Showbiz

Nổi tiếng “hết nấc”, danh hài Duy Phương sống không sân si, luôn hết mình

19/06/2021, 09:00
image

Nghệ sĩ Duy Phương không sân si hay cãi nhau với khán giả dù bị chèn ép, cùng hết mình với công việc.

img

Nghệ sĩ Duy Phương nổi tiếng thập niên 1980

Trong video trò chuyện với khán giả trên kênh YouTube của mình, nghệ sĩ Tấn Hoàng đã kể lại những tháng ngày ông còn cùng hợp tác với nghệ sĩ Duy Phương, cùng diễn trên sân khấu cách đây nhiều năm. Trong mắt ông, nghệ sĩ Duy Phương là người không sân si với khán giả, luôn hết mình vì nghề và những người xung quanh. Trong 5 năm cả hai diễn cùng nhau, ông học hỏi được từ người anh nhiều điều.

Ông nhớ lại có một lần nghệ sĩ Duy Phương bị bệnh nặng. Lúc đó, Tấn Hoàng tới nhà để tập vở diễn mới thì Duy Phương báo lại là sức khỏe không tốt, quá mệt và phải giữ sức cho buổi diễn sau.

Thế nhưng ngày hôm đó, có một ông bầu tên tuổi lớn tới năn nỉ nghệ sĩ Duy Phương rằng sắp có buổi diễn lớn ở Vũng Tàu nên muốn Duy Phương cố gắng ngày mai xuống diễn, cát-xê bao nhiêu ông cũng trả. Mọi thứ ở khâu tổ chức đều đã được chuẩn bị xong và chỉ cần Duy Phương tới là sẽ đông khán giả. Thậm chí, ông bầu này còn xuống giọng "Anh khổ quá Phương ơi! Có gì giúp anh".

"Anh Duy Phương lúc đó bệnh nặng lắm nhưng nghe ông bầu nói vậy lại dậy để xuống tận Vũng Tàu diễn. Tối hôm sau chúng tôi tới, không hiểu sao ngày hôm đó khán giả đến coi khá ít. Tôi và anh Phương vừa diễn xong vào hậu trường, ông bầu tới đưa tiền và bảo: "Khán giả hôm nay tới ít quá nên tiền thu về chỉ được có ngần này. Thôi chỗ này là toàn bộ tiền bán vé hôm nay, em lấy bao nhiêu thì lấy, không thì cầm hết cũng được".

Nhưng anh Phương chỉ bảo: "Thôi, anh cất tiền đi mà trang trải cho anh em nghệ sĩ. Hôm coi như em với Hoàng diễn không lấy tiền, lỗ chút tiền xăng đến đây". Thế là tôi với anh Duy Phương đi về tay không, coi như không được đồng nào, diễn không công, lỗ cả tiền xăng", nghệ sĩ Tấn Hoàng nhớ lại.

img

Hiện tại, ông bán bánh bèo kiếm sống

Với ông, đó là cái tài, cái đức của lớp nghệ sĩ ngày xưa mà ông học hỏi được. Cặp song tấu Tấn Hoàng - Duy Phương hợp tác với nhau 5 năm và cả hai vãn giữ được mối quan hệ tốt đẹp. Tới giờ, nghệ sĩ Tấn Hoàng muốn nói ra để mọi người biết và lớp nghệ sĩ trẻ có thể học hỏi cách làm nghề từ các bậc tiền bối.

"Khán giả ngày nay không biết chứ khán giả ngày xưa thì biết anh Duy Phương nhiều, vì hào quang của anh rất mạnh, tên tuổi anh ấy lớn lắm, đi tới đâu khán giả đông nghẹt tới đó", nam nghệ sĩ tâm sự.

Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự đồng cảm với hoàn cảnh và cuộc sống của nghệ sĩ Duy Phương hiện tại khi không thể làm nghề mà bán bánh bèo kiếm sống qua ngày. Tuy nhiên với nghệ sĩ Tấn Hoàng, việc bán bánh bèo không phải điều gì nhục nhã mà như mọi công việc bình thường khác trong xã hội.

Những chia sẻ của nghệ sĩ Tấn Hoàng phần nào cho thấy cách hành xử với nghề nghiệp của nghệ sĩ Duy Phương thời trẻ. Thời gian qua, cuộc sống của nghệ sĩ Duy Phương nhận được nhiều sự quan tâm sau khi ông công khai số tài khoản để mong muốn mọi người hỗ trợ mình để làm clip.

Ngoài ra, ông cũng phản bác lại thông tin thời trẻ ăn chơi, cờ bạc nợ nần nên phá sản. đối với ông hiện tại, dù vất vả kiếm sống nhưng vẫn nuôi hy vọng và mong muốn được trở lại với nghệ thuật để cống hiến cho khán giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.