Quốc tế

NÓNG 24h: Singapore gây sốc tại vòng loại World Cup 2018

16/06/2015, 23:13

ĐT Singapore đứng hạng 154 thế giới đã gây sốc khi cầm hoà được đối thủ mạnh nhất bảng E là Nhật Bản.

U23 Thái LAn
U23 Thái Lan (xanh) lên ngôi tại SEA Games 28

0h: U23 Thái Lan vô địch SEA Games 28

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, U23 Thái Lan đã thi đấu vượt trội trước U23 Myanmar và giành chiến thắng với tỉ số đậm đà 3-0. Giống như trận đấu với U23 Việt Nam, U23 Myanmar tỏ ra rất khó chịu với lối chơi phòng ngự khu vực tốt đi cùng khả năng đeo bám, tranh chấp rất quyết liệt. Những cố gắng của đội bóng áo trắng khiến sức mạnh của U23 Thái Lan ít nhiều bị hạn chế và rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, U23 Myanmar chỉ duy trì được thế trận như vậy trong hiệp 1. Sang hiệp 2, người Thái đã gia tăng sức ép và nhanh chóng có được tới ba bàn thắng. Ba cầu thủ ghi bàn cho U23 Thái Lan là Tanaboon, Chananan và Pinyo. Thắng lợi này giúp U23 Thái Lan bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam SEA Games.

01h: Real trả giá sốc cho De Gea

Theo Dailymail, Real Madrid chỉ đồng ý bỏ ra 13 triệu bảng để chiêu mộ De Gea vì cho rằng thủ môn này sắp hết hợp đồng với M.U. Đây là con số gây sốc với nhiều người bởi Quỷ đỏ trước đó ám chỉ họ chỉ bán De Gea nếu thu về được 25 triệu bảng, số tiền đủ giúp họ mua một thủ môn chất lượng khác về thay thế. Hiện thương vụ này vẫn đang khá rắc rối và chưa có được sự đột phá.

02h: Man City vung “bom tiền” chiêu mộ Sterling

Tờ Goal vừa đăng tải thông tin gây “sốt” cho CĐV của Man City lẫn Liverpool. Cụ thể, BLĐ đội chủ sân Etihad đã đồng ý duyệt chi 55 triệu euro nhằm thuyết phục The Kop đồng ý bán tiền vệ ngôi sao người Anh - Sterling ngay trong mùa hè này. Ngoài ra, The Citizens vẫn giữ nguyên tầm ngắm hướng đến việc chiêu mộ Roberto Firmino từ Hoffenheim.

03h: Valencia mua đứt tiền đạo 30 triệu

Valencia đã chính thức mua đứt tiền đạo Rodrigo Moreno từ Benfica với giá 30 triệu euro. Rodrigo Moreno, 24 tuổi, thi đấu cả mùa giải trước cho Valencia theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Mặc dù chỉ ghi được 3 bàn thắng sau 31 trận ở La Liga mùa trước nhưng Rodrigo vẫn thuyết phục được “Bầy dơi” bỏ ra đến 30 triệu euro để mua đứt anh từ Benfica. Tiền đạo này sẽ kí hợp đồng 4 năm với đội chủ sân Mestalla.

04h: Chelsea xác nhận sắp mất Cech vào tay Arsenal

HLV thủ môn của Chelsea, ông Christophe Lollichon cho biết Arsenal chính là ưu tiên số 1 của Petr Cech khi thủ thành này quyết định rời Stamford Bridge. “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho mùa giải mới từ hồi tháng 12. Tôi biết tình thế của Cech sẽ không thể kéo dài. Gia đình Cech thích nước Anh nên cậu ấy muốn ở lại Anh. Bởi vậy, Premier League là ưu tiên số 1 của Cech. Arsenal có lợi thế rất lớn bởi họ là CLB lớn, có triết lý làm hài lòng Petr Cech. Hơn nữa, Arsenal lại ở London. Petr Cech hiện cũng đang muốn phá vỡ kỉ lục giữ trắng lưới ở Premier League” - HLV thủ môn của Chelsea, ông Lollichon chia sẻ trên RMC.

