Thời sự

Nơi yêu thương dành cho các bé có mẹ đang điều trị Covid-19

03/10/2021, 10:44
image

Hơn 1 tháng qua, các bảo mẫu tình nguyện ở Trung tâm H.O.P.E ngày đêm chăm sóc các bé có mẹ mắc Covid-19.

Trung tâm H.O.P.E đặt tại trường mầm non Họa Mi 2, phường 12, quận 5, TP.HCM do Bệnh viện Hùng Vương thành lập. Trung tâm là nơi nuôi dưỡng những trẻ mới chào đời có mẹ đang điều trị Covid-19 và không có người thân đón về nhà.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát tại TP.HCM, số lượng thai phụ mắc Covid-19 tăng rất nhiều. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Hùng Vương có từ 40-50 thai phụ nhập viện do Covid-19. Do bệnh viện quá tải nên trung tâm H.O.P.E được thành lập để nuôi dưỡng những đứa trẻ này.

Ở đây, các bé hầu hết đều chưa được đặt tên, chân vẫn còn đeo thẻ nhận diện được bệnh viện gắn từ lúc mới sinh với thông tin của mẹ.

img

Bảo mẫu Đặng Thị Loan (25 tuổi) là giáo viên mầm non ở quận 12, TP.HCM. Khi đọc thông báo tìm bảo mẫu cho trẻ có mẹ là F0 tại bệnh viện Hùng Vương. Không chần chừ, cô đã quyết định đăng ký tham gia.

Clip: Câu chuyện xúc động, những "người mẹ thứ hai" của trẻ có mẹ mắc Covid-19.

Một số hình ảnh các bảo mẫu chăm sóc các bé tại trung tâm H.O.P.E:

img

Ngôi trường mầm non Hoạ Mi 2, nơi đặt trung tâm H.O.P.E đã chuyển đổi thành nơi chăm sóc các em bé sơ sinh, rất khang trang, sạch sẽ.

img

Phòng học được chuyển làm phòng chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ là F0. Mỗi phòng có 5 bảo mẫu phụ trách, chăm sóc khoảng 20 trẻ.

img

Bảo mẫu Trần Thị Huyền chăm bé. Việc chăm sóc các em bé sơ sinh rất vất vả, ngoài đòi hỏi phải có kiến thức, còn phải chịu khó, tận tâm với công việc và trên hết phải có tấm lòng yêu thương trẻ.

img

Hộ lý Nguyễn Thị Hồng (trái) đang quan sát các bảo mẫu làm việc. Các bảo mẫu được cô Hồng hướng dẫn cách xử lý tình huống khi trẻ sặc sữa, nôn trớ, vệ sinh hàng ngày.

img

Bệnh viện Hùng Vương đã kết nối yêu thương tới các mẹ của các bé đang điều trị Covid-19 bằng cách chụp hình bé, gắn lên thiệp chuyển đến để mẹ vui, giúp mẹ sớm khỏi bệnh.

img

Hạnh phúc khi gia đình làm thủ tục đón bé tại trung tâm H.O.P.E

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.