Giáo dục

Nói mãi con vẫn không dọn phòng, người mẹ gom hết đồ chơi vứt đi khiến cư dân mạng tranh cãi

07/05/2021, 01:00

Hiện tại có 2 luồng ý kiến trái chiều xoay quanh cách dạy con của người mẹ này. Bạn đồng tình với quan điểm nào?

Trang The Sun cho hay, một người mẹ có tên Tabatha Marie ở Anh có một cậu con trai 5 tuổi. Cậu bé bày bừa đồ chơi của mình ra sàn nhà suốt 2 ngày nhưng không chịu dọn dẹp, mặc dù bị mẹ liên tục nhắc nhở. Mỗi lần mẹ mình yêu cầu dọn phòng, cậu bé đều từ chối, không những thế còn nói lại: “Con không muốn dọn, mẹ thích thì mẹ tự dọn đi”. Quá tức giận, Marie quyết định dạy cho con trai mình một bài học.

Sau đó, Marie lấy một chiếc túi lớn, nhét hết tất cả đồ chơi của con trai vào và nói: “Mẹ không muốn nuôi dạy một cậu bé không biết tôn trọng người khác, không phải mọi việc trong nhà đều do mỗi mình mẹ làm”.

img

Marie thú nhận rằng, phương pháp của mình có phần cực đoan, nhưng cô tin rằng con trai mình sẽ nhanh chóng học được. Cô nói thêm: “Nếu con làm lộn xộn mọi thứ, hãy tự dọn dẹp. Khi thấy mẹ đang bận rộn, con cũng nên bước tới giúp đỡ mẹ một tay thay vì để mẹ tự làm một mình”.

img

Đoạn video cô ghi lại cảnh mình thu dọn đồ chơi của con trai vứt đi được đăng trên nền tảng Tik Tok, nó nhanh chóng thu hút 600.000 lượt thích và 23.000 bình luận. Nhiều người cảm thấy sốc trước quyết định này của Marie và để lại bình luận: “Bạn nên giúp đỡ con mình và dạy đứa trẻ cách dọn dẹp”, “Hành động như thế này là quá sốc đối với một đứa trẻ, đợi nó lớn lên sẽ tự hiểu vấn đề”, “Thằng bé vẫn còn quá nhỏ, trước tiên nên dạy cậu bé cách dọn dẹp, thay vì sử dụng cách cực đoan như vậy”.

Tuy nhiên, một nhóm cư dân mạng khác lại đồng tình với cách hành xử của Marie và bình luận: “Bạn làm rất tốt! Những người không đồng tình với cách nuôi dạy con cái này, có lẽ con của họ cũng không biết cách tôn trọng người khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.