05h: Juventus muốn mua Oscar

Trên Mirrror, HLV Max Allegri không ngần ngại đưa mức giá 25 triệu bảng cho tiền vệ ngôi sao của Chelsea - Oscar. Ngoài ra, chiến lược gia người Italia còn khẳng định tiền vệ người Brasil chính là quân bài chủ chốt giúp “Bà đầm già thành Turin” làm nên chuyện tại Champions League. Tuy nhiên, lời đề nghị của HLV Allegri nhanh chóng bị phản đối kịch liệt. Ngoài việc bị chính HLV Mourinho từ chối bởi lý do giá “bèo”, đích thân Oscar cũng tuyên bố sẽ ở lại đội chủ sânStamford Bridge.

07h: Chile bị Mexico cầm hòa

Sau chiến thắng trong trận mở màn trước Ecuador, Chile tràn đầy tự tin chạm trán đội bóng khách mời Mexico. Mặc dù vậy, trước đối thủ thi đấu quá kiên cường, đội chủ nhà đã không thể giành chiến thắng thứ 2 ở Copa America. Sau 90 phút rượt đuổi tỷ số đầy nghẹt thở, hai đội đã rời sân với tỷ số 3-3. Ở trận đấu này, niềm hy vọng Vidal của Chile đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp nhưng ở bên kia chiến tuyến, Vuoso xuất sắc không kém, khi anh cũng chọc thủng lưới đối phương 2 lần. Với kết quả này, Chile vẫn dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau 2 lượt trận, trong khi Mexico xếp thứ 3 với 2 điểm. Với việc Copa America lấy cả 2 đội thứ 3 xuất sắc nhất vào vòng knock-out, Chile chỉ cần 1 kết quả hòa trong lượt đấu cuối với Bolivia để chắc suất đi tiếp.

09h: Neymar có giá 180 triệu bảng

Sau khi giành cú ăn 3, đội bóng xứ Catalan đã mở cuộc đàm phán kí hợp đồng mới với Neymar. Hợp đồng cũ của Neymar với Barca sẽ hết hạn vào năm 2018. Barca muốn chân sút Brasil ở lại Camp Nou thêm 2 năm nữa, đồng thời đưa ra mức phá vỡ hợp đồng có giá trị lên tới 250 triệu euro (180 triệu bảng). Barca tin rằng với mức giải phóng này, không đội bóng nào đủ khả năng chiêu mộ Neymar. Mức lương mới của Neymar sẽ là 12 triệu euro/năm (8,5 triệu bảng), ngang bằng Andres Iniesta. Hiện tại, người hưởng lương cao nhất Camp Nou là Lionel Messi (20 triệu euro/năm).

11h: Huy Toàn giật danh hiệu "Vua phá lưới" SEA Games 28

Dù không thể cùng U23 Việt Nam bước lên bục cao nhất tại SEA Games 28, song tiền vệ Võ Huy Toàn cũng phần nào được an ủi với danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 28. Ở kỳ SEA Games cuối cùng mà Toàn có cơ hội tham dự anh ghi được 5 bàn thắng. Cùng nhận danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 28 với Toàn là hai cầu thủ Sithu Aung của U23 Myanmar và Chananan Pombuppha của U23 Thái Lan. Ở vòng bảng, tiền vệ của SHB Đà Nẵng ghi bàn vào lưới U23 Timor Leste và U23 Malaysia. Tới bán kết, Toàn cũng là người duy nhất bên phía U23 Việt Nam "xé lưới" U23 Myanmar, trước khi lập cú đúp trong trận tranh hạng ba với U23 Indonesia.

13h: Người cũ khuyên M.U nên mua Aguero

Cựu ngôi sao của Quỷ đỏ Andy Cole cho rằng Kane chỉ là hiện tượng và cần thêm thời gian để chứng tỏ giá trị. Trong khi đó, Aguero mới thực sự là chân sút xuất sắc nhất và đã được khẳng định tại Premier League. Theo Cole, M.U nên bỏ ra 60 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo của Man City. Tuy nhiên, M.U khó có cơ hội thành công nếu theo đuổi Aguero bởi Man City không đời nào nhả chân sút xuất sắc nhất của mình cho đại kình địch.

