tới vấn đề sex, về lần đầu em và anh quan hệ mà ít hỏi thăm về cuộc sống hằng ngày của em hơn.

Em muốn chương trình tư vấn cho em là biểu hiện của anh ấy như vậy có phải là nhu cầu bình thuờng không ạ. Em sợ nếu cứ nói chuyện về chủ đề ấy anh sẽ không tập trung vào học hành và nhất là hai chúng em đang ở xa nhau em sợ anh sẽ rơi vào những cám dỗ của cuộc sống và có thể ảnh hưởng đến cả con người anh nữa.

Em gái thân mến!

Tôi hiểu những băn khoăn lo lắng của em về tình yêu, về tâm sinh lý trong tình yêu của hai em. Em nhận thấy cậu ấy ít có sự quan tâm tới cuộc sống, tâm trạng và suy nghĩ của em. Thay vào đó cậu ấy lại luôn có những câu chuyện liên quan đến vấn đề sinh lý của mình. Em băn khoăn cậu ấy có yêu mình thật lòng hay đặt cao vai trò của quan hệ tình dục trong tình yêu. Em sợ rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tới học tập, tới sức khỏe và sự thủy chung có phần lung lay.

Trên thực tế cậu ấy đang trong độ tuổi phát dục mạnh mẽ, và rồi cảm giác mới mẻ khi được làm quen, trải nghiệm đời sống tình dục. Việc cậu ấy nhắc tới vấn đề đó trong câu chuyện chưa thể nói nhu cầu là bất thường được. Những điều em lo lắng đề có cơ sở tuy nhiên em hãy thẳng thắn trao đổi với cậu ấy về giới hạn nội dung câu chuyện, nói ra những suy nghĩ, lo lắng của mình để cậu ấy hiểu và chia sẻ cùng với mình. Khi nói chuyện em nên khéo léo đánh lạc hướng của cậu ấy sang một chủ đề khác, động viên cậu ấy cùng cố gắng học tập thật tốt để hướng tới mục tiêu được gần nhau.

Về phía em hãy bớt đi lo lắng để mình thoải mái hơn với tình yêu của mình. Tình dục là nhu cầu bản năng nơi mỗi người nhưng chúng ta hoàn toàn có lý trí, có nhận thức của mình. Vậy nên cũng không vì thế mà cậu ấy lại dễ dàng để mình bị cám dỗ bởi những yếu tố bên ngoài như điều em lo lắng. Không phải cứ có như cầu cao là sẽ thiếu chung thủy hay dễ bị cám dỗ không làm chủ được bản thân.Còn nếu cậu ấy để mình bị cám dỗ, ngã vào vòng tay của các cô gái để được giải tỏa nhu cầu ham muốn thì có lẽ em cũng không nên hi vọng quá nhiều vào con người ấy. Bởi tình yêu không đủ lớn thì ngoài nhu cầu, khoảng cách thì còn có rất nhiều thử thách khó khăn đặt ra ở chặng tới của quãng đường tình yêu và hôn nhân em ạ. Khi đó cậu ấy có còn xứng đáng với tình yêu mà em dành cho cậu ấy hay không. Và hi vọng em có được sự tỉnh táo trong quyết định hướng tình cảm của mình.

Thân chào em!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.