Quốc tế

NÓNG 24h: Đầu quân cho kình địch, Cech khiến Mourinho "sôi máu"

03/06/2015, 21:35

Báo Giao thông sẽ cập nhật liên tục tới độc giả những tin tức bóng đá nóng hổi từ 0h sáng tới 23h.

Chủ tịch Sepp Blatter từ chức
Chủ tịch Sepp Blatter từ chức

0h: Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đột ngột từ chức

Vài ngày sau khi đắc cử chiếc ghế Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp, Chủ tịch Sepp Blatter đã đột ngột từ chức. Đây có thể coi là tin sốc với rất nhiều người bởi sau khi tái đắc cử, Sepp Blatter đã có những tuyên bố hùng hồn về việc xây dựng một FIFA đoàn kết, vững mạnh. Bên cạnh đó, Sepp Blatter còn ra tuyến bố không thay đổi việc Nga đăng cai World Cup 2018 và Qatar đăng cai World Cup 2022. Tuy nhiên, có vẻ như sức ép quá lớn từ các thành viên UEFA và dư luận đã khiến ông Sepp Blatter đi đến quyết định trên.

01h: Real quay lại mục tiêu De Gea

Hôm 1/6, có thông tin cho rằng Real đã từ bỏ thương vụ De Gea bởi HLV Benitez - người được cho là sẽ dẫn dắt Real vẫn tin tưởng Iker Casillas. Tuy vậy, ở một động thái mới nhất, Real đã tiếp tục quay lại với thương vụ này. Theo Daily Mail, Los Blancos sẵn sàng trả hơn 25 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của De Gea cho dù hợp đồng của thủ môn này chỉ còn thời hạn 1 năm. Sở dĩ họ phải bạo chi vì sự quyết liệt của M.U. Đội chủ sân Old Trafford đang tìm mọi cách để giữ chân De Gea ở lại, trong đó có việc tăng lương thủ môn này lên gấp 5 lần so với hiện tại, 250 nghìn bảng/tuần.

02h: Messi đưa Ronaldo lên mây

“Ronaldo của Brasil là thần tượng của tôi khi tôi lớn lên. Màn trình diễn của anh ấy ở Barca và đội tuyển Brasil đều rất khó tin. Tôi chưa bao giờ thấy một tiền đạo nào tài năng hơn thế. Anh ấy có thể ghi bàn từ những tình huống không tưởng, những cú sút của anh ấy là tuyệt nhất từng có trong bóng đá. Ronaldo cũng là một con người tuyệt vời bên ngoài sân cỏ. Và nói về hình mẫu trên sân cỏ, bạn phải nhìn vào Zidane. Tôi thích được xem anh ấy chơi bóng” – Messi nói về Ro béo và Zidane.

03h: Van Persie lên tiếng về tương lai

Sau rất nhiều đồn đoán về khả năng rời Old Trafford, Robin van Persie vừa đăng đàn hé lộ sẽ phải ra đi. “Một điều kiện (làm việc) mới. Đó là một từ đúng hơn. Tôi phải nghĩ một cách thực tế. Tôi muốn được tiếp tục chơi bóng ở những mùa giải tới. Tôi phải nghĩ về gia đình tôi, các con tôi trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đó là điều quan trọng với tôi. Tôi là một người đàn ông của gia đình. Tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất là thấy vợ con hạnh phúc. Tôi sẽ cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai”.

04h: ĐT Đức không tẩy chay World Cup

Ông Wolfgang Niersbach – Chủ tịch LĐBĐ Đức vừa lên tiếng khẳng định ĐTQG nước này sẽ không tẩy chay World Cup 2018 vì những bê bối của FIFA như kêu gọi của UEFA. Tuy vậy, với việc Chủ tịch Sepp Blatter vừa tuyên bố từ chức, UEFA chắc chắn cũng sẽ xem xét lại vấn đề này bởi lý do chính mà Chủ tịch UEFA Platini kêu gọi các thành viên tẩy chay World Cup là để phản đối việc Sepp Blatter trúng cử lần thứ 5 liên tiếp.

05h: Diego Costa phủ nhận việc ra đi

Tiền đạo người Tây Ban Nha vừa đăng đàn bác bỏ thông tin cho rằng anh không hạnh phúc ở Chelsea và muốn ra đi vào hè này. HLV Jose Mourinho cũng phủ nhận thông tin Costa đã gặp ông để đòi ra đi. Trước đó, báo chí Anh đồng loại đăng tải thông tin cho rằng Costa cảm thấy nhớ nhà và muốn quay lại khoác áo Atletico Madrid.

