Quốc tế

NÓNG 24h: Thêm một cầu thủ Việt kiều muốn về nước thi đấu

13/07/2015, 22:49

Cầu thủ này là là Keven Nguyễn, tiền vệ phòng ngự hiện đang chơi bóng cho CLB Santa Rosa United, Mỹ.

Peter Schmeichel
Peter Schmeichel khi còn thi đấu cho M.U

00h: Pep tiết lộ lý do để Schweinsteiger tới M.U

Như đã biết, mới đây, M.U đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Schweinsteiger với mức phí khoảng 12 triệu bảng (16,75 triệu euro). Việc Schweinsteiger rời khỏi Bayern Munich, nơi anh đã gắn bó trong 17 năm, được coi là bất ngờ lớn. Nhiều người cho rằng nó xuất phát từ mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” với HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, trước báo giới, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định rằng việc ra đi của tiền vệ người Đức chỉ là quyết định của cá nhân. Bên cạnh đó, ông cũng lên tiếng cám ơn Schweinsteiger.

01h: Schneiderlin tới M.U kiểm tra y tế

Theo thông tin vừa được BBC đăng tải, M.U và Southampton đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ Schneiderlin. Theo đó, tiền vệ người Pháp đã đạt thỏa thuận gia nhập Old Trafford với mức phí 25 triệu bảng. Thậm chí, nguồn tin trên còn khẳng định Schneiderlin đã làm thủ tục kiểm tra y tế cùng Man Utd tại đại bản doanh Carrington. M.U đã mất rất nhiều thời gian cho thương vụ này và cuối cùng đã đạt thỏa thuận trước ngày lên đường sang Mỹ tham dự tour du đấu Hè 2015.

03h: Man City tốn 100 triệu bảng cho Sterling

Ngoài mức phí chuyển nhượng 49 triệu bảng mà Man City và Liverpool đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Sterling như báo chí đưa. Cựu vương Premier League sẽ phải trả cho tiền vệ người Anh số tiền lương khá cao, trên 180 nghìn bảng/tuần. Với hợp đồng có thời hạn 5 năm, tài năng trẻ gốc Jamaica sẽ khiến The Citizens mất khoản tiền rất lớn. Tính tổng cộng, Man xanh sẽ phải chi gần 100 triệu bảng cho thương vụ này.

05h: Real “phũ” với Casillas

Ngay sau khi thủ thành 34 tuổi nói lời chia tay, Real Madrid đã bỏ chế độ theo dõi Casillas trên trang Twitter. Hành động tuy nhỏ nhưng đã cho thấy sự thiếu tôn trọng của “Los Blancos” dành cho một trong những thủ môn vĩ đại nhất của đội bóng với 25 năm gắn bó. Ở một diễn biến mới mẹ đẻ của Casillas vừa phải lên tiếng xin lỗi CLB Porto vì đã chê bai đội bóng này. Trước đó trong cuộc họp báo chia tay Iker, mẹ anh khẳng định con trai mình không xứng đáng phải kết thúc sự nghiệp ở… Porto.

07h: Dzeko sắp sang Serie A thi đấu

Roma đang gây sức ép lên Man City để họ nhả Dzeko với mức giá khoảng 15 triệu bảng. Daily Mail cho biết Man City cần bán Dzeko để cân bằng lại tài chính sau họ đã phải bỏ ra 49 triệu bảng để đổi lấy chữ kí của Sterling. Dzeko năm nay 29 tuổi và còn 4 năm hợp đồng với Man City. Roma hi vọng thương vụ này có thể được hoàn tất ngay trong tuần tới.

09h: Arsenal sắp có tiền đạo chất lượng

Theo tờ Sport Mediaset, Arsenal sắp có chữ ký của tiền đạo cánh Jose Callejon của Napoli với mức phí khoảng 17,9 triệu bảng. Jose Callejon đang có ý định rời khỏi Napoli sau khi ông thày Rafa Benitez rời khỏi CLB. Thay vào đó, anh muốn chuyển tới CLB lớn và tham vọng hơn. Đây là lợi thế nhất định của Arsenal trong cuộc đàm phán với Napoli. Ngoài “Pháo thủ”, hai CLB Liverpool và Sevilla cũng có những liên hệ với Jose Callejon.

