Xã hội

Nỗi đau mất con trai bị nước cuốn trôi trong mưa

29/09/2017, 16:05

"Cặp sách còn đây, sao chưa về hả Trường ơi", chị Huyền nghẹn giọng gọi cậu con trai 11 tuổi.

_DSC2950

Chị Huyền soạn lại tập vở trong chiếc cặp của cháu Trường bị nước cuốn trôi trong cơn mưa

Sáng 29/9, thi thể cháu Nguyễn Tấn Trường (11 tuổi, học sinh Trường tiểu học Chu Văn An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã được người thân đưa về quê nhà ở huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) sau khi được tìm thấy trên sông Đồng Nai.

Chiều tối 28/9, căn nhà trọ chưa đến 15m2 của vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực (36 tuổi) và chị Lê Thị Huyền (34 tuổi) bố mẹ cháu Trường đẫm buồn đau. Trước sân nhà trọ, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã đến thăm và động viên an ủi gia đình. Nhiều người không cầm được nước mắt khi thấy người mẹ ôm chặt cặp sách của con trai khóc cạn nước mắt.

Ông Nguyễn Văn Tám, một người thân trong gia đình cho biết: "Hôm xảy ra vụ việc trời mưa to lắm, tôi đang ăn cơm trong nhà thì nghe hàng xóm truy hô có một học sinh lớp 4 bị rơi xuống cống thoát nước và bị nước cuốn trôi".

“Nào ngờ đến 18h tối, nhận được hung tin là cháu Trường khiến cả gia đình bàng hoàng. Từ tối đến trưa 28/9, gia đình tôi cùng bạn bè làm chung với bố mẹ cháu tỏa đi khắp nơi tìm nhưng không thấy. Mãi đến tối hôm qua, cháu Trường mới được tìm thấy trên đoạn sông Đồng Nai phía bờ huyện Tân Uyên (Bình Dương)”, ông Tám mắt đỏ hoe nói.

>>>Xem Clip toàn cảnh tìm kiếm bé trai 11 tuổi bị nước cuốn trôi mất tích:

Ngồi trong một góc tường với khuôn mặt hốc hác chưa hết vẻ thất thần, lật từng trang vở của con dưới sàn nhà, chị Huyền mẹ cháu Trường kể lại: "Năm trước, vợ chồng tôi từ huyện Cai Lậy (Tiền Giang) lên kiếm việc và làm ở Công ty gỗ Khu công nghiệp Thạnh Phú. Để 2 con ở lại quê, rất xót xa".

Theo lời kể của của chị Huyền, sau khi làm việc được hơn 1 năm, hai vợ chồng được bố trí ở trong khu nhà trọ của công ty. Sau đó tôi bàn với chồng và quyết định đưa cháu Trường đang ở với ông bà nội lên đây đi học để được ở với bố mẹ. Ở quê, cậu con trai đang học lớp 10 của chị ở nhà với ông bà nội. Khi tìm được trường học gần nhà, cả gia đình đều mừng rỡ cuộc sống tuy khó khăn nhưng đầy ắp niềm vui.

IMG_7228

Đoạn cống không có nắp đậy nằm trong phạm vi KCN Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Chiều 27/9, trời mưa to, khi được xe ô tô đưa rước học sinh cho xuống ở đỉnh dốc, Trường cùng 2 bạn khác đi bộ sát lề đường. Nước tràn ra đường cuốn trôi dép khiến em lập cập chạy theo. Không may bị hụt chân ngay miệng cống, bị nước cống hút vào. Rất nhiều công nhân nghe tin đã lao đến cứu, nhưng không kịp, em bị nước cuốn trôi xuống bên dưới mất tích. “Cặp sách còn đây, sao chưa về hả Trường ơi. Mẹ thương con quá”, chị Huyền khóc nghẹn nói.

Cô Tạ Thị Quý, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 Trường tiểu học Chu Văn An nơi cháu Trường đã học cho biết, em Trường là học sinh mới của lớp, mới vào lớp nên có phần nhút nhát, nhưng sau thời gian học tập em cởi mở hơn và sớm hòa nhập cùng với các bạn chung lớp. Trường hiền ngoan, chăm chỉ học tập nên được bạn bè yêu mến.

“Chiều hôm đó tôi còn thấy Trường cùng bạn đùa nghịch rất vui trong giờ ra chơi. Khi vào học, Trường hăng say phát biểu tôi cũng mừng vì em đã bắt nhịp với môi trường mới. Thế mà sáng hôm sau tôi hay tin bé Trường bị nước cuốn trôi mất tích, tôi không thể nào ngờ”, cô Quý ngậm ngùi nói.

_DSC2974

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân trên sông Đồng Nai

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 29/9, ông Thái Mã Thành, Chủ tịch UBND xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) cho biết, sáng nay ông cùng đoàn của xã xuống Cai Lậy viếng và thăm gia đình nạn nhân. Cũng theo ông Thành, ngay sau khi xảy ra sự việc, huyện Vĩnh Cửu đã cử đoàn cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ trách nhiệm...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.