Quốc tế

NÓNG 24h: Công Phượng được đề cử danh hiệu VĐV tiêu biểu 2015

11/01/2016, 21:15

Báo Giao thông cập nhật liên tục những tin tức bóng đá nóng hổi các ngày trong tuần.

cong-phuong
Công Phượng được đề cử danh hiệu VĐV tiêu biểu 2015

00h: HLV Wenger xác nhận đón tân binh

Chia sẻ trước báo giới, HLV Wenger xác nhận sẽ đón tân binh trong 24-48 giờ tới. Mặc dù ông không tiết lộ danh tính cầu thủ sắp về Arsenal nhưng nhiều người có thể đoán được là Mohamed Elneny. Theo báo giới Anh, “Pháo thủ” đã trả cho Basel 7 triệu bảng cho vụ này.

01h: Roma muốn thay tướng

Theo tờ Sky Sport Italia, Roma đang cân nhắc sa thải HLV Rudi Garcia vì thành tích kém cỏi của đội bóng trong thời gian qua. Luciano Spalletti, Marcelo Bielsa và Jorge Sampaoli đang được nhắm tới để tiếp quản chiếc “ghế nóng” ở sân Olimpico. Nếu điều này xảy ra, nó cũng không quá bất ngờ với dư luận. Phong độ của Roma thời gian quá là quá kém cỏi và đã nhiều lần báo chí đề cập tới khả năng Roma thay tướng.

03h: Barca giữ chân Ivan Rakitic

Tiền vệ người Croatia vừa chia sẻ trước báo giới rằng anh đang đàm phán để tiếp tục gắn bó tương lai với đội chủ sân Nou Camp. Hợp đồng hiện tại của Rakitic với Barca vẫn còn thời hạn đến năm 2019 nhưng trước phong độ ấn tượng mà tiền vệ Croatia thể hiện, BLĐ Barca muốn sớm trói chân anh nhằm tránh sự nhòm ngó của các đội bóng khác.

05h: Công Vinh chọn Messi giành QBV

Trước Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015, tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: "Ở danh sách rút gọn cho đề cử QBV 2015 có 3 ứng viên là Ronaldo, Messi, Neymar nhưng cá nhân tôi chỉ nhìn nhận sự canh tranh thực sự diễn ra giữa Ronaldo và Messi. Với những gì đã đóng góp và hàng loạt thành tích của Barcelona, tôi nghĩ Messi vượt trội hơn rất nhiều so với Ronaldo. Và đó chính là lợi thế lớn. Nhiều năm qua, dù rất yêu mến Ronaldo và cũng thường xuyên lựa chọn tiền đạo này với danh hiệu QBV FIFA nhưng nhìn vào những con số và chuyên môn của Messi trong năm 2015 thì có yêu Ronaldo, tôi cũng không thể ưu ái cho cậu ấy được. Với lá phiếu của mình, tôi đã bầu chọn cho Messi là QBV".

07h: Atletico đòi lại ngôi đầu từ Barca

Hai pha lập công của Antoine Griezmann và Ferrerira Carrasco đã giúp Atletico Madrid ra về với 3 điểm ở chuyến viếng thăm Celta de Vigo trong khuôn khổ vòng 19 Liga. Trận thắng này giúp thày trò HLV Simeone tạm lên dẫn đầu bảng với 44 điểm, hơn Barcelona 2 điểm nhưng đá hơn 1 trận. Trong khi đó, Valencia của HLV Neville tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng khi bại trận 0-2 trước Real Sociedad.

09h: Thủ quân Man City suýt bị tai nạn máy bay

Thủ quân Vincent Kompany của Manchester City đã trải qua những giây phút kinh hoàng khi máy bay chở anh gặp trục trặc. Theo báo chí Anh, Kompany đã sử dụng máy bay riêng để tới dự khán trận đấu giữa Man City và Norwich tại FA Cup. Khi chiếc máy bay cất cánh để đưa Kompany trở về nhà, nó đã bị chệch khỏi đường băng do sự cố kỹ thuật. Ngoài Kompany, thời diểm đó còn có hai người khác trên máy bay. Rất may không ai bị thương trong sự cố này.

