Quốc tế

NÓNG 24h: Bale công khai chống đối Ronaldo

04/06/2015, 22:57

Không rõ chiến thắng hủy diệt của thầy trò Miura trước U23 Malaysia có tác động tới quyết định của Kiatisuk hay không

HLV Kiatisuk
HLV Kiatisuk

0h: “Sợ” U23 Việt Nam, Kiatisuk lập tức “tham chiến”

HLV Kiatisuk đã sang đảo quốc Sư tử ngay trong ngày 3/6, 1 ngày sau khi U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia 5-1. Không rõ chiến thắng hủy diệt của thầy trò Miura trước U23 Malaysia có tác động tới quyết định của Kiatisuk hay không, chỉ biết rằng nhà cầm quân này tỏ ra rất lo lắng về khả năng giành ngôi đầu bảng B của U23 Thái Lan. Trước đó, Kiatisuk không hề có ý định dẫn dắt U23 Thái Lan chinh chiến tại SEA Games 28.

01h: Vừa đến Real, Benitez đã mơ vô địch

Trong buổi họp báo ra mắt tại Real, HLV Rafael Benitez đã mạnh dạn đặt mục tiêu dành được những danh hiệu. “Hôm nay là một ngày thú vị khi tôi trở lại đây một lầ nữa. Tôi hi vọng có thể cùng toàn đội chơi tốt và giành những danh hiệu. Tôi hứa sẽ làm việc và cống hiến hết mình. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ chứng minh cho các bạn thấy việc đặt niềm tin vào đội bóng là chính xác”.

03h: Pirlo sẽ theo chân Lampard

Theo tờ AS, Andrea Pirlo đã chấp nhận lời mời từ CLB New York City, đội bóng đã chiêu mộ thành công Frank Lampard hồi mùa Hè năm ngoái. Lão tướng người Italia có thể sẽ chia tay Juventus sau trận chung kết Champions League với Barca. Nhiều người cho rằng, sau khi sang Mỹ, Pirlo sẽ được Man City mượn như trường hợp của Lampard ở mùa giải vừa qua. New York City vốn được coi là sân sau của Man xanh khi cả hai có cùng chủ sở hữu.

04h: Neymar muốn Barca giữ Alves

Chia sẻ trên SkySport, Neymar khẳng định nếu là Chủ tịch của Barcelona, anh đã kí bản hợp đồng mới với Dani Alves từ lâu. Chân sút người Brasil rất muốn người đồng đội của mình tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou. Tuy vậy, việc thương thảo hợp đồng giữa hai bên vẫn đang rất bế tắc và khả năng Alves ra đi ngay trong mùa hè này là rất cao.

05h: Thêm bê bối của FIFA bị phanh phui

Sau khi Sepp Blatter từ chức Chủ tịch FIFA, cựu quan chức FIFA, Chuck Blazer đã đăng đàn thừa nhận đã ăn đút lót ở 2 VCK World Cup 1998 và 2010. “Tôi đã đạt thỏa thuận với một số người khác vào năm 1992 để chấp nhận 1 khoản tiền đút lót khi chọn nước chủ nhà đăng cai World Cup 1998. Tôi và một số thành viên khác trong ban điều hành FIFA cũng đã nhận tiền đút lót trong chiến dịch tranh cử chọn Nam Phi là nước chủ nhà của World Cup 2010”, Chuck Blazer khai báo.

07h: M.U đạt lợi nhuận kỷ lục

M.U đã trải qua mùa giải 2013/14 đáng quên dưới thời của David Moyes nhưng họ lại thắng lợi lớn trên lĩnh vực tài chính. Theo thống kê của hãng Deloitte, Quỷ đỏ đã đạt lợi nhuận kỷ lục lên tới 159 triệu euro. Tổng doanh thu của M.U vào khoảng 589 triệu euro, nhiều hơn 476 triệu euro so với đội bóng cuối bảng Cardiff City và bằng 13,2% doanh thu của Premier League. Tổng lợi nhuận của cả Premier League đạt 835 triệu euro, gấp ba lần so với cả Bundesliga mùa giải 2012/13 (mùa hoàng kim của giải đấu này). Đáng chú ý, con số trên tới trước khi giá bản quyền truyền hình Premier League tăng lên. Cụ thể, ở mùa giải 2012/13, tổng số tiền mà các CLB ở giải đấu này thu về từ truyền hình đạt 2,39 tỷ euro, bằng 54% tổng doanh thu của toàn giải.

