Thời sự Quốc tế

Nội thất sang trọng trên đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un

25/02/2019, 07:20

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã lên đoàn tàu bọc thép của mình để lên đường tới tham dự cuộc đàm phán hòa bình tại Việt Nam.

img
Chủ tịch Kim Jong-un nhận hoa chào mừng khi vừa xuống tàu trong chuyến thăm Trung Quốc năm 2018

Chuyến đi của Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị giấu kín cho tới khi đoàn tàu màu xanh lá cây, có sọc ngang màu vàng được phát hiện vượt sông Yalu vào lãnh thổ Trung Quốc tối 23/2, theo Reuters.

Cũng giống ông nội và cha, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thường sử dụng đoàn tàu bọc thép đặc biệt cho các chuyến công tác, kể cả công du nước ngoài.

img
Ông Kim Jong-un vẫy tay chào từ đoàn tàu của mình

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên sáng ngày 24/2 xác nhận, Chủ tịch Kim Jong-un cùng phái đoàn cấp cao đã lên tàu rời ga Bình Nhưỡng chiều ngày 23/2 để đến Việt Nam chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần tới.

Đoàn tàu bọc thép cũng là phương tiện mà hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il thường sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài trước đây.

img
Bên trong một toa tàu của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo Reuters, đoàn tàu phục vụ nhà lãnh đạo Triều Tiên có 21 toa được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt, bao gồm phòng hội nghị được trang trí toàn màu trắng, phòng ăn và phòng ngủ.

KCNA trước đây từng đăng tải một hình ảnh về một toa tàu được bố trí với ghế da màu hồng, tivi màn hình lớn và rèm cửa màu ngà trên cửa sổ.

Tàu cũng có kết nối điện thoại vệ tinh để Chủ tịch Kim Jong-un có thể nắm bắt tất cả các diễn biến tình hình và ra chỉ thị, theo truyền hình nhà nước Triều Tiên.

img
Đoàn tàu bọc thép màu xanh của ông Kim Jong-un tới thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc tối ngày 23/2

Tờ Joong Ang Ilbo của Hàn Quốc cho hay, đoàn tàu của Chủ tịch Kim còn dành riêng một toa tàu chở xe Mercedes Benz của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Ahn Byung-min, nhà phân tích cao cấp của Viện Korea Transport (do chính phủ Hàn Quốc tài trợ), cho biết tàu của Chủ tịch Kim Jong-un chắc chắn có nội thất sang trọng và cơ sở chất lượng tốt. Đoàn tàu có thể di chuyển an toàn trên đường ray ở Trung Quốc.

Theo ông Ahn, tàu có thể đạt tốc độ lên tới 80 km/h (50 dặm/giờ) khi chạy trên đường ray của Trung Quốc, so với mức tối đa khoảng 45 km/h (28 dặm/giờ) trên đường ray của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.