06h: Ancelotti không dẫn dắt Milan

Mặc dù được Chủ tịch Silvio Berlusconi và Giám đốc điều hành Adriano Galliani đến tận Madrid để thuyết phục mình quay lại dẫn dắt đội bóng cũ sau khi bị sa thải khỏi ghế HLV ở Real nhưng Ancelotti đã khẳng định 12 tháng tới ông chỉ muốn nghỉ ngơi. Chiến lược gia 55 tuổi người Ý còn tiết lộ ông sẽ sang Canada để nghỉ hè. Thông tin Carlo Ancelotti từ chối quay trở lại dẫn dắt Milan thay Filippo Inzaghi đã được chính trang chủ của “Rossoneri” xác nhận.

Antoine Griezmann
Antoine Griezmann

07h: Chelsea bạo chi hút máu Atletico

Tờ Marca (Tây Ban Nha) đưa tin BLĐ The Blues sẵn sàng chi 47 triệu bảng để hỏi mua Antoine Griezmann – chân sút đã có phong độ cực cao ở Atletico Madrid mùa giải vừa qua. Còn với đội bóng của HLV Diego Simeone, họ đã chuẩn bị cho viễn cảnh phải bán ngôi sao người Pháp khi dự định hỏi mua một trong hai tiền đạo Carlos Tevez (Juventus) hoặc Luciano Vietto (Villarreal) để thay thế. Ở mùa giải năm ngoái, Atletico cũng đá bán Diego Costa và Filippe Luis cho Chelsea.

08h: U23 Việt Nam nhận tin vui về nhân sự

Trong trận đại thắng 5-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia, Mạc Hồng Quân nhận không ít pha vào bóng ác ý của đối phương. Cuối trận, anh đã phải rời sân trên cáng sau khi ăn trọn cú vào bóng của cầu thủ U23 Malaysia. Ở thời điểm đó, Quân tỏ ra khá đau đớn, vì vậy mà NHM tỏ ra lo lắng. Thế nhưng, may cho U23 Việt Nam là chấn thương của Hồng Quân không quá nặng. Theo chẩn đoán từ bộ phận y tế, anh chỉ bị va chạm nhẹ ở phần mềm. Đồng thời khẳng định cầu thủ này đủ sức tham gia tập luyện ngày hôm nay để chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 của U23 Việt Nam gặp U23 Lào.

10h: Iniesta kịp trở lại trước trận chung kết Champions League

Trong buổi tập hôm qua của Barca, Iniesta vẫn chưa thể tập cùng toàn đội. Tiền vệ này phải tập riêng vì vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải ở trận CK Cúp nhà Vua. Tuy nhiên, sau buổi tập, sau buổi tập, Andres Iniesta khẳng định anh sẽ kịp bình phục chấn thương để đá trận CK Champions League với Juventus ở Berlin sắp tới chứ không ngồi ngoài như lo ngại ban đầu. "Các bạn yên tâm đi. Tôi chỉ bị chấn thương nhẹ thôi. Tôi sẽ đủ điều kiện đá trận CK. Từ giờ đến thứ Bảy tôi sẽ kịp bình phục nhờ sự giúp đỡ của các bác sỹ. Ngay cả trong ý nghĩ tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ vắng mặt ở trận CK Champions League".

12h: HLV Rodgers tiếp tục dẫn dắt Liverpool

Sau cuộc họp kéo dài 3 tiếng đồng hồ giữa Rodgers và ông chủ Tom Werner cùng giám đốc Mike Gordon, BLĐ Liverpool quyết định sẽ tin tưởng và trao cơ hội cho HLV người Bắc Ailen thêm ít nhất một mùa giải nữa. Theo nguồn tin của Sky Sports và BBC Sport, cuộc họp này đã diễn ra rất sôi nổi và HLV Rodgers đã thuyết phục được ông chủ The Reds với một bản kế hoạch toàn diện để thay đổi đội bóng trong năm tới.

