An ninh hình sự

Nỗi đau người thân nạn nhân vụ án mạng rúng động Nghệ An

28/07/2020, 20:59

Phan Công Cương đã ra tay đâm 6 nhát khiến người tình tử vong ở chợ Cửa Bắc, nguyên nhân được cho là do mâu thuẫn tình cảm, tiền bạc.

img
Công an TP.Vinh đang truy tìm Phan Công Cương, nghi phạm giết chị V.A

Chiều 28/7, Công an TP. Vinh vẫn đang tiếp tục truy bắt nghi can Phan Công Cương (SN 1976, trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) người gây ra vụ án mạng kinh hoàng vào sáng 27/7, khiến chị N.V.A. (SN 1979, trú phường Quán Bàu, TP Vinh) tử vong ở chợ Cửa Bắc.

Theo một số người dân sống ở tầng 8 chung cư Kim Thi cho biết, chị V.A là người hiền lành, vui vẻ, mới chuyển về đây sống hơn một năm cùng 3 người con (1 trai, hai gái). Do vợ chồng đã li hôn nên chị và anh Phan Công Cương có qua lại tình cảm với nhau. Thỉnh thoảng mọi người vẫn thấy anh Cương đến phòng chị V.A chơi và ở lại ăn cơm cùng gia đình.

“Hơn 1 tháng nay, tôi thấy anh Cương đến chung cư nhưng chỉ ở sảnh chứ không lên phòng chị V.A như trước. Nhiều hôm thấy chị V.A có mang cơm trưa xuống sảnh để anh Cương ăn đi làm, nhìn hai người rất tình cảm. Khoảng 3 ngày trở lại đây, anh Cương vẫn lảng vảng ở sân chung cư nhưng không thấy chị V.A đi cùng. Tôi cũng thật sự bất ngờ khi hay tin anh Cương ra tay sát hại người tình”, ông Nguyễn Dương Điều, bảo vệ chung cư Kim Thi nói.

img
Đám tang chị V.A được tổ chức ở sân chung cư

Ông Đặng Hồng Long, Phó ban phụ trách chung cư Kim Thi cho biết: "Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình chị V.A có liên hệ đề xuất xin làm lễ viếng chị ở sân chung cư và ban quản đã đồng ý. Mặc dù làm lễ tang ở sân chung cư cũng khá bất tiện cho những gia đình khác sinh sống ở đây, nhưng nghĩa tử là nghĩa tận".

Phía dưới sân chung cư Kim Thi, các con chị V.A, gào khóc gọi tên mẹ trong đau đớn. Ngồi lặng lẽ bên quan tài, bố mẹ chị V.A cũng đau đớn khóc than cho người con bạc mệnh.

Theo một số nguồn tin cho biết, nghi can Phan Công Cương từng có 2 vợ và đã li hôn. Cách đây 5 năm, Cương vào TP.Vinh lái xe thuê và nảy sinh tình cảm với chị V.A., mối quan hệ này giữa hai bên gia đình đều biết. Thời gian gần đây, chị V.A muốn quay lại chung sống với chồng cũ để các con có một gia đình trọn vẹn nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn rồi xảy ra án mạng. Tuy nhiên, có nguồn tin lại cho rằng giữa hai người xảy ra mâu thuẫn vì tiền bạc.

Trước đó, 8h30 ngày 27/7, Cương cầm 1 con dao dài giấu trong lớp vải rồi đi xe máy chặn ở hẻm 5, ngõ 1, đường Lê Lợi, thuộc khối Vinh Tiến (phường Hưng Bình), phía cổng sau chợ Cửa Bắc. Khi thấy chị V.A. đi xe máy đến, Cương lao ra chặn đầu xe lại. Tại đây, Cương đôi co cãi cọ với chị V.A. Sau 1 lúc cãi cọ, Cương rút con dao đã thủ sẵn đâm chị V.A. Bị đâm, nạn nhân chống cự rồi bỏ chạy nhưng vẫn bị Cương đuổi theo quật ngã rồi đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Cương cầm theo dao giấu lại vào mảnh vải rồi lao lên xe máy hiệu Wave màu trắng mang BKS: 37K1-915.93 rời đi khỏi hiện trường. Thời điểm xảy ra vụ việc, một người bạn của chị V.A. có mặt tại hiện trường đã hô hoán người đến cứu nhưng bất thành.

Toàn bộ diễn biến sự việc này đã được một camera an ninh nhà dân gần đó ghi lại. Qua đoạn camera cho thấy, hung thủ đã ra tay rất tàn độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.