Pháp đình

Nối lại đàm phán bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

12/11/2016, 18:06
image

TAND tỉnh Bình Thuận tiếp tục mời ông Huỳnh Văn Nén đến thương lượng bồi thường sau 4 lần chưa có tiếng nói chung.

IMG_7238
Ông Nguyễn Thận cho biết đây là cuộc đàm phán bồi thường lần thứ 5.

Ngày 12/11, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết tiếp tục mời ông Huỳnh Văn Nén và các luật sư đến dự về việc thương lượng bồi thường. Đây là phiên đàm phán bồi thường lần thứ 5 giữa TAND tỉnh Bình Thuận và những người có liên quan.

Theo ông Nguyễn Thận, nguyên chủ tịch xã Tân Minh (nay là Thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) người nhiều năm kêu oan cho ông Huỳnh Văn Nén cho biết theo nội dung thư mời cuộc làm việc sẽ diễn ra vào sáng 14/11. Ông Nguyễn Thận cũng cho biết trong cuộc thương lượng lần thứ 4 ngày 14/10/2016, TAND tỉnh Bình Thuận đã hủy bỏ kết quả trước đó mà tòa đã thỏa thuận bồi thường cho vụ án Huỳnh Văn Nén là 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau đó TAND tỉnh Bình Thuận bất ngờ hạ xuống còn 2,653 tỷ đồng tiền bồi thường. Bức xúc trước sự việc bất thường, ông Huỳnh Văn Truyện và ông Huỳnh Văn Nén đã làm đơn cầu cứu khẩn cấp gửi đến các cấp có thẩm quyền.

Cũng theo ông Nguyễn Thận tại diễn đàn Quốc hội và các buổi hội thảo chuyên đề về sửa đổi, bổ sung Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước nhiều ý kiến cho rằng việc bồi thường cho ông Nén phải thấu tình đạt lý. “Hy vọng đây là lần thương lượng cuối cùng theo hướng tạo thuận lợi cho người bị oan sai và được áp dụng tương tự như đã bồi thường cho vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn”, ông Nguyễn Thận cho hay.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.