14h: Real từ chối núi tiền của M.U

Theo tờ Mundo Deportivo, Quỷ đỏ vừa đưa ra lời đề nghị “siêu khủng” trị giá 150 triệu euro tới Real Madrid về trường hợp của Gareth Bale và Raphael Varane. Tuy nhiên, M.U chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sở dĩ, đội bóng chủ sân Bernabeu không muốn bán Gareth Bale bởi lẽ mới đây, báo giới Tây Ban Nha cho rằng HLV Rafa Benitez đang muốn xây dựng đội hình xung quanh cầu thủ này.

HLV Benitez đã ký hợp đồng với Real
HLV Benitez đã ký hợp đồng với Real

15h: HLV Benitez chính thức "chèo lái" Real

Hôm nay, HLV Rafael Benitez đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Bernabeu. Điều này đồng nghĩa với việc cựu thuyền trưởng Napoli sẽ dẫn dắt Real tới năm 2018 nếu không bị sa thải đột xuất. Trong ngày hôm nay, Benitez sẽ có buổi họp báo chính thức đầu tiên tại CLB mới. Trong sự nghiệp của mình, Benitez từng dẫn dắt nhiều CLB ở La Liga nhưng thành công nhất thì chỉ có Valencia khi ông giúp "Bầy dơi" có được 2 chức vô địch La Liga và thường xuyên tiến sâu tại Champions League.

17h: Petr Cech khiến Mourinho sôi máu

Theo nguồn tin của Goal, thủ thành Petr Cech đã bỏ qua nguyện vọng của HLV Jose Mourinho và sẽ yêu cầu Chelsea để anh chuyển sang CLB đối địch cùng thành phố - Arsenal. Trước đó, Mourinho đã cảnh báo ông sẽ không bán Cech cho các đối thủ trực tiếp ở NHA như Arsenal hay M.U. HLV này chỉ chấp nhận để thủ môn người CH Séc ra đi nếu thủ môn này đồng ý chuyển đến một CLB bên ngoài nước Anh.

Petr Cech
Petr Cech

18h: Man xanh muốn rút ruột Real

Báo chí Anh loan tin cựu vương Premier League, Man City đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Isco của Real, đồng thời khẳng định sẽ không để tiền đạo Sergio Aguero chuyển sang đội bóng Hoàng gia TBN. Sở dĩ Man City nhắm Isco là bởi tuyến giữa của đội bóng này đang bị chỉ trích là cũ kỳ và thiếu sáng tạo.

19h: De Gea chia tay đồng đội

Marca, tờ báo thân Real Madrid khẳng định, David de Gea đã tỏ rõ quyết tâm ra đi và tin tưởng giấc mơ chơi cho Kền kền trắng sẽ trở thành hiện thực ngay hè này khi đã nói lời chia tay các cầu thủ M.U cùng một số thành viên BHL Quỷ đỏ trước khi trở về Madrid nghỉ hè. Trong khi đó tờ Mirror cho hay, Van Gaal đã ý thức được rằng ông không thể giữ chân David de Gea trước sự chèo kéo quyết liệt của Chủ tịch Florentino Perez, nhất là khi thủ môn người TBN cũng rất muốn hồi hương. Chính vì thế mà HLV Hà Lan đã nhắm thủ môn Hugo Lloris của Tottenham để thay thế.

20h: Klopp tạm chia tay bóng đá

HLV Juergen Klopp cho biết ông sẽ tạm rời xa bóng đá sau khi chia tay Borussia Dortmund. Đây được xem là động thái trái ngược hoàn toàn với dự đoán rằng ông sẽ chuyển đến dẫn dắt một đội bóng ở Premier League gần đây. HLV người Đức đạt thỏa thuận rời đội bóng sau khi cảm thấy bản thân không còn thích hợp dẫn dắt Dortmund. Đội bóng Vàng-Đen đã có lúc rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ trong mùa giải 2014-15 mặc dù vẫn còn cạnh tranh chức vô địch Bundesliga một mùa trước đó.

21h: Hàng hot Ligue 1 “tỏ tình” với Real, Barca

Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa này, Alexandre Lacazette đã đánh tiếng mời gọi Real, Barca. Cụ thể, trả lời phỏng vấn Le Parisien, tiền đạo của Lyon khẳng định rất khó cưỡng lại lời mời gọi từ phía hai đội bóng của Tây Ban Nha. Lacazette hiện đang được khá nhiều ông lớn theo đuổi và quyết liệt nhất có lẽ là PSG. Tuy nhiên, với động thái kể trên, tiền đạo thuộc biên chế Lyon có lẽ sẽ không cập bên PSG.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.