Quốc tế

NÓNG 24h: Thêm hai quan chức FIFA bị bắt

03/12/2015, 21:05

Báo Giao thông cập nhật liên tục những tin tức bóng đá nóng hổi từ 0h đến 23h các ngày trong tuần.

fifa
FIFA đang đứng trước nhiều sóng gió

00h: Aguero ấn định thời điểm rời Man City

Tiền đạo Sergio Aguero đã lên kế hoạch rời khỏi Man City để trở về thi đấu cho Independiente vào năm 2019, thời điểm mà hợp đồng ở sân Etihad mãn hạn. “Tôi luôn nói rằng mình muốn trở về Independiente và tôi sẽ làm vậy”, anh chia sẻ trên So Foot. “Tôi sẽ trở lại Independiente ngay khi hợp đồng với Man City mãn hạn. Tôi không muốn quay lại đó khi mình đã quá già. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, tôi sẽ trở lại CLB trong trái tim mình lúc 31 tuổi”.

01h: Giovinco xuất sắc nhất MLS 2015

Tiền đạo người Italia – Giovinco của Toronto FC vừa được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) 2015. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng bởi Giovinco trải qua năm thi đấu chói sáng với 22 bàn để giành giải Vua phá lưới cùng 16 đường kiến tạo.

03h: Arsenal hy vọng Sanchez trở lại trong một tháng

Chấn thương gân kheo khiến ngôi sao người Chile phải ngồi ngoài một thời gian dài. Anh nhiều khả năng không kịp tham dự trận đại chiến với Man City vào ngày 21/12 tới. HLV Wenger vừa thừa nhận ông đã mạo hiểm Sanchez trước Norwich nhưng không có lựa chọn nào khác bởi có quá nhiều ca chấn thương.

05h: Quế Ngọc Hải nhận lót tay hơn 2 tỷ/năm

Sau Nguyên Mạnh, SLNA đã đàm phán gia hạn hợp đồng thành công với một cầu thủ quan trọng khác là Ngọc Hải. Theo tìm hiểu, đội bóng xứ Nghệ đưa ra đề nghị lót tay 2,2 tỷ đồng/năm, ký trong vòng 2 năm (Hải chịu thuế) và cầu thủ này đã đồng ý. Hiện tại, đôi bên đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để chính thức ký hợp đồng.

07h: Gary Cahill ký hợp đồng mới

CLB Chelsea xác nhận trung vệ Gary Cahill đã ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm trong thời điểm mà hợp đồng cũ chuẩn bị hết hạn vào mùa tới. Cầu thủ 29 người Anh đã ra sân tổng cộng 177 lần cho The Blues kể từ khi gia nhập đội bóng từ Bolton hồi năm 2012 với giá 7 triệu bảng. Cahill đã cùng Chelsea giành 1 chức vô địch Premier League, 1 Cúp Champions League, 1 danh hiệu Europa League, 1 FA Cup và 1 Cúp Liên đoàn.

09h: Chờ chung kết trong mơ ở Cúp Liên đoàn Anh

LĐBĐ Anh (FA) đã tiến hành bốc thăm chia cặp vòng bán kết Capital One Cup. Kết quả, Man City chạm trán Everton, còn Liverpool sẽ tranh vé dự chung kết với Stoke City, đội bóng trước đó đã vượt qua Sheffield Wed với tỉ số 2-0. Đây là kết quả làm hài lòng NHM bóng đá Anh bởi họ sẽ có cơ hội chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa 2 ứng cử viên nặng kí nhất, Man City và Liverpool. Ở vòng tứ kết vừa qua, nếu như Liverpool đè bẹp Southampton với tỉ số 6-1 thì Man xanh cũng tạo nên cơn mưa bàn thắng trước Hull City (4-1).

11h: Sir Alex tin Gary Neville sẽ thành công

Ngay sau khi nghe tin Gary Neville được bổ nhiệm làm HLV cho Valencia để thay thế Nuno dưới sự ngờ vực của rất nhiều người (người em Phil Neville làm trợ lý), HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đã lên tiếng khen ngợi trò cũ. “Gary Neville có nhiều yếu tố để thành công. Cậu ấy là người trung thực, chăm chỉ và nhất là có tố chất lãnh đạo. Gary không bao giờ sợ hãi khi đưa ra quyết định lớn, đó là yếu tố rất cần thiết của một HLV, vì thế tôi tin rằng cậu ấy sẽ làm tốt công việc của mình”, Sir Alex nói trên Sky Sprots.