08h: Juventus đón hung tin trước trận chung kết Champions League

Vào rạng sáng ngày 7/6 tới, Juventus sẽ hành quân tới Berlin tham dự trận chung kết Champions League với Barca. Đây là trận đấu quyết định cú ăn 3 lịch sử của thầy trò Max Allegri. Tuy nhiên, 2 ngày trước thềm đại chiến Barca, Nhà ĐKVĐ Serie A đã nhận hung tin khi trung vệ Chiellini dính chấn thương. Theo tiết lộ từ tờ La Gazzetta, Chiellini đã gặp vấn đề về cơ và phải bỏ dở buổi tập hôm qua cùng Juventus. Trong ngày hôm nay, mức độ chấn thương của Chiellini sẽ được xác định. Nếu Chiellini không thể dự trận chung kết Champions League thì đây sẽ là tổn thất cực lớn với đội bóng nước Ý.

09h: U23 Việt Nam tôn trọng Lào

Đội trưởng U23 Việt Nam, Quế Ngọc Hải, cho biết đội bóng không hề có thái độ chủ quan ở bất kỳ trận nào tại SEA Games 28: “Không thể chủ quan trước bất cứ đối thủ nào ở SEA Games. Nhiều người cho rằng U23 Việt Nam đã rộng cửa vào bán kết nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng không nên nói điều đó vào lúc này khi vẫn còn tới ba trận đấu phía trước. Toàn đội cần phải tập trung giải quyết hai trận đấu trước mắt (gặp U23 Lào, U23 Timor-Leste) rồi mới xác định được điều gì chắc chắn”.

10h: M.U sắp có Benzema

Theo Metro, M.U đã đạt được thoả thuận mua Karim Benzema từ Real Madrid với giá 38,3 triệu bảng. Ngoài ra Quỷ đỏ cũng đạt được thoả thuận cá nhân với ngôi sao người Pháp. Benzema được coi là mắt xích yếu nhất trên hàng công Real và HLV Benitez muốn thay anh bằng một chân sút đẳng cấp hơn mà cụ thể là Sergio Aguero của Man City.

XAvi
Xavi nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay

11h: Ước nguyện cuối cùng của Xavi

Hôm qua, Xavi đã tổ chức một buổi họp báo chia tay Barca, các đồng đội và cule với những lời tri ân sâu sắc. “Rất cám ơn tất cả các bạn đã có mặt ở đây. Đầu tiên, tôi muốn cám ơn tất cả các fan của Barca và những người dành tình cảm cho tôi. Tôi rất biết ơn những ai muốn tôi tiếp tục ở lại để hô vang tên tôi tại Nou Camp. Đó là điều thực sự làm tôi rất xúc động. Nhờ Barca, tôi đã ở đây gần 25 năm kể từ khi mới 11 tuổi, đến từ Terrassa và là đứa trẻ có ước mơ trở thành một cầu thủ. Giấc mơ đó đã trở thành sự thực và tại đây, Barca, tôi đã sống những ngày vô cùng hạnh phúc. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ ban huấn luyện đã giúp tôi từ hồi còn là một đứa trẻ. Từ Asensi đến Manolo Lobo, hay HLV cuối cùng ở Barca B - Josep Maria Gonzalvo. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn những tình cảm các bạn dành cho tôi. Trước khi ra đi, tôi hi vọng sẽ được thêm 1 lần dâng cúp vào Thứ 7 tới tại Berlin. Tôi hi vọng đó không phải là một lời chia tay bởi tôi sẽ sớm trở lại”, Xavi nghẹn ngào trong tiếng vỗ tay của cả khán phòng.

13h: Sao NHA kêu oan vụ ngủ với trẻ vị thành niên

Adam Johnson đã lên tiếng phủ nhận 3 cáo buộc liên quan đến việc quan hệ với trẻ vị thành niên. Điều này khiến cựu tuyển thủ nước Anh sẽ phải tiếp tục hầu tòa vào ngày 24/8 tới. Hiện tại Johnson vẫn nhận đều đặn mức lương 60.000 bảng/tuần từ Sunderland. Trước đó, tiền vệ người Anh bị cảnh sát bắt giữ nhưng được tại ngoại để chờ xét xử.

15h: Việt Nam vẫn "vô đối" ở Đông Nam Á

Theo BXH mới được FIFA công bố, ĐT Việt Nam tụt 3 bậc xuống vị trí thứ 127 thế giới. Dẫu vậy, ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam vẫn xếp ở vị trí thứ nhất. Trong khi đó Thái Lan đã vươn lên vị trí thứ 2. Đứng thứ ba là Philippines. Việc ĐT Việt Nam bị tụt hạng không phải điều quá bất ngờ, khi chúng ta có trận thua Thái Lan 0-1 ở vòng loại World Cup 2018. Ở nhóm dẫn đầu thế giới, đã có một chút thay đổi trong Top 10. Cụ thể, ở vị trí số 1 vẫn thuộc về tuyển Đức với 1775 điểm. Nhưng vị trí thứ hai tuyển Bỉ đã vượt lên chiếm vị trí của Argentina. Cũng cần nói thêm, đây là vị trí cao nhất trong lịch sử của bóng đá Bỉ. Các vị trí kế tiếp lần lượt là Colombia (1435 điểm), Brazil (1392 điểm), Hà Lan (1378 điểm), Bồ Đào Nha (1229 điểm), Uruguay (1183 điểm), Pháp (1164 điểm, tăng 2 bậc) và Tây Ban Nha (1147 điểm).

