Showbiz

"Nơi đảo xa"- khúc tráng ca về người lính biển đảo Việt Nam

21/05/2018, 14:19
image

"Nơi đảo xa" là một trong những ca khúc hay nhất về người lính đảo của cố tác giả Thế Song.

noi_dao_xa

"Nơi đảo xa" là một trong những ca khúc hay nhất về người lính đảo của cố tác giả Thế Song.

Ngày 20/5, nhạc sĩ Thế Song đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 86. Ông đã để lại cho đời nhiều ca khúc bất hủ, trong đó đặc biệt phải kể đến "Nơi đảo xa". Đây là ca khúc được đông đảo khán giả yêu thích, là một trong những bài hát hay nhất về người lính biển đảo Việt Nam.

Ca khúc ra đời năm 1979, giữa lúc cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc và phía Tây Nam nổ ra. Đó là thời gian nhạc sĩ Thế Song đi thực tế sáng tác và tình cờ gặp các chiến sĩ từ đảo Trường Sa trở về tại trạm X48 quân chủng Hải Quân.

the song

Nhạc sĩ Thế Song

Cảm thông trước những người lính đảo đầy gian khổ hy sinh nơi đầu sóng ngọn gió, nhạc sĩ Thế Song đã sáng tác ca khúc này ngay trong đêm hôm đó mà chưa hề đặt chân tới Trường Sa. Ca khúc có giai điệu trữ tình lãng mạn, là lời tâm tình của chàng lính biển gửi về quê nhà cho người con gái anh yêu. Đồng thời, đó cũng như lời của một người con ngoài đảo xa gửi về đất liền, với tấm lòng yêu Tổ quốc thiết tha, cũng là một niềm lạc quan yêu đời đầy bình dị.

Ngay khi ca khúc được phát sóng trên Đài tiếng nói Việt Nam đã được đông đảo khán thính giả yêu thích. Người thể hiện ban đầu là NSƯT Tiến Thành, sau đó được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác như Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tùng Dương, Vũ Thắng Lợi... thể hiện trên những sân khấu trang trọng.

Video ca sĩ Trọng Tấn thể hiện ca khúc "Nơi đảo xa":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.