Quốc tế

NÓNG 24h: Real muốn gây sốc với Costa

07/06/2015, 23:02

Báo Giao thông sẽ cập nhật liên tục tới độc giả những tin tức bóng đá nóng hổi từ 0h sáng tới 23h đêm.

Harry Kane
Harry Kane được M.U theo đuổi

00h: Ozil được vinh danh

Với những thành công cùng Arsenal trong mùa bóng năm nay, Mesut Oezil vừa được Bộ Ngoại giao Đức trao tặng giải thưởng Đại sứ bóng đá Đức năm 2015. Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 2013 nhằm vinh danh những cầu thủ quốc tịch Đức, những HLV hay các nhà quản lý bóng đá Đức đang làm việc ở nước ngoài có thành tích xuất sắc.

02h: M.U vung tiền tấn chiêu mộ “hot boy”

Harry Kane chính là một trong những phát hiện lớn nhất của giải Ngoại hạng ở mùa giải năm nay. Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Tottenham, chân sút trẻ sinh ra tại Chingford (Anh) đã ghi đến 21 bàn thắng trong 34 lần ra sân cho Tottenham tại Premier League. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Kane, HLV Louis Van Gaal và BLĐ M.U đang chuẩn bị một kế hoạch chi tiết để chiêu mộ tiền đạo đầy tiềm năng này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Cụ thể, “Quỷ đỏ” dự định sẽ chi ra đến 50 triệu bảng (70 triệu euro) cộng thêm một trong ba cầu thủ Chicharito, Nani hoặc Januzaj để thuyết phục Tottenham bán Harry Kane cho họ.

03h: Vô địch Champions League, Barca phải trả tiền cho Arsenal

Ngoài 15 triệu bảng từ việc bán Vermaelen, Arsenal cũng được hưởng lợi lây từ cú ăn ba mà trung vệ này vừa giành được cùng Barca. Theo một điều khoản phụ giữa hai đội, "Pháo thủ" sẽ nhận được 3 triệu bảng nếu Barca vô địch Champions League mùa này, và đêm qua, điều đó đã trở thành hiện thực. Thomas Vermaelen là một minh chứng tiêu biểu nhất cho sự may mắn. Chỉ cần đá duy nhất một trận, anh nghiễm nhiên giành cú ăn ba cùng đội bóng mới Barca.

04h: Pirlo khóc sưng mắt sau thất bại

Andrea Pirlo lại khóc sau một thất bại. Ngay sau khi trọng tài thổi còi kết trận Chung kết Champions League mà Juventus bị Barcelona đánh bại 1-3, Andrea Pirlo khóc. Đó là thất bại thứ 2 của Pirlo ở các trận chung kết Champions League, sau trận thua năm 2005 ở thảm họa Istanbul mà sau này Pirlo viết trong tự truyện: "Không còn muốn dính tới bóng đá nữa". Pirlo khóc cũng có thể bởi đấy là trận cuối cùng của anh cho Juventus?

05h: Hạ Juve, Barca đi vào lịch sử

Đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết Champions League mùa này, Barca đã chính thức hoàn tất cú ăn ba vĩ đại. Như vậy, Barca đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giành 2 cú ăn ba. Trong khi đó, thất bại này lại mang đến kỷ lục siêu buồn cho Juventus – 6 lần thua trong trận chung kết Champions League.

07h: Pogba cay cú trọng tài

Phát biểu sau chung kết Champions League diễn ra rạng sáng nay, tài năng trẻ người Pháp tỏ ra khá cay cú khi trọng tài Cuneyt Cakir từ chối cho Juventus được hưởng 1 quả phạt đền. Cụ thể, Pogba đã bị hậu vệ Dani Alves phía Barca sử dụng tiểu xảo kéo ngã và đè người trong vòng cấm trước sự dửng dưng của trọng tài chính. “Rõ ràng đó là 1 quả penalty. Trọng tài lúc đó đã mắc lỗi khi không cho Juventus được hưởng 1 quả phạt đền”.

10h: Tin mới nhất vụ trong vụ bê bối của FIFA

Qatar có thể sẽ bị tước quyền đăng cai World Cup 2022 trong bối cảnh FIFA rối loạn vì scandal tham nhũng bởi một trong những thành viên của nhóm vận động đăng cai nước này đã trở thành nhân chứng của Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI. Phaedra Almajid cho biết cô đã thu thập đủ chứng cứ và cung cấp chúng cho FBI. Sức nặng của những chứng cứ này là rất lớn đủ để buộc Qatar phải bẽ mặt với thế giới về cái cách mà họ giành được quyền đăng cai World Cup 2022, khiến FIFA sẽ phải xem xét có nên tiếp tục cho đất nước Trung Đông chuẩn bị Cúp bóng đá thế giới nữa hay không.

