Pháp đình

Nói lời sau cùng tại tòa, kẻ đổ xăng đốt 3 công an ở Đồng Tâm xin tha thứ

10/09/2020, 16:05

“Mong gia đình các công an tha thứ cho bị cáo để lương tâm bị cáo thanh thản phần nào”, bị cáo Lê Đình Chức nói lời sau cùng tại phiên tòa.

img
Các bị cáo nói lời sau cùng bày tỏ sự ăn năn

Chiều 10/9, sau thời gian xét xử, trước khi nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của Toà án nhân dân TP Hà Nội đã cho các bị cáo trong vụ án Đồng Tâm được nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Lê Đình Chức gửi lời xin lỗi đến gia đình 3 chiến sỹ, cán bộ công an đã hy sinh.

"Mong gia đình các chiến sỹ tha thứ cho bị cáo để lương tâm bị cáo thanh thản phần nào", người đổ xăng khiến 3 công an tử vong ở Đồng Tâm nói.

Còn bị cáo Bùi Viết Hiểu (77 tuổi) nói đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, xin tòa cho hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Với Lê Đình Công, bị cáo này trình bày sau khi biết được 3 cán bộ, chiến sỹ công an hy sinh, Công vô cùng hối hận, đã thành khẩn ăn năn hối lỗi. Công xin HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng, cho Công được hưởng mức án ở tội danh "Chống người thi hành công vụ".

"Một lần nữa, cho bị cáo được gửi lời xin lỗi, chia buồn sâu sắc nhất tới 3 gia đình của 3 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh. Xin 3 gia đình tha thứ cho bị cáo… Mong bị cáo có cơ hội được trở về với gia đình", bị cáo Công nói lời sau cùng.

Con trai bị cáo Lê Đình Công là Lê Đình Doanh cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình 3 nạn nhân. Nói lời sau cùng, Doanh nói lương tâm cắn rứt rất nhiều khi nghĩ về con gái của đồng chí công an đã hy sinh, cháu ở tuổi còn quá nhỏ, lớn lên không được yêu thương, bao bọc của bố, của người thân.

Doanh xin HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng khoan hồng, sớm được trở về với vợ con và có thể bù đắp được cho gia đình 3 chiến sỹ.

Nguyễn Quốc Tiến khi được nói lời sau cùng đã nói không phải chủ mưu, chỉ bị "Tổ Đồng thuận" lôi kéo, xúi giục.

Với Nguyễn Văn Tuyển, Tuyển xin tòa xem xét được giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình. Tuyển gửi lời chia buồn, xin lỗi với 3 chiến sỹ công an đã hy sinh ở Đồng Tâm, xin các gia đình tha thứ cho bị cáo.

Tất cả các bị cáo tại tòa hôm nay đều thể hiện thái độ ăn năn, thành khẩn và đều gửi những lời chia buồn, chia sẻ với những mất mát của gia đình 3 cảnh sát.

Ở diễn biến trước đó, ông Phạm Công Lâm, đại diện của 1 gia đình bị hại đã có những lời khuyên răn, kêu gọi các bị cáo thức tỉnh lương tâm để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.