Quốc tế

NÓNG 24h: Pep Guardiola và Del Piero cùng đến Việt Nam

12/06/2015, 21:30

Báo Giao thông sẽ cập nhật liên tục những tin tức bóng đá nóng hổi từ 0h đến 23h.

Xavi ra mắt Al Sadd
Xavi ra mắt Al Sadd

0h: Man City vẫn tin tưởng HLV Pellegrini

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man City xác nhận HLV Manuel Pellegrini sẽ vẫn ở lại câu lạc bộ mặc dù vừa cùng đội bóng trải qua một mùa giải trắng tay. Trước đó có nhiều thông tin cho rằng Man City đang nhắm người thay nhà cầm quân Chile và Klopp là một trong số đó. Cũng liên quan tới Man City, hậu vệ phải Micah Richards vừa chính thức được Man City thanh lý hợp đồng và ngay lập tức đạt được thoả thuận với Aston Villa.

01h: Sao Liverpool “kỳ thị” M.U

Trung vệ của Liverpool, Martin Skrtel tuyên bố sẽ không bao giờ chuyển sang khoác áo kình địch M.U. “Tôi có thể chuyển đến bất cứ đâu trừ M.U. Không bao giờ”, Martin Skrtel tuyên bố thẳng thừng. Hợp đồng của Martin Skrtel với Liverpool còn 12 tháng tuy nhiên trung vệ người Slovakia vẫn chưa gia hạn với đội chủ sân Anfield. Một trong những lý do khiến Martin Skrtel chưa đặt bút kí là bởi Liverpool đề nghị anh một hợp đồng bèo bọt không thể chấp nhận được.

02h: Rời Barca, Xavi vẫn công kích Ronaldo

Hôm qua Xavi chính thức ra mắt Al-Sadd. Ở đội bóng Qatar, lão tướng người Tây Ban Nha vẫn đeo áo số 6, số áo huyền thoại của anh ở Barcelona. Tuyên bố trong buổi ra mắt Al-Sadd, Xavi khẳng định đến đây để giành thật nhiều danh hiệu chứ không phải để dưỡng già. Chia tay La Liga nhưng Xavi không quên công kích Cris Ronaldo, cầu thủ của kình địch Real Madrid. Theo Xavi Ronaldo không xứng đáng đoạt QBV 2014 mà giải thưởng này phải thuộc về 1 cầu thủ của Đức, ĐT giành chức vô địch thế giới.

03h: Falcao sẽ tới Liverpool

Theo tờ Daily Star, “Mãnh hổ” Falcao nên đầu quân cho Liverpool thay vì tới Chelsea theo những lời đồn đại gần đây. Lý do, nếu cập bến đội chủ sân Anfield, Falcao mới có được suất đá chính thay vì sống “kiếp dự bị” ở Stamford Bridge. Hiện The Kop cũng đang tìm kiếm một chân sút đẳng cấp.

04h: Arsenal vô địch Premier League mùa tới

Trước báo giới Anh, tiền vệ ngôi sao Mesut Ozil khẳng định rằng đội hình Pháo thủ đang có đầy đủ tố chất để trở thành tân vương Premier League mùa tới. “Chúng tôi có những cầu thủ xuất sắc đang ở độ chín, một HLV tài năng và lối chơi đoàn kết. Vì vậy, không có lý do gì để Arsenal không vô địch Premier League mùa tới”. Bên cạnh đó, cựu ngôi sao của Real khẳng định không ngừng luyện tập trong đợt trở về tuyển Đức cũng như dành sức phục vụ cho Arsenal mùa mới.

06h: Alves bất ngờ được lên tuyển

Theo Goal, hậu vệ của Barca, Dani Alves đã được triệu tập lên ĐT Brasil gấp rút nhằm tham dự Copa America để thay thế Danilo. Cụ thể, Danilo đã dính chấn thương mắt cá và không thể tiếp tục góp mặt trong màu áo Selecao. Alves đã có một mùa giải rất thành công cùng Barca khi giành cú ăn ba lịch sử. Bản thân hậu vệ này cũng vừa mới ký hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng đội chủ sân Nou Camp.

08h: Juventus hét giá “siêu khủng” bán Pogba

Nguồn tin của Sky Italia khẳng định Juventus không phải chịu bất cứ sức ép nào để buộc phải bán Pogba. Bản thân tiền vệ người Pháp cũng không có ý định đòi ra đi bằng mọi cách như báo giới đồn đoán. Chính vì thế, Juventus sẽ chờ đợi và chỉ xem xét các đề nghị có trị giá ít nhất là 80 triệu euro cho Pogba. Đây là con số ‘cực khủng’ bởi Pogba mới 22 tuổi và chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu thấp hơn, Juventus sẽ không ngồi vào đàm phán và tiếp tục giữ ngôi sao trẻ này ở lại trong mùa giải tới.

10h: M.U sắp có Firmino

Phóng viên thể thao nổi tiếng, Jose Elias khẳng định trên ESPN rằng M.U đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Firmino với giá 18 triệu euro. Tiền vệ 23 tuổi này sẽ đến Anh kiểm tra y tế và hoàn tất việc ký kết ngay sau khi Copa America kết thúc. Cùng thời điểm, chuyên gia Bundesliga của talkSPORT, Kevin Hatchard xác nhận các bên đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với giá 18 triệu euro. Vị trí sở trường của Firmino là tiền vệ tấn công nhưng ngôi sao mới nổi này có thể thi đấu với bất cứ vai trò nào ở tuyến giữa.

