Quản lý

"Nói được, làm được" khiến dân hiểu ngành GTVT hơn

25/01/2016, 22:20

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tại hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Văn phòng Bộ GTVT.

IMG_08366666666666666
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu tại hội nghị tổng kết của Văn phòng Bộ GTVT

Soạn thảo hơn 1 nghìn thông báo kết luận

Theo ông Bùi Nguyên Long, Phó Chánh văn phòng Bộ GTVT, trong năm qua, Văn phòng Bộ đã chủ động, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hoàn thành 100% chương trình công tác. Trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ 21 văn bản quy phạm pháp luật và đề án. Trình Bộ trưởng ban hành 85 thông tư, thông tư liên tịch và phê duyệt 28 đề án. Bên cạnh đó cũng đã hoàn thành vai trò là đầu mối đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện 194 đề án, báo cáo kịp thời với lãnh đạo Bộ để chỉ đạo.

Trong năm qua, Văn phòng Bộ cũng đã tổ chức gần 2.500 cuộc họp, hội nghị, sự kiện và các đoàn công tác do lãnh đạo Bộ chủ trì. Đã trực tiếp soạn thảo và tham gia soạn thảo hơn 1 nghìn thông báo kết luận của lãnh đạo Bộ. Hoàn thành vai trò là đầu mối đôn đốc, tổng hợp và báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất về việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ báo các cơ quan của Đảng, Chính phủ và các cơ quan có liên quan theo yêu cầu.

Trong công tác truyền thông, Văn phòng Bộ đã bám sát các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ trên tất cả các lĩnh vực của ngành, định kỳ hàng quý hoặc đột xuất tổ chức họp báo về các vấn đề được dự luận và xã hội có thông cáo báo chí về hoạt động của ngành, bảo đảm công khai minh bạch thông tin với báo chí, xã hội và người dân.

Văn phòng cũng chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền về thực hiện văn hoá công sở gắn với phong trào “4 xin, 4 luôn” trong toàn ngành GTVT. Chủ động phối hợp với Báo Giao thông, Tạp chí GTVT, Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT và các cơ quan, đơn vị trong ngành triển khai có hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng công tác truyền thông của Bộ. Đặc biệt hoàn thành việc kiện toàn các cơ quan báo chí theo đúng mục tiêu của Đề án…

IMG_39833333333
Ông Phạm Công Bổng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT trao Kỷ niệm chương của Văn phòng Chính phủ cho Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công

Chưa bao giờ công tác truyền thông tốt như hiện nay

Đến dự và phát biểu tại lễ tổng kết của Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã đánh giá rất cao các công việc mà Văn phòng Bộ GTVT đã thực hiện trong năm 2015. Theo Thứ trưởng, các văn bản được Văn phòng Bộ soạn thảo đã ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu hơn nhiều.

“Nếu trước đây, khi tôi còn làm Chánh văn phòng, dù đôn đốc hết sức nhưng cũng chỉ đạt được khoảng 85% khối lượng kế hoạch soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật trình Chính phủ. Đó là mức cao nhất. Còn Thông tư thì chỉ đạt 24% thì nay đã đạt 100% và còn vượt kế hoạch.

Đặc biệt, công tác truyền thông có những đột phá. Trước đây Bộ GTVT cũng đã làm được rất nhiều việc nhưng chúng ta lại không nói được. Vì thế mà trước đây chúng ta chỉ mong không bị chê chứ chưa dám nói là được khen. Thế nhưng bây giờ chúng ta làm được, nói được. Chúng ta dám nói cả cái chưa được lẫn cái tốt của chúng ta để giúp xã hội và lãnh đạo Đảng và Nhà nước hiểu rõ để có những chỉ đạo và chia sẻ với các hoạt động, nhiệm vụ cụ thể mà Bộ GTVT thực hiện…”, Thứ trưởng Công cho biết.

IMG_397999999999999999
Ông Phạm Công Bổng - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT tặng bằng khen cho Đảng bộ Văn phòng Bộ GTVT

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Công cũng thẳng thắn yêu cầu Văn phòng Bộ GTVT cần tiếp tục nâng cao việc kiểm soát văn bản và đẩy mạnh việc áp dụng CNTT vào công tác quản lý chung của Bộ GTVT cũng như công việc của Văn phòng Bộ GTVT.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Đức Thuận, Chánh Văn phòng Bộ GTVT đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên văn phòng bám sát mục tiêu, chủ động sáng tạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.