Ẩm thực

Nồi lẩu âm dương nặng 13 tấn lớn nhất Trung Quốc, được ghi vào kỷ lục Guinness

13/11/2019, 19:00

Ai cũng choáng ngợp trước nồi lẩu khổng lồ này và thậm chí bất ngờ hơn khi biết hương vị của nó.

Tại hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế (CIIE) lần thứ 2 được tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc. Mọi người được một phen choáng ngợp khi thấy nồi lẩu "siêu to khổng lồ", được ghi vào kỷ lục Guiness thế giới.

Nồi lẩu này có thể cho phép 56 người ăn cùng một lúc, có đường kính gần 10 mét, cao 1 mét, nặng 13 tấn.

img

Nồi lẩu này thu hút rất đông người đến xem và ăn vào ngày 6.11 vừa qua. Được biết, nó được tạo ra bởi Morals Village, đây là một trong những chuỗi nhà hàng lẩu lớn nhất Trùng Khánh, họ dự định trưng bày nó như một di sản văn hóa phi vật thể Trung Quốc.

img

Không chỉ bắt mắt về hình thức mà hương vị của nồi lẩu này cũng rất tuyệt vời. Nó được thiết kế và phân tách thành 2 bên, một nửa là lẩu cay, một nửa còn lại là nước dùng nhẹ, được tạo hình âm dương với 2 màu rõ rệt. Người ta tính toán số lượng thực khách cùng ăn một lúc là 56 người, tượng trưng cho 56 dân tộc đoàn kết và hòa hợp.

img

56 vị khách mời sẽ thưởng thức hương vị của món lẩu tuyệt vời này khi ngồi xung quanh nồi lẩu, cùng nghe ca sĩ và vũ công trình diễn để tăng thêm trải nghiệm.

img

Ước tính nồi lẩu này chứa đến 2000 ký gia vị lẩu, 200 ký ớt, 10 loại nguyên liệu thực phẩm nhập khẩu, bao gồm cả thịt bò nhập từ New Zealand, Úc và Brazil, ớt Ấn Độ, hải sản Canada, mỡ bò Đức....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.