ĐTVN vẫn đứng đầu khu vực Đông Nam Á
ĐTVN vẫn đứng đầu khu vực Đông Nam Á

17h: Liverpool có tân binh đầu tiên

Trên trang Twitter, CLB Liverpool đã thông báo hoàn tất hợp đồng với tiền vệ James Milner của Man City theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo thông tin từ tờ Daily Mail, James Milner đã đồng ý gia nhập Liverpool sau khi từ chối bản hợp đồng mới với mức lương 165.000 bảng/tuần từ Man City. Điều đó có nghĩa rằng The Kop sẽ phải chi số tiền không nhỏ để trả lương cho tiền vệ người Anh trong thương vụ này.

18h: U23 Malaysia cần phép màu để đi tiếp

Cách đây ít giờ, U23 Malaysia gục ngã trước Thái Lan với bàn thắng duy nhất của Sarach Yooyen ở phút 81. Với trận thua này, U23 Malaysia coi như đã bị loại ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 do thua cả hai đối thủ trực tiếp là Thái Lan và Việt Nam. Lúc này, chỉ có phép màu mới giúp thầy trò HLV Ong Kim Swee giành quyền đi tiếp.

20h:Bale công khai chống đối Ronaldo

Theo tờ Marca, hai tuần trước, Gareth Bale và người đại diện của mình, Jonathan Barnett đã gặp gỡ Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez để bàn bạc về tương lai của cầu thủ này. Theo đó, Gareth Bale không muốn thi đấu ở bên hành lang cánh phải như trong hai mùa giải gần đây. Thay vào đó, anh muốn được chơi bên cánh trái sở trường. Ai cũng biết, đó là “lãnh địa bất khả xâm phạm” của Ronaldo. Gần đây, báo giới Tây Ban Nha cũng đưa tin rằng tân HLV Real Madrid, Rafa Benitez muốn xây dựng đội hình xung quanh Gareth Bale.

Gareth Bale
Gareth Bale

21h: Juventus có Messi mới

Juventus đã hoàn tất vụ chuyển nhượng Dybala với mức giá có thể lên đến 40 triệu euro. Theo thông báo của Juve, số tiền ban đầu họ phải trả là 32 triệu euro, 8 triệu còn lại phụ thuộc vào thành tích của Dybala trong 5 năm tới tại Turin. Trước khi thương vụ được chính thức hóa, Dybala và Parlemo đều đã xác nhận rằng tiền đạo này sẽ chuyển đến Juve thay vì bất cứ đội bóng nào khác. Dybala, 21 tuổi, đã ghi được 13 bàn thắng sau 34 trận đấu ở Serie A mùa này. Anh được ví là “Messi mới” của Argentina.

22h: Singapore có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng

Dù có được 3 điểm trong ngày ra quân với chiến thắng tối thiểu trước 1-0 trước U23 Philippines. Tuy vậy, trong trận đấu thứ 2, chủ nhà SEA Games 28 đã bất ngờ để thua Myanmar với tỉ số 1-2. Với trận thua nói trên, khả năng Singapore bị loại ngày từ vòng bảng đã hiện hữu. Như đã biết, bảng A hiện đang có diễn biến khá phức tạp, đội bóng bị đánh giá là yếu như U23 Campuchia đã gây bất ngờ lớn trong trận ra quân hôm qua 3/6 khi thắng Philippines 3-1 để vươn lên đứng vị trí thứ 2. Như vậy, để nuôi hy vọng đi tiếp, U23 Singapore cần phải thắng 2 trận còn lại trước Campuchia và Indonesia.

23h: M.U ra giá cho Sterling

Vào tháng trước, M.U đã tiếp cận Sterling (với mức phí chưa được tiết lộ) nhưng bị từ chối. Tuy nhiên, Quỷ đỏ không hề có ý định buông vụ này, khi sẽ trở lại đàm phán trong vài ngày tới. Theo tờ Mirror, lần này, Quỷ đỏ sẵn sàng vung 25 triệu bảng đổi lấy chữ ký của Sterling, người được HLV Van Gaal đánh giá là tài năng trẻ xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm này. Tuy nhiên, nếu muốn có Sterling, M.U phải cạnh tranh khốc liệt với Arsenal, Chelsea, Bayern Munich và mới nhất của Real Madrid của HLV Benitez.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.