Y tế

Nối thành công cho bệnh nhân bị đứt lìa hai cẳng tay

22/04/2016, 08:54

Các bác sĩ BV Việt Đức vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị tai nạn hi hữu đứt lìa 2 cẳng tay.

ghep-tay-benh-nhan1

Các bác sĩ thực hiện ghép tay cho bệnh nhân bị đứt lìa 2 cẳng tay Ảnh: BSCC

Đến thời điểm hiện tại, sau 5 ngày phẫu thuật, bệnh nhân Ng.M.Th (19 tuổi, là công nhân của một xưởng gỗ ở Lý Nhân, Hà Nam) đã có thể nhẹ nhàng cử động ngón tay. Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng 02 cẳng tay, 1 bên đã bị đứt rời 1/3 dưới (phần đứt rời đã được bảo quản), sốc tâm lý. Theo người nhà bệnh nhân, Th. là công nhân của xưởng gỗ, trong khi thực hiện máy cắt gỗ, không may máy cắt rơi tự do đã cứa vào cả 2 cẳng tay của Th.. Ngay lập tức, đồng nghiệp đưa Th. đi cấp cứu.

Khi đến BV Việt Đức thì hai cẳng tay đã lìa khỏi cánh tay 5 giờ đồng hồ, nhưng may mắn vẫn trong khung giờ “vàng” để phẫu thuật. Theo các bác sĩ, trường hợp đứt lìa 2 cẳng tay như của bệnh nhân Th. rất hi hữu. Do đây là ca phức tạp, đồng thời khoảng khung giờ “vàng” để phẫu thuật không nhiều nên các bác sĩ phải huy động 2 kíp phẫu thuật làm việc song song để kết hợp xương, nối gân và nối các mạch máu, thần kinh bằng vi phẫu thuật.

Ca phẫu thuật kéo dài 9 tiếng đồng hồ đã thành công. Sau 5 ngày sau mổ, hai tay của bệnh nhân đã tự cử động nhẹ nhàng các ngón tay, riêng bàn tay phải sờ có cảm giác. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục được theo dõi 2 cẳng tay của bệnh nhân có “sống” được thực sự hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.