Đời sống

Nơi con người được thiên nhiên yêu thương

29/09/2022, 10:53

Ai từng sống ở khu đô thị Ecopark đều có chung cảm nhận: Ecopark là không gian xanh, không gian của thiên nhiên ngự trị.

Ecopark làm giàu đời sống tinh thần của cư dân

Không gian Ecopark đánh thức, khơi dậy ước mơ và đam mê với sự yên bình và tình người ấm áp; làm giàu đời sống tinh thần của những con người sống ở đây.

img

Sống giữa thiên nhiên, con người yêu vận động hơn

Gần đây, những người quản lý Khu đô thị (KĐT) Ecopark có sáng kiến thú vị là tổ chức cuộc thi viết: “Sống với ước mơ và đam mê cùng Ecopark” dành cho cư dân đang sống tại Ecopark. Các bài dự thi là chia sẻ đầy ắp cảm xúc của các cư dân; thể hiện tình yêu tha thiết với mảnh đất và con người Ecopark.

Ở Ecopark có thể thấy tấm biển chữ xanh nền trắng thật dễ thương và đầy nhân văn như “Hãy yên lặng để thiên nhiên lên tiếng!”, “Đừng hái hoa làm hoa buồn”, “Bình yên giữa thiên nhiên Ecopark”...

Ở khu vui chơi của trẻ em cạnh hồ Thiên nga, trên thân mấy cây chò, cây phượng vĩ… là những tấm biển gợi nhiều suy ngẫm: “Một ngày, tôi cung cấp đủ ô xy cho 4 người. Hãy để tôi được sống và xanh vì chính các bạn!” hoặc “Mỗi năm, 15 tỷ anh em của tôi bị chặt hạ. Hãy giúp chúng tôi!”.

Đó là lời của cây, lời của người bạn thiên nhiên thân thiện quanh ta, đồng thời là một thông điệp, một lời nhắn nhủ gửi tới con người.

Thiên nhiên và môi trường là hai hình ảnh thường gắn liền với nhau. Bằng nhiều cách, qua thời gian, những người quản lý đô thị ở Ecopark đã ít nhiều tạo được ý thức bảo vệ môi sinh trong cư dân.

Bên hồ nước, giữa công viên, người ta thường thấy mấy tấm biển “Túi ni lông, vỏ chai nhựa… nếu bạn mang đến, xin hãy mang về”, “Túi ni lông - giảm một cái cũng là giảm”, “Ống hút nhựa - giảm một cái cũng là giảm”...

Xanh mát - đặc trưng của Ecopark

img

Màu xanh đặc trưng tại KĐT Ecopark

Xanh mát là đặc trưng của đô thị Ecopark. Hình ảnh biểu trưng, biểu tượng của Ecopark là một chiếc lá xanh cách điệu. Ở đây, mọi thứ đều được khoác lên mình một màu xanh mát mắt: những ngả đường, những con phố, ngôi nhà, quán cà phê…

Ngay cả những chiếc xe buýt ngày ngày tỏa về các ngả đường, kết nối Ecopark với trung tâm Hà Nội cũng mang màu xanh lá cây dịu nhẹ.

Không chỉ xanh, Ecopark còn sạch. Ai từng đến Ecopark đều nhận thấy điều này. Cùng đó, sự hài hòa của thiên nhiên với các công trình kiến trúc đã tạo nên vẻ đẹp vừa tự nhiên, vừa hiện đại của địa danh này.

Cuộc sống an yên, con người thân thiện

img

Câu lạc bộ đọc sách ở Ecopark

Ở Ecopark, dường như sống giữa thiên nhiên khoáng đạt, được giao hòa với thiên nhiên, con người cũng thảnh thơi, thư thái hơn. “Về Ecopark… để 365 ngày được yêu thương” với cuộc sống an yên - đó là cảm nhận rõ rệt của cư dân Ecopark khi ở “làng Ecopark”.

img

Trẻ nhỏ chơi ở công viên Hồ Thiên nga

Cộng đồng cư dân ở Ecopark chủ yếu gồm lớp người có tuổi, hưu trí và lớp người trẻ. Các cụ hưu trí lựa chọn Ecopark với không gian xanh tươi, mát mẻ, trong lành… như một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Còn người trẻ tuổi tìm thấy ở đây một mô hình đô thị sinh thái văn minh, hiện đại, lại liền kề trung tâm Hà Nội.

Các cư dân Ecopark gặp gỡ nhau ở cách nhìn, ở các tiêu chí lựa chọn một nơi mà họ cho là đáng sống, có thể yên tâm an cư lâu dài. Dường như thiên nhiên tươi đẹp, trong lành đã góp phần tạo nên nét đẹp trong cuộc sống hàng ngày nơi đây…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.