Xã hội

Nồm ẩm tại miền Bắc còn tái diễn đến hết tháng 4

27/02/2018, 13:59

Từ nay đến tháng 4, hiện tượng nồm ẩm còn tái diễn, có đợt kéo dài vài ngày, thậm chí cả tuần.

nom-am-tai-dien-toi-het-thang-4

Từ nay đến tháng 4, hiện tượng nồm ẩm còn tái diễn nhiều đợt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo thời tiết từ nay tới tháng 4, không khí lạnh vẫn tác động đến khu vực phía Bắc nhưng cường độ và tần suất sẽ giảm dần. Đáng chú ý, rét đậm rét hại vẫn có khả năng xảy ra trong nửa đầu tháng 3, nhưng có khả năng không kéo dài. Nắng nóng tại các khu vực trên toàn quốc có xu hướng xuất hiện muộn và có khả năng không kéo dài và không gay gắt.

Nói về đợt nồm ẩm đang diễn ra tại khu vực Bắc Bộ, TS Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn dài - hạn vừa (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương) cho biết: Nguyên nhân của tình trạng trên là do có mưa phùn kèm sương mù xuất hiện về đêm và sáng sớm. Dự kiến, hiện tượng này sẽ chấm dứt sau ngày hôm nay, 27/2.

“Từ nay đến tháng 4, hiện tượng nồm sẽ diễn ra, có đợt kéo dài vài ngày, có đợt kéo dài cả tuần. Điều này phụ thuộc vào gió Đông Nam do không khí lạnh suy yếu. Không khí lạnh sau khi ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc bộ sẽ suy yếu, di chuyển ra phía Đông, gió Đông Bắc chuyển dần thành gió Đông Nam. Chính gió Đông Nam này sẽ mang theo hơi ẩm từ vùng biển vịnh Bắc Bộ thổi vào đất liền các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là khu vực đồng bằng và ven biển Bắc bộ khi này vẫn còn lạnh do ảnh hưởng của không khí lạnh trước đó”, ông Lâm cho biết.

Không khí lạnh trong nửa cuối tháng 2, tháng 3 và tháng 4/2018 vẫn tác động đến khu vực phía Bắc nhưng cường độ và tần suất sẽ giảm dần. Rét đậm, rét hại vẫn có khả năng xảy ra trong nửa cuối tháng 2 và nửa đầu tháng 3/2018, nhưng có khả năng không kéo dài. Nắng nóng tại các khu vực trên toàn quốc có xu hướng xuất hiện muộn và có khả năng không kéo dài và không gay gắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.