11h: Huyền thoại M.U xin việc ở Leicester

Tin từ Sky Sports cho hay, huyền thoại M.U, Peter Schmeichel vừa đánh tiếng đến BLĐ Leicester muốn làm HLV đội bóng này. Cũng theo Sky Sports, BLĐ Leicester đang cân nhắc nghiêm túc lời đề nghị của thủ môn huyền thoại Man United, Peter Schmeichel. Tuy nhiên chưa chắc họ đã mời Peter Schmeichel về dẫn dắt The Foxes.

13h: Ozil làm thiện nguyện

Tin từ LĐBĐ Đức cho hay, thông qua tổ chức này, Ozil vừa quyết định bỏ tiền túi để phẫu thuật cho 11 trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đang sống trước ranh giới giữa sự sống và cái chết ở Brasil. Đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ của Arsenal có nghĩa cử đầy tình người với các trẻ em nghèo ở Brasil. Còn nhớ sau khi cùng tuyển Đức giành chức VĐ World Cup ở Brasil, Ozil cũng đã bỏ tiền túi phẫu thuật cho 11 trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo ở xứ Samba.

Keven Nguyễn
Keven Nguyễn

17h: Thêm một cầu thủ Việt kiều muốn về nước thi đấu

Sau trường hợp thủ môn Đặng Văn Lâm, thêm một cầu thủ Việt kiều nữa bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam chơi bóng. Cầu thủ này là là Keven Nguyễn, tiền vệ phòng ngự hiện đang chơi bóng cho CLB Santa Rosa United, Mỹ. Được biết, Keven Nguyễn khá thân thiết với Lee Nguyễn và cũng chính cầu thủ từng chơi bóng ở V-League này đã tư vấn cho “đàn em” trở về Việt Nam. Hiện tại Keven Nguyễn đang nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ cả phía đội bóng chủ quản lẫn gia đình nếu muốn “hồi hương”.

19h: Ronaldo lộ mâu thuẫn không thể hàn gắn với Casillas

Trong khi các cầu thủ Real Madrid và rất nhiều nhân vật bóng đá trên toàn thế giới đều gửi lời tri ân đến Casillas qua điện thoại cũng như các trang mạng xã hội thì Cris Ronaldo vẫn lặng thinh. Đến thời điểm này ngôi sao người Bồ Đào Nha chưa hề ỏ ê gì đến cựu thủ quân Real Madrid. Động thái của Cris Ronaldo khiến những đồn đoán rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha có mâu thuẫn không thể hoà giải được với Iker Casillas hoàn toàn là sự thật. Ngoài ra, Alvaro Arbeloa cũng không gửi lời chia tay bất chấp những đối thủ một thời của Iker Casillas ở Barca như Pique, Xavi, Iniesta đều nhắn tin hay gọi điện chia tay “thánh Iker”.

21h: M.U chính thức có Morgan Schneiderlin

M.U thông báo họ đã chính thức chiêu mộ thành công Morgan Schneiderlin từ Southampton. Tiền vệ người Pháp ký hợp đồng 4 năm với Quỷ đỏ, kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm. Mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng theo BBC Sport, M.U đã phải trả 25 triệu bảng cho The Saints trong thương vụ này. Schneiderlin, 25 tuổi, đã có 253 trận đấu và ghi được 15 bàn thắng cho Southampton kể từ khi ra mắt CLB này vào năm 2008. Anh cũng có được 9 lần khoác áo ĐTQG Pháp.

22h: VFF hứa đảm bảo an ninh trận Việt Nam – Man City

Chiều 13/7, lãnh đạo VFF và Tiểu ban an ninh đã có buổi làm việc với đại diện tiền trạm của CLB Manchester City. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, với sự hỗ trợ và phối hợp của Công an TP Hà Nội và Công ty vệ sỹ G5, cho đến thời điểm này, công tác bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu đều đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng và cụ thể, tập trung vào các nội dung chính. VFF cũng cho biết, phía Công an TP.Hà Nội cũng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ an ninh, cảnh sát và lực lượng công an quận, huyện có liên quan triển khai phương án đảm bảo an ninh cho CLB Man City từ lúc họ đặt chân đến sân bay cho đến lúc lên máy bay và rời khỏi Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.