Thế giới

Nỗi tức giận bao trùm thân nhân hành khách máy bay mất tích

19/03/2014, 20:18

Tâm lý thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đang dần trở nên kích động, có người chỉ trích vai trò của hãng hàng không Malaysia Airlines trong quá trình tìm kiếm là "đáng xấu hổ"

Tâm lý thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đang dần trở nên kích động, có người chỉ trích vai trò của hãng hàng không Malaysia Airlines trong quá trình tìm kiếm là “đáng xấu hổ”. Khi đến ngày tìm kiếm thứ 12 vẫn chưa có thêm tiến triển quan trọng về dấu vết máy bay mất tích, còn dự đoán về chiếc máy bay thì đủ kiểu.

fw
Người dân Maldives mô tả chiếc máy bay họ nhìn thấy màu trắng, thân có sọc đỏ - mô tả gần giống với biểu tượng trang trí của phi cơ Boeing 777 thuộc Malaysia Airlines

Hiện nay, thông tin quanh dấu vết máy bay mất tích đang rất hỗn loạn. Mới đây, sau khi nhận được yêu cầu từ phía chính phủ Malaysia rà soát lại radar ngày 17/3, Thái Lan thông báo phát hiện "một chiếc máy bay” vào lúc 12:28 sáng ngày 8/3 – 6 phút sau khi MH370 mất tích trên Biển Đông – thời điểm này trùng khớp với tín hiệu gửi về từ hệ thống báo hiệu (transponder) của máy bay.

Thêm nữa, người dân tại Kuda Huvadhoo, đảo Dhaal Atoll, Maldives cung cấp thông tin cho biết đã từng nhìn thấy một “chiếc phi cơ jumbo bay thấp” bay qua mái nhà lúc 6:15 sáng ngày 8/3 – trùng ngày chuyến bay MH370 mất tích. Theo lời người dân mô tả, chiếc máy bay màu trắng, thân có sọc đỏ và tạo ra tiếng ồn rất lớn khi bay qua.

Trước rất nhiều luồng thông tin, suy đoán xung quanh việc máy bay mất tích ập đến, trong cuộc họp báo thường nhật cung cấp thông tin tìm kiếm điều tra tung tích chiếc máy bay MH370, một thân nhân của hành khách Trung Quốc bức xúc nói, “chúng tôi không thể làm được gì hơn để tìm lại người thân của mình ngoài việc tức giận và khóc. Cách giải quyết vấn đề của hãng Malaysia Airlines đầy rẫy những lời nói dối và đáng hổ thẹn”.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 18/3, người thân của các hành khách Trung Quốc dọa tuyệt thực nếu chính quyền Malaysia không cung cấp thêm thông tin chính xác về chuyến bay mất tích. “Cái chúng tôi muốn đó là sự thật”. “Đừng để hành khách trở thành nạn nhân của cuộc chiến chính trị” – một người phụ nữ nói.

Trang Trần (Theo Straits Times, BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.