Tâm sự

Nỗi lòng của "gái già" chia tay bạn trai 9 năm

20/01/2016, 09:14

Nhiều người nói rằng "gái già" như tôi, nếu bị bạn trai bỏ là sẽ rất khổ sở, sống không bằng chết.

chia-7558-1398326524
Có rất nhiều người phản ứng thái quá với cuộc chia tay sau 9 năm mặn nồng của chúng tôi (Ảnh minh họa)

Ngày trước tôi có cô bạn gái khá thân, hai đứa ít gặp nhưng hay chuyện trò, tâm sự trên Facebook. Bẵng đi một thời gian bận rộn công việc thì phát hiện cô ấy hủy kết bạn với mình. Băn khoăn mãi không biết vì sao, cuối cùng phát hiện cô ấy "thất vọng" vì tôi và bạn trai cũ chia tay.

Không chỉ "thất vọng" vì chúng tôi chia tay, cô nàng còn than thở với bạn bè rằng thực sự chán nản vì thấy chúng tôi không thể tiếp tục làm bạn, thậm chí không ngại có những lời nói rất nặng nề về nhau.

Ngỡ ngàng xen lẫn một chút thất vọng là cảm giác của tôi khi biết chuyện này. Thế nhưng không phải chỉ cô bạn thân ấy mới phản ứng thái quá vì cuộc chia tay sau 9 năm mặn nồng của tôi.

Có rất nhiều người nói tôi ngu ngốc vì già rồi mà còn bày đặt bỏ người yêu tốt. Sau này chỉ có ma mới dám rước gái già hơn 30 như tôi về nhà. Kẻ thì chỉ trích bạn trai cũ của tôi, cho rằng anh ta không ra sao thì bỏ rơi một "gái già" như tôi. Nhiều người còn giả bộ quan tâm, khuyên nhủ hai đứa hãy nghĩ lại, đều có tuổi cả rồi không nên nông nổi, chia tay này nọ...

Khoảng thời gian ấy quả thực khiến tôi phát rồ lên vì những lời khuyên, những cuộc điện thoại hỏi han. Họ cứ làm như "gái già" như tôi, nếu bỏ bạn trai hoặc bị bạn trai bỏ là sẽ rất khổ sở, sống không bằng chết. Nhưng họ đâu có biết chuyện của chúng tôi, cũng không phải là người trong cuộc để biết được cảm xúc hay thay chúng tôi quyết định mọi việc. Họ cũng chẳng có sống một ngày nào trong cái mớ bùi nhùi của tôi và bạn trai cũ để mà cảm nhận nỗi buồn, thất vọng của 2 đứa. Họ chỉ đơn giản nói ra cho có, cho vui miệng.

Chính vì những người như họ mà có những gia đình bất hạnh cứ phải ráng nín nhịn "ăn đời ở kiếp" với nhau vì sợ rằng khi chia tay thì gia đình bạn bè, người thân và cả không thân "thất vọng", "lên án"...

Vì vậy cho nên, nếu muốn tốt cho người khác, nếu thực sự quan tâm đến người khác hãy tôn trọng quyết định của họ. Hoặc thay vì đau buồn, thất vọng cho cuộc đời người khác, các bạn nên lo cho chính cuộc đời các bạn tốt đẹp hơn đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.