Xã hội

Chuyện giá điện vọt lên gấp đôi, giảm giá vài chục

12/06/2020, 09:05

Ngành Điện chỉ giảm 10% giá bán lẻ sinh hoạt ở khung từ bậc 1 đến bậc 4 nên người dùng 4 triệu tiền điện được giảm tận… 68 nghìn.

img
Ảnh minh họa

Như thường lệ, sáng cuối tuần, Kính cận, Kính viễn lại đàm đạo tin tức nóng nhất trong ngày.

Kính cận rầu rầu: Vợ tôi than tiền điện tháng qua tăng quá trời. Lương thì giảm mà tiền điện gấp đôi. Hôm rồi nghe ngành điện thông báo hỗ trợ người dùng gói 11 nghìn tỷ đã mừng, ai dè hóa đơn hơn 2 triệu, được giảm… 60 nghìn đồng. Vợ tôi nó nói hóa ra ăn quả lừa, tưởng như nào.

Kính viễn an ủi: Nhà ông thế là ít, nhà tôi 4 triệu tiền điện cũng được giảm tận… 68 nghìn. Khổ quá, nghe thấy được hỗ trợ thì mạnh dạn dùng ầm ầm. Thực ra, họ chỉ giảm 10% giá bán lẻ sinh hoạt ở khung từ bậc 1 đến bậc 4 thôi. Nên dùng bao nhiêu thì mức hỗ trợ cũng tầm vài chục nghìn. Họ quy định vậy rồi, có lừa gì đâu, trách ông điện lực tội nghiệp.

Kính cận: Ô, thế là do cách truyền thông hả ông? Thế đáng ra thay vì quảng bá ầm ầm giảm giá hỗ trợ cho bà con khó khăn trong dịch Covid-19 mười mấy nghìn tỷ thì họ nên đăng khuyến cáo nghỉ ở nhà cả ngày dùng điện ít thôi, phải không ông? Khổ quá, thông điệp "giảm giá" thì ai cũng hay còn cái khác chẳng ai tỏ tường.

Kính viễn: Đúng thế, mà hỗ trợ cho nhu cầu thiết yếu thôi chứ ai hỗ trợ cho gia đình dùng 3 điều hòa, 4 cái ti vi hả giời?

Kính cận: À đấy, vấn đề là mọi người nghe tai nọ xọ tai kia tưởng được giảm 10% hóa đơn cơ đấy, mấy hôm nay chửi ngành điện ác lắm.

Kính viễn: Điện là ngành đặc biệt, có ai khuyến khích tiêu dùng phung phí đâu. Phải tiết kiệm, vì nó là dầu, là than đá, là thủy điện, toàn những thứ dùng đến là ảnh hưởng đến môi trường.

Kính cận: Nói như ông, thế nhà ông dùng đến 4 triệu tiền điện là “tích cực” hủy hoại môi trường gấp đôi nhà tôi đấy. Sao ông không dùng thiết bị điện mặt trời áp mái đi. Chi hơn trăm triệu mà hàng tháng không mất tiền điện nữa, nắng cháy da thế này, có mà thừa công suất. Có khi lại tặng miễn phí cô hàng xóm dùng chung ý chứ.

Kính viễn: Ờ, ông nói có lý, để tôi về tìm hiểu xem sao, chứ nắng nóng khô cạn thế này, chỉ lo ngay ngáy mất điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.