15h: Bayern có tân binh đầu tiên

Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã có bản hợp đồng đầu tiên khi chiêu mộ thành công thủ thành Sven Ulreich từ Stuttgart. Thông tin trên mới được Bayern Munich công bố trên trang chủ. Cụ thể, thủ thành Sven Ulreich đã hoàn tất thủ tục cập bến Allianz Arena từ Stuttgart với bản hợp đồng 3 năm có thời hạn tới hết tháng 6/2018. Đây là bản hợp đồng khá bất ngờ của Bayern Munich bởi hiện tại, HLV Pep Guardiola vẫn còn trong tay 2 thủ thành chất lượng là Manuel Neuer và Pepe Reina. Tuy vậy, theo tờ Kicker, Hùm xám đang có ý định bán Reina cho Napoli. Mùa trước, đội chủ sân Allianz Arena đã chiêu mộ Reina từ Liverpool với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

17h: Inzaghi bị Milan sa thải

CLB AC Milan vừa ra thông báo sa thải HLV Filippo Inzaghi. Đây là điều đã được dự đoán trước sau khi Inzaghi và đội bóng Ý đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng. Mùa qua, đội chủ sân San Siro chỉ về đích thứ 10 tại Serie A, không giành quyền dự cúp châu Âu mùa giải thứ hai liên tiếp. Không chỉ yếu kém về chuyên môn, Filippo Inzaghi còn được cho là không thể quản lý tốt phòng thay đồ của AC Milan. Được biết, ở thời điểm hiện tại Milan cũng đã tìm được người thay thế Inzaghi, đó là HLV Sinisa Mihajlovic, người mới rời Sampdoria vài ngày trước.

Lionel Messi
Lionel Messi

18h: Messi "gặp họa" từ chối nhận thưởng

Hôm 14/6, trong trận ra quân tại Copa America 2015, Argentina đã bất ngờ để Paraguay cầm hoà 2-2 dù đã dẫn trước đối thủ 2-0 trong hiệp đấu thứ nhất nhờ các bàn thắng của Aguero và Messi. Theo tiết lộ của Goal, vì quá tức giận khi các đồng đội để mất điểm đáng tiếc, Messi đã từ chối nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Do Messi từ chối nhận giải thưởng nói trên nên buộc BTC Copa America 2015 phải chọn tiền đạo Nelson Haedo Valdez bên phía Paraguay là người thay thế. Được biết, việc Messi từ chối nhận giải thưởng đã khiến BTC Copa America 2015 tỏ ra không hài lòng. Một nguồn tin cho biết, Messi sẽ bị đánh vào tài chính nếu anh còn tái diễn động thái từ chối nhận giải thưởng này.

20h: Singapore gây sốc tại vòng loại World Cup 2018

Tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Singapore đứng hạng 154 thế giới đã gây sốc khi cầm hoà được đối thủ mạnh nhất bảng E là Nhật Bản. Ở trận đấu nói trên, Nhật tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều cái tên nổi bật như Keisuke Honda, Shinji Kagawa… Đội bóng xứ sở mặt trời mọc dễ dàng áp đặt được thế trận lên phía cầu môn của ĐT Singapore cùng tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Gần như suốt cả trận đấu, bóng chỉ chủ yếu lăn bên phần sân của Singapore. Tuy vậy, điều quan trọng nhất là bàn thắng đã không đến với Nhật Bản. Trong khi đó, tại bảng F, Thái Lan đã dễ dàng đánh bại Đài Loan với tỉ số 2-0.

21h: Cầu thủ thứ 3 rời Arsenal

Carl Jenkinson vừa trở về Arsenal sau mùa giải thi đấu cho West Ham theo hợp đồng cho mượn. Cầu thủ này đã nhận được rất nhiều lời mời từ các CLB Premier League như Southampton, West Ham, Sunderland... Cuối cùng, Arsenal đã lựa chọn Sunderland để gửi gắm tài năng trẻ của CLB. Theo báo giới Anh, “Mèo đen” đã phải trả mức phí 1,5 triệu bảng để đổi lấy cái gật đầu của CLB thành London ở thương vụ này.

23h: CĐV Real quay lưng với Ronaldo

Ngay sau khi HLV Benitez cập bến Real Madrid, nhiều tờ báo đã loan tin rằng chiến lược gia này dành sự ưu ái nhất định cho Gareth Bale. Ông sẵn sàng chuyển tiền vệ người xứ Wales sang cánh trái và xây dựng lối chơi xung quanh cầu thủ này. Như vậy đồng nghĩa với việc Ronaldo sẽ phải nhường lại “lãnh địa” của mình. Những tưởng động thái này sẽ bị các CĐV Real phản đối. Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát ngày hôm qua của tờ AS, có tới 49,96% CĐV mong muốn bán Ronaldo. Đó là tỷ lệ rất cao bởi trong những năm qua, CR7 luôn là “bá chủ” ở Bernabeu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.