Hàng hải

Nối dài cầu tàu cụm cảng Nam Đình Vũ lên gần 1 km, cùng lúc đón 3 tàu

24/05/2023, 15:42

Cụm cảng Nam Đình Vũ vừa khánh thành giai đoạn 2, nâng cao năng lực đón tàu, có thể tiếp nhận cùng lúc 3 tàu vào làm hàng.

Ngày 24/5, cụm cảng Nam Đình Vũ tại Hải Phòng chính thức khai trương giai đoạn 2, đưa vào vận hành khai thác với diện tích 2 giai đoạn là 42ha, chiều dài cầu bến 880m và công suất 1,2 triệu Teu/năm, đón được cùng lúc 3 tàu hàng.

Cảng được xây dựng và đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, thiết bị và công nghệ theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại và thân thiện với môi trường.

img

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cụm cảng Nam Đình Vũ có thể tiếp nhận cùng lúc 3 tàu làm hàng

Tại buổi lễ khai trương, ông Đỗ Công Khanh – Phó tổng giám đốc Công ty CP Gemadept khẳng định, cụm cảng Nam Đình Vũ sở hữu vị trí thuận lợi, là đầu mối vận tải thương mại, nằm ngay cửa sông Bạch Đằng có mớn nước sâu và vũng quay tàu rộng, cũng là cửa ngõ thông ra biển gần nhất so với các cảng khác trong khu vực.

Sau giai đoạn 2, giai đoạn 3 sẽ được xúc tiến để chuẩn bị hiện thực hóa việc đưa cụm cảng thành cảng cảng sông lớn nhất và quy mô nhất tại Đình Vũ (Hải Phòng) có thể đón được các tàu feeder, tàu nội Á lớn nhất khu vực cảng sông và có thể tiếp nhận cùng lúc 4 tàu.

Dự kiến, giai đoạn 3 sẽ được đưa vào khai thác trong năm 2025. Điều này nhằm thực hiện kế hoạch tiếp tục đầu tư, nâng cao năng lực hệ sinh thái cảng và logistics nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

img

Các đại diện Ban, ngành thành phố Hải Phòng cùng doanh nghiệp cảng và các hãng tàu bấm nút khai trương giai đoạn 2 cụm cảng Nam Đình Vũ

“Diện tích toàn cụm cảng là 65ha, tổng công suất thiết kế 3 giai đoạn là 2 triệu Teu/năm. Cụm cảng sẽ sở hữu 7 cầu bến, dài đến 1,5 km và năng lực tiếp nhận cỡ tàu container lên tới 48.000DWT. Khi hoàn thiện đầu tư cả 3 giai đoạn, cụm cảng Nam Đình Vũ sẽ phát huy tối đa lợi thế, đem đến những giá trị vượt trội cho các khách hàng”, ông Khanh chia sẻ.

Cụm cảng Nam Đình Vũ là cảng trọng tâm tại miền Bắc trong hệ sinh thái tích hợp cảng và logistics của Công ty CP Gemadept. Cảng nằm trong Khu công nghiệp Nam Đình Vũ - đầu mối vận tải hàng hóa thương mại quốc tế và nội địa quan trọng bậc nhất của toàn miền Bắc.

img

Theo xu hướng cảng xanh, các cẩu khung e-RTGs tại cụm cảng đều sử dụng điện năng

Theo lãnh đạo Gemadept, cụm cảng Nam Đình Vũ cũng như các cảng khác trong hệ sinh thái của doanh nghiệp này được phát triển theo hướng “Thông minh hơn và Xanh hơn – Smarter & Greener”.

Trong đó, chủ động nghiên cứu và lựa chọn hợp tác với các công ty sản xuất thiết bị khai thác hàng đầu thế giới để trang bị cho cụm cảng Nam Đình Vũ những thiết bị có hiệu năng lớn, vận hành bằng điện và tiết kiệm năng lượng, hạn chế tối đa khói bụi, tiếng ồn cũng như, giảm phát thải khí nhà kính ra môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.