Điện ảnh

Nổi da gà với trường đoạn chứng minh đẳng cấp của NSND Lê Khanh, Hồng Vân

09/03/2021, 10:30
image

Phân cảnh thoại với cú máy dài 6 phút liên tục giữa NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân trong "Gái già lắm chiêu" V là điểm nhấn khó quên với khán giả.

img

NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân trong trường đoạn kinh điển hiếm hoi trong điện ảnh đương đại khi sử dụng thủ pháp One-shot (cú mày dài không cắt) dài lên tới hơn 6 phút

"Gái già lắm chiêu" V đang là tựa phim được yêu thích tại các rạp. Một phần lớn làm nên thành công của phim chính là diễn xuất, trong đó phân cảnh đối thoại với cú máy dài 6 phút liên tục giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân đã trở thành điểm nhấn khó quên với khán giả.

Đây là cảnh quay mà hai chị em Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) và Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh) dằn vặt lẫn nhau, cùng phần thoại khó và dài đồng thời là tâm lý nhân vật phức tạp nhất.

img

Thực tế, những màn đối đáp dài là một trong những điểm đặc trưng ở các phim trong vũ trụ "Gái già lắm chiêu", trường đoạn dài 6 phút lần này còn khủng khiếp hơn trong phần phim thứ 3. Ngay khi được đạo diễn Bảo Nhân chuyển phân đoạn đáng sợ lên quay trước NSND Lê Khanh ngay lập tức bị “choáng” vì đó là một trong những cảnh khó nhất đòi hỏi không chỉ kỹ thuật mà còn cảm xúc mạnh nhất của hai NSND.

“Tiếng Huế cổ ở đâu mà ổng tuông trào ra mà ri, mà rứa… mà ổng không cho sai một chữ nào, hai chị em giống như mới đi vượt cạn thành công” – NSND Hồng Vân tố đạo diễn Bảo Nhân rất khắc nghiệt trong cảnh quay này. Không chỉ vậy đây còn trường đoạn mà đạo diễn Bảo Nhân muốn quay một lần lấy ngay và camera liên tục thay đổi góc độ để lấy hết được những nét cảm xúc xuất thần nhất của hai NSND.

img

Ở góc độ là một đạo diễn, Bảo Nhận đã thể hiện sự ngưỡng mộ với hai người chị khi tất cả những gì anh đặt ra họ đều vượt qua mà còn tốt hơn kỳ vọng

Trường đoạn nặng vì đây là sự bùng nổ các dồn nén suốt nhiều năm, nếu ở Lý Lệ Là nỗi khổ của một người phụ nữ 25 năm làm tiểu tam, “sự bí ẩn bên trong chị Lê Khanh dường như cũng có một khát khao được bùng nổ như vậy”, đạo diễn Bảo Nhân cho biết.

Ngược lại, Lý Lệ Hồng lại là những cảm xúc rất chân thật của một người phụ nữ mong muốn được yêu nhưng phải yêu lén lút ông làm vườn, luôn sợ chị mình phát hiện ra và lần này là sự phản khán để thương yêu và hiểu nhau hơn.

"Gái già lắm chiêu" V đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.