Euro 2020

Nỗi lo tuyển Anh được trọng tài "giúp sức" ở chung kết EURO 2020

10/07/2021, 06:00

Cổ động viên Italia lo ngại rằng tuyển Anh sẽ được "thiên vị" trong trận chung kết như cách Tam sư đánh bại Đan Mạch ở bán kết EURO 2020.

img

Tình huống dẫn đến quả 11m gây tranh cãi của tuyển Anh

Vừa qua, tuyển Anh có trận thắng 2-1 ngay trên sân nhà Wembley trước Đan Mạch để tiến vào trận chung kết EURO 2020 gặp Italia.

Tuy nhiên, trận thắng này của tuyển Anh phải đối diện với nhiều lời chỉ trích từ những cổ động viên đến các chuyên gia bóng đá trên thế giới.

Bởi, đa số họ đều cho rằng trọng tài Makkelie đã mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng trong tình huống dẫn đến bàn ấn định tỉ số 2-1 của Kane cho Tam sư.

Cụ thể, sai lầm thứ nhất họ chỉ ra là việc ông Makkelie đã không tạm dừng trận đấu khi xuất hiện trái bóng thứ 2 trên sân, ngay gần tình huống mà Raheem Sterling đang đột phá bên cánh phải.

Tiếp sau đó là tình huống dẫn đến quả 11m sau khi hậu vệ Maehle chuồi chân phải lên để ngăn cản Sterling đi bóng và sau đó là một pha ngã “rất đẹp” của tiền đạo thuộc biên chế Man City.

Đa phần ý kiến cho rằng tác động từ phía cầu thủ mang áo số 5 của Đan Mạch là chưa đủ để gây ra một cú ngã cho Sterling và họ khẳng định, đó là một tình huống ăn vạ trắng trợn của tuyển thủ Anh.

Và cuối cùng là việc thủ thành Schmeichel bị chiếu tia laser vào mắt trong khi Kane thực hiện cú sút 11m.

Theo The Athletic, các quan chức của UEFA đã biết các cầu thủ Đan Mạch bị trở thành mục tiêu trước khi bắt đầu 30 phút hiệp phụ. Tuy nhiên, trọng tài Makkelie vẫn không có động thái gì để ngặn chặn sự việc trên.

Trở lại với trận chung kết sắp diễn ra, đã có nhiều câu hỏi về việc liệu tuyển Anh có tiếp tục được thiên vị và những sai lầm nghiêm trọng như tại trận bán kết gặp Đan Mạch của tuyển Anh có bị lặp lại?

img

Tình huống 1 sân 2 bóng trong đợt tấn công của tuyển Anh

Một độc giả của tờ Corriere dello Sport bình luận: “Tôi hy vọng trường hợp này không xảy ra với chúng ta, nhưng tôi nghi lắm. Quả penalty đó đã là một trò đùa, lại xảy ra khi có những 2 quả bóng trên sân chứng tỏ ở chung kết chúng ta sẽ không chỉ phải đánh bại mỗi đội Anh”.

Lo lắng của cổ động viên Italia hoàn toàn có cơ sở bởi trong trận chung kết, Anh tiếp tục được đá trên sân nhà Wembley. Sức ép của khoảng 6 vạn cổ động viên cuồng nhiệt cùng truyền thông Anh có thể khiến trọng tài mắc sai lầm.

Tuy nhiên, đó là chuyện của rạng sáng ngày 12/7. Còn hiện tại, tất cả đều đang mong chờ thời khắc trọng tài thổi còi khai màn trận chung kết trong mơ tại EURO 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.