Thế giới giao thông

Nỗi sợ máy bay Boeing 737 MAX ảnh hưởng đến các hãng lữ hành

14/03/2019, 13:22

Nỗi sợ hãi với máy bay Boeing 737 MAX ảnh hưởng đến các hãng lữ hành quốc tế.

img
Ảnh minh họa (nguồn RT).

Các hãng lữ hành du lịch đã phải thêm bộ lọc tìm kiếm máy bay với hy vọng sẽ giải quyết nỗi sợ hãi của khách du lịch về an toàn khi bay, đặc biệt là liên quan đến mẫu phi cơ thương mại Boeing 737 MAX.

Chúng tôi đang phải cải tiến hoạt động quảng bá và cam kết cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin họ cần để đi có thể du lịch một cách tự tin, an toàn - đại diện một công ty lữ hành quốc tế nói với hãng tin Anh Reuters.

Sự bất an của các du khách đã gia tăng bởi vụ tai nạn mới nhất của mẫu máy bay Boeing 737 MAX 8 ở Ethiopia cuối tuần vừa qua, điều này đã buộc các cơ quan quản lý hàng không trên toàn thế giới phải đình chỉ máy bay Boeing 737 MAX 8.

Giữa lúc hàng chục chuyến bay bị hủy, ngoài các hãng hàng không đã phải đối phó với những khách hàng của họ, các công ty lữ hành quốc tế cũng vấp phải thách thức tương tự.

Một đại diện của đại lý du lịch ở Na Uy có tên Berg-Hansen nói với hãng tin Anh Reuters rằng hầu hết khách hàng của họ đều lo lắng liệu các chuyến bay của họ có được lên lịch bay bằng phi cơ Boeing 737 MAX 8 hay không và cần phải đặt lại nếu có.

"Chúng tôi đã tăng đội ngũ nhân viên suốt nhiều ngày qua. Đáng chú ý, hãng có ít cuộc gọi điện thoại đặt tour hơn mong đợi, mặc dù khách đặt tour vào thời điểm này các năm thường nhiều hơn các thời điểm trong năm..." - Giám đốc điều hành của Berg-Hansen,ông Per-Arne Villadsen nói.

Các hãng lữ hành kinh doanh tour du lịch và các trang web hoạt động trong lĩnh vực này đã bắt đầu điều chỉnh các tùy chọn tìm kiếm cho phép khách hàng của họ chọn loại máy bay phản lực mà họ muốn bay trong bối cảnh lo ngại về an toàn đối với hai vụ tai nạn chết người liên quan đến máy bay Boeing 737 MAX 8 trong vòng 5 tháng gần đây.

Kayak, công cụ tổng hợp giá vé và tìm kiếm tour du lịch được điều hành bởi Booking Holdings, đã trở thành dịch vụ du lịch đầu tiên công bố kế hoạch sửa đổi các bộ lọc tìm kiếm để cho phép khách hàng của họ bỏ chọn các mẫu máy bay không đáng tin cậy theo quan điểm, đánh giá của mình..

Động thái này của Kayak được triển khai trong bối cảnh mối quan tâm, lo ngại ngày càng tăng của khách du lịch về máy bay Boeing 737 MAX 8 thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.