2015-06-12_164015
HLV Pep Guardiola và gia đình tại sân bay Nội Bài

14h: HLV Guardiola “hẹn” Del Piero tới Việt Nam

Theo thông tin từ fanpage Barcelonavn, HLV Pep Guardiola cùng gia đình đã có mặt tại Việt Nam. Cụ thể, sau khi đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài vào trưa ngày hôm nay (12/6), gia đình 5 thành viên của Guardiola (bố mẹ và 3 con) đã di chuyển về khách sạn Metropole trên phố Ngô Quyền. Nhiều khả năng đây là một chuyến đi mang tính chất cá nhân của gia đình vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sau một mùa giải căng thẳng cùng Bayern.

Có một điểm trùng hợp là trước thời điểm Guardiola đặt chân tới Việt Nam khoảng 1 tiếng, cựu danh thủ Alex Del Piero của Juventus và ĐT Italia cũng đã có mặt ở thủ đô Hà Nội với tư cách là đại sứ của Vespa. Điểm dừng chân của chân sút lừng lẫy một thời này cũng là khách sạn Metropole. Được biết vào ngày 14/6, Del Piero sẽ thăm và làm từ thiện tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây là lần đầu tiên Pep Guardiola và Del Piero tới Việt Nam.

16h: Tân binh Barca chấn thương

Tân binh của Barcelona, Aleix Vidal đã dính chấn thương ngay trong trận ra mắt ĐTQG Tây Ban Nha vào đêm qua. Hiện chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương này nhưng Vidal sẽ bỏ lỡ trận đấu với Belarus vào chủ nhật tới. Aleix Vidal được coi là bản hợp đồng dự phòng cho Alves. Tuy nhiên, đến phút cuối, hậu vệ Brasil lại quyết định ở lại và Vidal sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Alves nếu muốn có suất đá chính.

18h: Hugo Lloris "bật đèn xanh" cho M.U

Mặc dù Tottenham khẳng định thủ thành người Pháp của họ không phải để bán, thế nhưng mới đây đích thân "người gác đền" này lại để ngỏ khả năng gia nhập Quỷ đỏ khi nói: "Champions League là giải đấu có cấp độ cao nhất ở châu Âu vì vậy rõ ràng là tôi muốn tham gia chơi bóng ở đó và sánh vai với các đội bóng lớn nhất châu lục. Tôi luôn cố gắng phấn đấu theo hướng đó mỗi ngày." Nếu đến M.U, mùa tới Lloris có cơ hội chơi bóng ở Champions League khi đội chủ sân Old Trafford vượt qua vòng sơ loại.

20h: Cánh tay phải của Sepp Blatter bị sa thải

Uy tín của Liên đoàn bóng đá thế giới dưới thời Sepp Blatter tiếp tục bị giáng đòn mạnh sau khi tổ chức này quyết định sa thải Walter De Gregorio, gương mặt được cho là “cánh tay phải” của Blatter trong quá khứ. Khi được đề nghị đưa ra góc nhìn về FIFA trên kênh truyền hình Thụy Sỹ, De Gregorio đã nói: “Chủ tịch FIFA, Tổng thư ký và Giám đốc thông tin trên một chiếc ô tô. Vậy ai là người lái?... Cảnh sát”. Câu chuyện đùa của De Gregorio diễn ra vào thời điểm cuộc khủng hoảng đang bao trùm FIFA và nó khiến người trong cuộc giận dữ. Cụ thể, cố vấn PR và cũng là người bạn lâu năm của Blatter, Klaus Stohlker tỏ ra không hài lòng về điều này, dẫn tới hệ quả De Gregorio bị sa thải khỏi chiếc ghế Giám đốc thông tin của FIFA (được sự đồng thuận giữa hai bên).

21h: U23 Việt Nam bí mật luyện công “chiến” Myanmar

Buổi tập chiều này của U23 Việt Nam bắt đầu lúc 14h50 trên sân ITE College EAST (dự kiến ban đầu là sân Bukit Gombak). HLV Miura muốn U23 Việt Nam tập sớm hơn thường lệ để các học trò làm quen với việc phải thi đấu vào lúc 14h (giờ Singapore) ở trận bán kết. Ông thầy người Nhật Bản muốn học trò làm quen với việc phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng nhưng trời lại đổ mưa khá lớn. Bước vào bài tập chiến thuật, HLV Miura yêu cầu các trợ lý đi một vòng sân kiểm tra thật kỹ xem còn phóng viên nào trên sân không rồi mới cho học trò bắt đầu tập luyện. Một tin vui với U23 Việt Nam là tiền vệ Hữu Dũng đã trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội. Tuy vậy, nhiều khả năng HLV Miura không mạo hiểm sử dụng Hữu Dũng ngay từ đầu ở trận đấu với U23 Myanmar diễn ra chiều mai.

23h: M.U quyết chiêu mộ Harry Kane

Tờ Daily Express đưa tin, trong nỗ lực nâng cấp đội hình, BLĐ M.U và HLV Van Gaal đang rất kết tiền đạo Harry Kane của Tottenham. Để thuyết phục phía Spurs nhả người, Quỷ đỏ sẵn sàng bỏ ra 50 triệu bảng (tương đương với 69 triệu euro) để đưa chân sút trẻ đình đám người Anh về Old Trafford trong hè năm nay. Phía Tottenham vẫn chưa có động tĩnh gì nhưng chắc chắn đội chủ sân White Hart Lane không dễ để Kane ra đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.