Thế giới

Nội dung cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un và Chủ tịch Tập Cận Bình

09/05/2018, 07:21

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói trong cuộc gặp với ông Tập rằng, nước ông sẽ không cần tới vũ khí hạt nhân.

Tập Kim 2

Ông Tập Cận Bình đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thành phố biển Đại Liên

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã tổ chức một cuộc họp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 8/5 tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc.

Trong cuộc họp với Chủ tịch Trung Quốc, người đứng đầu Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng Bình Nhưỡng sẽ không cần tới bất kỳ vũ khí hạt nhân nào nếu các bên liên quan quốc tế kiềm chế các chính sách thù địch đối với đất nước ông.

"Phi hạt nhân hóa là tuyên bố rõ ràng mà Triều Tiên luôn tôn trọng. Khi các bên liên quan loại bỏ các chính sách thù địch và các mối đe dọa an ninh đối với Triều Tiên, thì quốc gia chúng tôi không cần thiết phải có vũ khí hạt nhân", Tân Hoa Xã dẫn lời ông Kim Jong-un.

kim ta

Hai nhà lãnh đạo Trung Quốc, Triều Tiên tại cuộc gặp hồi tháng 3

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm rằng, "Phi hạt nhân hóa có thể đạt được. Tôi hy vọng rằng, Hàn Quốc và Mỹ có thể xây dựng lòng tin với Triều Tiên thông qua đối thoại. Tất cả các bên cần phải thực hiện các biện pháp đồng bộ để thúc đẩy giải pháp hòa bình cho các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên, để thực hiện phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên bán đảo".

Ông Kim cũng lưu ý rằng ông dự kiến ​​sẽ xây dựng mối quan hệ dựa trên niềm tin với Mỹ thông qua đối thoại. Đồng thời, Triều Tiên mong đợi một tiến bộ toàn diện đối với giải pháp cho vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc gặp này giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc được thực hiện ngay trước một hội nghị thượng đỉnh đang được lên kế hoạch giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hồi cuối tháng 3, ông Kim đã có chuyến thăm không chính thức tới Trung Quốc trong bối cảnh trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.