Xem - ăn - chơi

Nổi tiếng cơm gà Bà Luận Tam Kỳ

17/05/2015, 16:12

Cơm gà Bà Luận, một thương hiệu nổi tiếng 50 năm trong nghề ẩm thực.

com ba luan
 

Xuyên suốt QL1 ngang qua Tam Kỳ có rất nhiều hàng quán nhưng không đâu cạnh tranh được với cơm gà Bà Luận, một thương hiệu nổi tiếng 50 năm trong nghề ẩm thực. Ở đây các món ăn rất ngon, đậm đà hương vị xứ Quảng.

Để chế biến món cơm gà vùng Tam Kỳ, gia đình Bà Luận đã đích thân chọn gà tại Tam Kỳ, toàn bộ gia vị cũng được mua từ miền Trung. Nhờ chăm chút từng li từng tí từ cách chế biến đến gia vị theo đúng truyền thống gia đình nên cơm gà Bà Luận vẫn giữ được những tuyệt chiêu riêng cho thương hiệu của mình. Đặc biệt, cơm gà Bà Luận Tam Kỳ khác với cơm gà của người Hoa ở Sài Gòn về phương pháp chế biến, gà luộc một lần là hoàn tất chứ không dùng cách ba sôi hai lạnh như cơm gà phổ biến ở thành phố.

Cơm gà Bà Luận có nhiều món ngon như: Gà chặt lá chanh - gà Tam Kỳ luộc vàng ươm ăn với lá chanh non sắc nhuyễn - ăn nhớ mãi. Gà xé trộn rau thơm- thịt gà xé vừa ngọt vừa thơm hòa quyện với rau thơm tạo nên hương vị khó quên. Gà kho gừng, gà xào xả, ớt, gà chiên (gà chiên, gà chiên bơ, gà chiên nước mắm).

Ngoài đặc sản gà Tam Kỳ mang đậm hương vị xứ Quảng, gia đình bà Luận còn giới thiệu cho dân sành ăn ở thành phố các món gà đặc sắc khác. Như món gà nấu cá Mòi, miếng thịt gà dai, mềm, thấm đậm vị cá mòi thơm lừng quyện vào từng thớ thịt gà, món ăn trở nên lạ miệng, ăn hoài không thấy ngán. Và món gà nấm kim châm, vị ngọt của nấm như bổ sung thêm vị ngọt của thịt gà, càng nhai càng đậm đà. Món cà ri gà, với kiểu chế biến, pha phối cà ri theo phong cách riêng của gia đình bà Luận, con gà Tam Kỳ như bén duyên với thứ gia vị mạnh là cà ri giúp món ăn đã ngon lại càng ngon hơn, tạo cho người ăn một cảm giác khó quên.

Những món ăn đặc sắc mới lạ như gà nấm kim châm, gà nấu cá mòi, cà ri gà… đã làm cho thực đơn của thương hiệu cơm gà Bà Luận Tam Kỳ thêm phần phong phú, độc đáo hơn.

Chị Trần Hải Yến, hành khách đi trên xe Phương Trang cho biết, cơm gà ở đây thật sự rất ngon, mình là người Quảng nên có thể cảm nhận được. Thịt gà dai, ngọt chứ không bột bở như nhiều quán khác, rau ăn kèm của thịt gà cũng rất sạch sẽ, tươi, cọng giá ốm, dài chứ không mập lùn như giá nhiều quán ở Sài Gòn. Cơm nấu bằng nước luộc gà rất ngon, mỗi tội hơi ít, ăn xong vẫn còn thèm! Tuy giá cả không rẻ nhưng đáng đồng tiền! Các món canh ăn kèm nấu cũng rất vừa miệng.

Hiện cơm gà Bà Luận đã ra đời ở Sài Gòn như một tin vui dành cho những người con xứ Quảng đã từng gắn bó với hương vị này. Người dân ở Sài Gòn cũng có dịp thưởng thức các món ăn ngon từ thương hiệu lâu đời có tên tuổi ở Quảng Nam.

Cơm gà Bà Luận nằm trong TP Tam Kỳ, Cách cầu Tam Kỳ 500m, có chỗ để xe. Địa chỉ:  707 Phan Chu Trinh, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.