Bạn cần biết

Nối thành công bàn tay gần đứt lìa cho bệnh nhi

14/03/2016, 06:37

Ca phẫu thuật ghép nối kéo dài 5 tiếng do các bác sĩ Khoa Chỉnh hình Nhi, BV Nhi T.Ư thực hiện.

noi tay
Cháu bé bị anh họ chém đứt lìa tay

Ca phẫu thuật cấp cứu ghép nối kéo dài 5 tiếng do các bác sĩ Khoa Chỉnh hình Nhi, BV Nhi T.Ư thực hiện đã thành công. Cánh tay ghép đã có dấu hiệu phục hồi chức năng. Trước đó, bệnh nhi 8 tuổi (Bắc Giang) không may bị người anh họ 14 tuổi dùng dao chém đứt gần lìa bàn tay.

Bệnh nhi nhập viện Nhi T.Ư trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, tổn thương rất phức tạp do vết thương ngang mặt trước cổ tay, đứt toàn bộ mạch máu, thần kinh, gân gấp các ngón tay, đứt xương. Sau phẫu thuật, các đầu ngón tay hồng, có thể vận động nhẹ nhàng, cảm giác nhận biết tốt; Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn phải điều trị kháng sinh liều cao kết hợp thuốc chống đông để tránh tắc mạch thứ phát, có thể gây hoại tử bàn tay.

Theo Ths. BS. Lê Tuấn Anh, Khoa Chỉnh hình Nhi, BV Nhi T.Ư cũng thường xuyên tiếp nhận và điều trị thành công nhiều ca bệnh đứt chi, đứt gân nhưng bệnh nhân bị tổn thương phức tạp như trường hợp trên khá hiếm gặp. Bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần giải thích cho trẻ hiểu những nguy hiểm của các dụng cụ có thể gây chấn thương vẫn được sử dụng trong gia đình, để trẻ có ý thức và không chơi đùa với các loại dao, kéo, búa…, tránh hậu quả đau lòng xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.