Làm báo cùng Giao thông

Nỗi oan biệt phủ

28/10/2017, 09:18

Trời mưa như trút, mọi thứ đình trệ, nhà cửa xung quanh tan hoang, chỉ có mấy chú biệt phủ nằm vững chãi...

7

Biệt phủ của gia đình giám đốc Sở TN&MT Yên Bái - Ảnh: T.T

Chú biệt phủ Yên Bái thở dài, mưa lớn chỉ như gãi ghẻ mà xung quanh nhà cửa bà con đã đổ xiêu, đổ vẹo. Giá có trận lũ qua đây thử sức thì hay, nghe nói ông chủ hồi đổ móng dùng toàn đá và bê tông khủng nhưng chưa có cơ hội trải nghiệm.

Chú biệt phủ hạng ruồi kế bên xách mé: Anh đừng cậy to và oai mà gọi lũ lớn về, để chúng tôi đổ sập hết cả anh mới ưng chăng? Mà ai là ông chủ của anh? Ông ý nói nhà và đất là của vợ ông ý đấy nhé.

Chú biệt phủ Yên Bái cả cười: Của chồng công vợ, mày nghe giải thích thế mà cũng tin được hả? Tao thì tao chỉ biết ông chủ mà thôi. Mà ông chủ nhà này cũng đường hoàng đĩnh đạc, khiến tao cũng nở mày nở mặt. Biệt phủ là biệt phủ sao phải giấu diếm, oánh du kích như cái mấy nghìn mét vuông ở Bình Chánh (TP.HCM).

IMG_6111

Biệt phủ Bình Chánh đứng tên con gái Nguyên Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước. Cổng ra vào trông tạm bợ nhưng che giấu phía trong ít ai ngờ tới

Biệt phủ hạng ruồi: Ờ há, biệt thự hai nghìn tư mét vuông đất bên trong xa hoa mà cửa ra vào lom dom như con nhà nghèo, mất hết cả tư cách họ biệt phủ nhà mình. Em thấy cái này giống nhà ông nguyên đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng, ngoài cổng thì bình dân mà bên trong thì đẳng cấp (cười khẩy).

Biệt phủ Yên Bái: Chú mày nói phải, đã ăn chơi thì phải có bản lĩnh. Đã xây biệt phủ thì đừng đổ cho của vợ, của con hay lom dom làm cổng cấp 4. Bản thân giá trị của chúng mình rất cao mà các ông bà chủ thế quái nào toàn bảo là chả bằng mấy chục mét đất ở Hà Nội. Anh nghe cứ nóng bừng cả mặt, chỉ muốn mời thập khách bốn phương tới tận nhà mình trải nghiệm cho thấu nỗi oan này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.