Hạ tầng

“Nón Huế” vẫn đạt giải Nhất cuộc thi kiến trúc cầu vượt Sông Hương

14/10/2016, 07:39

Ngày 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phê duyệt kết quả thi tuyển kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương...

Non- Hue- duoc- trao- giai- Nhat- cuoc- thi- kien-

"Nón Huế" được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trao giải Nhất cuộc thi tuyển kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương, thuộc dự án đường Nguyễn Hoàng (TP. Huế).

Phương án giải Nhất “Nón Huế” (đồ án dự thi có mã số T278-PA1 ) của Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế GTVT-CTCP. Theo Quyết định này, Nón Huế được trao thưởng 150 triệu đồng. Giải Nhì thuộc về phương án “Trăng Sông Hương” (đồ án dự thi có mã số A162) của Liên danh Trung tâm Khoa học công nghệ và Tư vấn đầu tư - Công ty cổ phần Xây dựng A.S.D. Giải Ba là phương án “Sông Hương núi Ngự" (đồ án dự thi có mã số C179), của Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Kiến Châu. Với số tiền thưởng tương ứng 110-75 triệu đồng.

Ngoài ra, 9 đơn vị có đồ án dự thi không đạt giải cũng được hỗ trợ với số tiền là 5 triệu đồng/đơn vị.

Non- Hue- duoc- trao- giai- Nhat- cuoc- thi- kien-

Phương án "Trăng Sông Hương"

Như Báo Giao thông đã đưa tin, cuộc thi tuyển kiến trúc công trình Cầu vượt sông Hương thuộc Dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương, TP. Huế (lần 2) thu hút 20 phương án tham gia dự tuyển của 13 đơn vị. 

Khi Ban tổ chức công bố 3 phương án “Nón Huế”, “Trăng Sông Hương” và “Sông Hương núi Ngự” đoạt giải cao nhất; trong đó “Nón Huế” dẫn đầu (với 84 điểm), nhiều chuyên gia, nhà thiết kế cho rằng phương án đoạt giải Nhất quá xấu, chưa đạt các yêu cầu đặt ra, đặc biệt về yếu tố lịch sử, văn hóa.

Theo Hội đồng thi tuyển, việc chọn các phương án cao điểm là để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh biết các đồ án với số điểm như vậy để lãnh đạo tỉnh có cơ sở quyết định trao giải cho các chủ nhiệm đồ án.

Công trình cầu vượt sông Hương có chiều dài dự kiến 385m, rộng 40,5m, tải trọng thiết kế HL93. Khổ thông thuyền theo tĩnh không thông thuyền của cầu Dã Viên là +4,75m, có thể thay đổi theo phương án kiến trúc dự tuyển.

Trước đó, cuộc thi tuyển kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương (lần 1) có 11 phương án của 5 đơn vị, nhưng các phương án dự thi lần 1 này được đánh giá là chất lượng thấp, chưa đáp ứng yêu cầu. Phương án đoạt giải cao nhất cũng chỉ được chấm giải Ba nên không được lựa chọn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.