13h: Cadiz sẽ kiện Real lên LĐBĐ Tây Ban Nha

Chủ tịch của CLB Cadiz, Manuel Vizcaino xác nhận sẽ gửi đơn kiện lên LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) chuyện Real sử dụng cầu thủ bị treo giò Cheryshev ở trận đấu giữa 2 đội tại cúp nhà Vua diễn ra rạng sáng nay. Nếu bị xác nhận là phạm quy, Real sẽ bị loại khỏi cúp nhà Vua dù họ vừa thắng 3-1 ở lượt đi trên sân của Cadiz.

15h: FIFA dự kiến tăng số đội dự World Cup lên 40 đội

Theo tờ Mirror của Anh, FIFA dự kiến nâng số đội dự World Cup lên thành 40 đội như một phần trong gói cải cách sâu rộng mà cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới sẽ triển khai. Đề xuất tăng số đội dự World Cup lên 40 đội sẽ được đưa ra bàn thảo trong cuộc gặp của Ủy ban điều hành FIFA hôm nay. Tin tức này rộ lên sau khi có 2 quan chức FIFA khác bị bắt giữ ở Zurich sáng ngày 3/12 và động thái này được coi như nỗ lực nhằm xoa dịu các nước thành viên FIFA vốn cho rằng UEFA hiện có quá nhiều suất dự World Cup theo thể thức 32 đội tham gia như hiện nay.

17h: M.U hỏi mua tiền đạo lạ hoắc

Theo nguồn tin uy tín Sky Sports, Man Utd đang theo dõi sát sao Moussa Dembele và sẽ đặt giá hỏi mua tiền đạo 19 tuổi này ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Moussa Dembele hiện đang khoác áo Fulham và đã ghi được 8 bàn thắng tại giải hạng nhất Anh (Championship) mùa này. Anh trùng tên với tiền vệ người Bỉ Moussa Dembele của Tottenham, nhưng sinh năm 1996 và mang quốc tịch Pháp. Dembele trưởng thành từ lò đào tạo PSG nhưng chuyển sang thi đấu cho Fulham cách đây 2 năm, khi CLB này vẫn còn được chơi ở Premier League. Từ năm 17 tuổi, anh đã có cơ hội ra mắt Premier League nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

19h: Thêm hai quan chức FIFA bị bắt

Văn phòng Tư pháp Liên bang Thụy Sĩ (FOJ) vừa xác nhận đã bắt hai quan chức của FIFA ngay tại trụ sở của tổ chức này ở Zurich. Theo FOJ, họ đã thực hiện nhiệm vụ này theo yêu cầu bắt giữ của từ Mỹ. Hai quan chức của FIFA bị nghi ngờ nhận hối lộ số tiền 2 triệu euro và hiện tại, họ đang bị tạm giam chờ ngày dẫn độ về Mỹ. Hai quan chức của FIFA đã bị bắt chỉ hai ngày trước cuộc họp của Ủy ban điều hành FIFA để bàn về cải cách cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới.

21h: Bournemouth gọi thủ môn ở… giải hạng 7 để chiến Chelsea

Trước thềm trận chiến với Chelsea, CLB Bournemouth đã chịu tổn thất lớn ở vị trí thủ môn khi cả Adam Federici và Artur Boruc đều dính chấn thương. Trong khi thủ thành người Australia, Adam Federici đã gặp vấn đề ở mắt cá chân ở trận đấu với Everton thì Boruc đã dính chấn thương đầu gối trước đó. Tới thời điểm này, trong tay HLV Eddie Howe chỉ còn duy nhất thủ thành số 3 Tom Allsop. Chính điều đó khiến họ buộc phải triệu tập thủ thành trẻ tuổi Jordan Holmes, người đang thi đấu ở đội bóng hạng Bảy của nước Anh, Weymouth. “Vinh dự” cho người gác đền 18 tuổi khi ngay ở trận đấu đầu tiên được đăng ký ở đội 1 của Bournemouth, anh sẽ chạm trán với Chelsea.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.