Pháp luật

Nỗi đau từ vụ chồng tưới xăng đốt vợ con

02/08/2015, 07:03

Những ngày này, xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn không bình yên như thường lệ.

images1198813_2020anh__16_
 

Cả làng trên xóm dưới, ai cũng bàn tán xôn xao về vụ việc đau lòng xảy ra tại gia đình đối tượng Trần Văn Giang (SN 1990), người nhẫn tâm tưới xăng đốt vợ con, gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ việc hiện đang trong quá trình điều tra nhưng nỗi đau mà Giang gây ra không chỉ trở thành vết thương khó lành của những người thân trong gia đình mà còn để lại tiếng xấu về sau.

Chúng tôi tìm về gia đình chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (SN 1993) ở xóm 5B, xã Nam Thanh khi rất nhiều người thân và hàng xóm đang làm các thủ tục khâm lượm và an táng cho cháu Trần Văn Đoàn (SN 2014). Trong khi đó, tình hình sức khỏe của chị Đàm cũng đang hết sức nguy kịch. Mọi người đang cầu mong một phép màu xảy ra với chị, bởi dẫu không lành lặn, dẫu thương tích đầy mình nhưng nếu sự sống của chị được cứu vãn, đó sẽ là điểm tựa tinh thần lớn lao đối với người thân, gia đình, nhất là đứa con trai đầu Trần Văn Đức của chị.

images1198814_2020anh__15_
Đối tượng Trần Văn Giang.

Chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (SN 1993) và Trần Văn Giang (SN 1990) là hàng xóm của nhau. Từ tình hàng xóm thân thiết, lại được gia đình hai bên ủng hộ, họ quyết định kết hôn, xây dựng hạnh phúc gia đình. Hai vợ chồng làm nông nghiệp, cuộc sống không khá giả nhưng luôn đầm ấm. Hạnh phúc được nhân đôi khi hai đứa con trai Trần Văn Huy (SN 2012) và Trần Văn Đoàn (SN 2014) lần lượt ra đời. Tuy nhiên, vì áp lực cuộc sống và gánh nặng cơm áo gạo tiền, thỉnh thoảng Giang tìm đến rượu để giải khuây. Dù không nghiện rượu nhưng chuyện đi sớm về khuya của Giang khiến tình cảm vợ chồng có phần bị sứt mẻ. Trước khi sự việc xảy ra, vợ chồng Giang sống cùng gia đình ông bà nội của Giang là ông Trần Văn Ba (94 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hoe (88 tuổi) để tiện việc chăm sóc ông bà.

Vào khoảng 18 giờ ngày 27/7, Giang đi uống rượu với một số người họ hàng bên vợ. Về nhà, giữa hai vợ chồng xảy ra xích mích, lời qua tiếng lại rồi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm. Bất ngờ, Giang cầm chai xăng loại 1,5 lít đã mua trước đó (để đổ vào xe máy) tưới lên người chị Đàm, trong lúc chị đang bế cháu Đoàn mới 9 tháng tuổi rồi châm lửa đốt. Hậu quả, do vết bỏng quá nặng, cháu Đoàn đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Chị Đàm cũng được nhanh chóng đưa xuống sơ cứu tại Bệnh viện huyện Nam Đàn. Xét thấy tình hình nguy kịch đến tính mạng, ngay trong đêm 28/7, chị Đàm được chuyển ra Viện bỏng Trung ương với vết bỏng lên đến 90% cơ thể. Mặc dù đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng hiện sức khỏe của chị vẫn rất yếu.

Có mặt tại nhà Giang, ông bà nội của Giang vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo như lời ông bà, Giang là người hiền lành, ít nói, không rượu chè thường xuyên. “Hơn 1 năm nay, vợ chồng nó chuyển về nhà tôi ở. Hôm xảy ra sự việc, tôi có nghe hai vợ chồng nó cãi nhau, xuống can ngăn thì sự việc đau lòng đã xảy ra, đau đớn quá…”, ông Trần Văn Ba cho biết. Trong khi đó, bố mẹ chị Đàm lại không thể ra bệnh viện để chăm sóc con gái mà phải ở nhà tổ chức an táng cho cháu ngoại. Dù đã được hàng xóm, người thân động viên nhưng mẹ chị Đàm vẫn ngất lên ngất xuống vì quá bàng hoàng trước hành động nhẫn tâm mà con rể đã gây ra với con gái mình.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Nam Đàn đã phối hợp với Công an xã Nam Thanh có mặt để bảo vệ hiện trường, phục vụ công tác điều tra. Sau khi sự việc xảy ra, Giang cố thủ trong nhà, tinh thần có biểu hiện bị kích động. Các lực lượng chức năng đã phối hợp vận động, thuyết phục Giang bình tĩnh để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau đó, Giang đã chịu mở cửa để hàng xóm và cơ quan chức năng đưa hai mẹ con chị Đàm đi bệnh viện. Cơ quan Công an cũng đã thu giữ 1 nắp chai và 1 bật lửa là tang vật vụ án. Sau khi trấn tĩnh, sáng 28/7, Trần Văn Giang tỏ ra rất hối hận và đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Chiều 28/7, Công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Giang về hành vi giết người.

Rồi đây Trần Văn Giang cũng sẽ bị pháp luật trừng trị về hành vi tàn nhẫn mà hắn đã gây ra với vợ con. Nhưng có lẽ bản án lương tâm, nỗi day dứt về tội ác mà mình đã gây ra sẽ ám ảnh hắn suốt đời. Chỉ vì giây phút bột phát, vì ma men dẫn lối, người đàn ông trụ cột trong gia đình đã gần như cướp đi sinh mạng của hai người thân yêu, khiến bản thân vướng vào vòng lao lý. Đối tượng đã bị bắt, chỉ thấy đáng thương cho số phận, tương lai của cháu Trần Văn Huy. Những câu hỏi khắc khoải của cậu bé 4 tuổi sau khi vụ án xảy ra: “Bố đốt mẹ rồi ạ? Mẹ đâu? Bố đi với ai rồi?” khiến ai cũng day dứt, thương cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.