Xã hội

Nói xấu bia Hà Nội trên facebook bị phạt 12,5 triệu đồng

01/09/2016, 13:51
image

Để tăng doanh thu, người bán bia Huda đã lên facebook nói bia Hà Nội sử dụng men Trung Quốc.

len-facebook-noi-xau-bia-ha-noi-loi-nhan-nhu-gan-r

Thông tin bịa đặt về bia Hà Nội do Vĩnh - một người bán bia Huda đăng trên facebook

Ngày 1/9, Sở Thông tin và truyền thông Nghệ An cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Trần Tuấn Vĩnh (26 tuổi, trú tại thị trấn Quỳ Hợp) số tiền 12,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, Trần Tuấn Vĩnh (làm đại lý kinh doanh mặt hàng bia Huda) đã tạo một tài khoản Facebook có tên “Viet Dai” để đăng tải những hình ảnh về bia Hà Nội cùng nội dung bịa đặt về việc bia Hà Nội sử dụng men Trung Quốc khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Nội dung Vĩnh đăng tải như sau: “Thương hiệu Bia Hà Nội bán cổ phần cho Trung Quốc: Công ty bia Hà Nội đã chính thức thừa nhận bán 73% cổ phần công ty cho đối tác Trung Quốc. Với số cổ phần trên thì mọi chính sách trong Công ty đều do Trung Quốc nắm quyền. Sau khi công ty bị bán, công nhân người Việt Nam làm việc cho Công ty bia Hà Nội cũng bị sa thải và thay thế bằng người Trung Quốc. Vừa qua lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ một xe chở men bia Trung Quốc của Công ty bia Hà Nội....".

len-facebook-noi-xau-bia-ha-noi-loi-nhan-nhu-gan-r

Lời xin lỗi chính thức của Vĩnh sau khi bị phạt

Sau khi Vĩnh đăng tải thông tin này, nhiều người đã tin đó sự thật liền like và chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng xã hội làm ảnh hưởng đến thương hiệu bia Hà Nội.

Ngày 10/8, Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) gửi đơn tố giác đến Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đề nghị điều tra thông tin sai sự thật trên mạng xã hội của Vĩnh.

Sau khi nhận đơn, các cơ quan chức năng đã vào cuộc, triệu tập Trần Tuấn Vĩnh để điều tra, làm rõ. 

Tại đây, Vĩnh đã thừa nhận đưa thông tin xuyên tạc trên nhằm hạ thấp uy tín của bia Hà Nội và tăng lợi ích kinh doanh bia Huda của mình.

Ngày 30/8, Sở Thông tin và truyền thông Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính Vĩnh 12,5 triệu đồng. Sau đó, Vĩnh đã nộp phạt, gửi đơn xin lỗi đến Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội và đăng thông tin đính chính trên trang mạng xã hội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.