11h: Chưa tới Anh, Pep đã bị Klopp “hăm dọa”

Không giấu nổi tâm trạng phấn khích trước thông tin Pep Guardiola sẽ cập bến một trong những CLB đang chơi ở Premier League, tuy nhiên HLV Jurgen Klopp cũng lên tiếng cảnh báo đại kình địch về mật độ thi đấu dày đặc ở “xứ sở sương mù”:

15h: Abramovich phấn khích vì sao trẻ

Rất yêu bóng nên tỷ phú người Nga, Roman Abramovich luôn đến sân theo dõi Chelsea thi đấu. Mới đây, ông cũng thân chinh tới sân xem "The Blues" đá với Scunthorpe (2-0) ở Cúp FA. Abramovich đã cười tươi rói khi chứng kiến ngôi sao trẻ Ruben Loftus-Cheek ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho The Blues.

17h: Công Phượng được đề cử danh hiệu VĐV tiêu biểu 2015

Ngày mai 12/1/2016, BTC cuộc bình chọn “VĐV Việt Nam tiểu biểu 2015” sẽ tiến hành bầu chọn đồng loạt ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng với nhiều cái tên đáng chú ý của Thể thao Việt Nam. Điển hình trong danh sách đề cử chính là kình ngư Ánh Viên. Trong năm 2015, Ánh Viên trở thành một hiện tượng của thể thao Việt Nam, khi giành tới 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games 28. VĐV người Cần Thơ còn lập kỳ tích khi chính thức đoạt 3 vé tham dự Olympic 2016. Ở đấu trường thế giới, Ánh Viên tạo nên cơn địa chấn khi giành tấm HCĐ và HCB ở chặng 1 cúp bơi lội thế giới. Tại chặng 2 ở Paris, Ánh Viên tiếp tục giành thêm 1 tấm HCB nội dung 400m hỗn hợp cá nhân. Một cái tên đáng chú ý khác là Công Phượng. Sau khi giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm qua, Công Phượng tiếp tục có tên trong danh sách đề cử VĐV tiêu biểu toàn quốc 2015. Tiền đạo này là 1 trong 7 gương mặt của môn bóng đá được đề cử, cụ thể là: Quả bóng vàng Anh Đức, các cầu thủ Văn Quyết, Thành Lương cùng 3 tuyển thủ nữ là Kiều Trinh, Minh Nguyệt và Huỳnh Như. Trong danh sách đề cử VĐV tiêu biểu 2015 còn có những cái tên đáng chú ý như Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Lý Hoàng Nam (quần vợt)…

19h: Ozil sẽ giành QBV FIFA 2016

HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết ông muốn nhìn thấy tiền vệ Mesut Oezil giành danh hiệu QBV FIFA vào năm tới. “Tôi ước Oezil giành danh hiệu trên vào năm sau. Nhưng tôi cũng đã nói rằng tôi không phải là người hâm mộ của giải thưởng này. Chúng tôi là một đội bóng có tính tập thể và sẽ không logic khi tôi chỉ khuyến khích có một cá nhân”, HLV Wenger phát biểu. Mesut Oezil đang có phong độ cao ở mùa giải này với 16 pha kiến tạo và 3 pha lập công trong 19 lần ra sân tại Premier League.

21h: Van Gaal có hai trận cứu ghế

Theo Daily Star, HLV Louis van Gaal sẽ bị sa thải nếu Man United thua Newcastle và Liverpool trong tuần này. Quỷ đỏ chỉ giành được 2 chiến thắng trong 10 trận gần đây. Bản thân HLV Van Gaal đã bị chỉ trích vì lối chơi nhàm chán của Man United. Chủ sở hữu Man United là gia đình Glazer đã ủng hộ Van Gaal nhưng họ sẽ thay đổi lập trường nếu Man United thua 2 trận liên tiếp trong tuần này. Man United sẽ hành quân tới sân của Newcastle vào ngày 13/1 và đến ngày 17/1, Quỷ đỏ sẽ làm khách trên sân Anfield.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.