Chủ tịch Sepp Blatter
Chủ tịch Sepp Blatter trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar

Cô Almajid làm việc cho ủy ban vận động World Cup 2022 của Qatar cho tới đầu năm 2010, khi cô bắt đầu chuyển hẳn sang định cư ở Mỹ và bắt đầu hợp tác với FBI. Cô cho biết FBI đã có đầy đủ mọi chứng cứ khi họ quyết định phát lệnh bắt giữ với 14 quan chức của FIFA. Lý do khiến cô Almajid hợp tác với FBI là bởi cô vô cùng bất bình trước những điều bất công xảy ra trong thời gian Qatar chuẩn bị cho World Cup. Một trong những câu chuyện đó là cái chết của 13 đứa trẻ trong một nhà trẻ tại thành phố Doha năm 2012, trong đó có một cặp sinh ba 2 tuổi là con của Martin & Jane Weekes, hai người bạn đến từ New Zealand của cô Almajid.

12h: Argentina, Uruguay và Colombia đều thắng

Trong trận giao hữu vừa kết thúc sáng nay, Argentina đã giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Bolivia với các pha lập công của Aguero (3 bàn) và Di Maria (2 bàn). Uruguay cũng tận hưởng niềm vui chiến thắng khi đè bẹp Guatemala với tỷ số 5-1. Trong đó, tiền đạo Cavani đã tỏa sáng với cú đúp trong cuộc chiến này. Ở trận đấu giữa Colombia và Costa Rica, Falcao đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Colombia giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đây đều là những thắng lợi quan trọng khi cả ba sắp bước vào tranh tài tại Copa America 2015.

14h: Bại tướng của Barca muốn có van Persie

Cùng với Lazio, Juventus cũng đang muốn sở hữu tiền đạo van Persie của M.U. Theo tờ Daily Mail, họ sẵn sàng chi 5 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của chân sút này. Van Persie được cho là muốn rời M.U để tìm bến đỗ mới sau khi cảm thấy tương lai tại Old Trafford không có sự đảm bảo. Mùa giải vừa qua, cựu đội trưởng Pháo thủ chủ yếu làm bạn với băng ghế dự bị.

16h: Real muốn gây sốc với Costa

Theo tờ Mail on Sunday tiết lộ, HLV Benitez đang có ý định mang về Bernabeu một tiền đạo mới và Diego Costa của Chelsea đã được đưa vào danh sách theo dõi. Sở dĩ nói đây là một thông tin gây sốc bởi Costa là trụ cột không thể thiếu của Chelsea và đội chủ sân Stamford Bridge chắc chắn không chịu nhả người. Bản thân Costa cũng khẳng định anh muốn tiếp tục cống hiến cho Chelsea. Hơn nữa, nếu đầu quân cho Real, Costa sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ Atletico – đó là điều Costa không hề mong muốn.

Diego Costa
Diego Costa

18h: Ro "béo" kêu gọi Chủ tịch LĐBĐ Brasil từ chức

Phát biểu mới đây trước báo giới, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo kêu gọi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brasil Marco Polo del Nero (CBF) từ chức sau khi Phó Chủ tịch CBF Jose Maria Marin bị bắt giữ do bị tình nghi liên quan tới vụ bê bối tham nhũng của FIFA. Theo Ronaldo, vụ việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của bóng đá Brasil và Chủ tịch Marco phải chịu trách nhiệm.

20h: Cay Barca, Juventus sẽ bạo chi mua sắm

Giám đốc điều hành Juventus, ông Beppe Marotta đã mạnh miệng tuyên bố sẽ đầu tư mạnh trong phiên chợ hè năm nay. “Chúng tôi vô cùng hài lòng khi đã tới được đây. Thất bại này sẽ không cản bước được chúng tôi. Chúng tôi đã sẵn sàng làm mọi việc cần thiết để giúp đội bóng cải thiện cho cuộc chiến ở mùa giải tới. Mọi người đều nhìn nhận đây chỉ là điểm khởi đầu. Đây là mùa giải khó tin trừ kết quả ở trận đấu đêm qua. Có 1 sự hổ thẹn bởi Pogba đáng được hưởng 1 quả phạt đền. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không lấy đó làm lí do để bào chữa. Nhiệm vụ của chúng tôi ở thời điểm này là cải tổ đội hình để có thể làm lại ở mùa giải tới”.

23h: Alves bẻ kèo với M.U

Chia sẻ với Sky Sport Italia sau khi cùng Barca giành chức vô địch Champions League, hậu vệ Dani Alves tiết lộ anh đã nhận được một lời đề nghị từ phía Milan và đang xem xét nghiêm túc. Hiện ngôi sao người Brasil và đội chủ sân Nou Camp đang vướng mắc trong chuyện gia hạn hợp đồng mới, nguyên nhân chủ yếu Alves không hài lòng với mức lương đang có. Trước đó có thông tin cho rằng Alves gần như đã là người của M.U.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.