Quốc tế

NÓNG 24h: Tuấn Anh, Công Phượng vẫn được dự SEA Games

30/11/2015, 23:52

Báo Giao thông cập nhật liên tục những tin tức bóng đá nóng hổi từ 0h đến 23h các ngày trong tuần.

Công Phượng
Công Phượng nhiều khả năng vẫn được dự SEA Games 29

00h: HLV Minh Đức và Quốc Tuấn đã giảng hòa

Hai HLV Phạm Minh Đức và Nguyễn Quốc Tuấn đã giảng hòa với nhau sau những bê bối tại vòng bán kết giải U21 quốc tế 2015. Ông Tuấn chủ động tới bắt tay đồng nghiệp sau trận tranh huy chương đồng của U21 Việt Nam.

01h: Bayern "chốt" xong người thay thế Pep

Có vẻ như sau một thời gian thuyết phục Pep Guardiola gia hạn hợp đồng bất thành, BLĐ Bayern Munich đã tính đến viễn cảnh chia tay nhà cầm quân 44 tuổi. Và gương mặt được nhà ĐKVĐ Bundesliga “chọn mặt gửi vàng” để thay thế ông chính là Carlo Ancelotti. Thực ra việc “Hùm xám” quan tâm đến cựu HLV Real manh nha xuất hiện cách đây đã lâu nhưng mãi tới thời điểm hiện tại, thông tin này mới được báo giới quan tâm sát sao.

03h: Neymar nói gì về QBV FIFA

Neymar cho rằng mình xứng đáng có mặt trong đêm gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2015 cùng Messi và Suarez. “Với những gì đã và đang làm được, tôi nghĩ mình xứng đáng có mặt trong top 3 bình chọn cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015. Tôi sẽ rất vui nếu 3 chúng tôi (cùng với Messi và Suarez) đều có mặt ở đó (đêm gala trao giải)”, Neymar chia sẻ trên Globo Esporte.

05h: Tiết lộ kế hoạch tập luyện của Tuấn Anh ở Nhật Bản

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HALG đã chính thức lên đường sang Nhật Bản vào hồi 8 giờ 10 phút sáng nay từ sân bay Tân Sơn Nhất. Tại Yokohama FC, Tuấn Anh sẽ có 5 buổi tập với đội bóng bắt đầu từ 9h30 hàng ngày. Đặc biệt, ngày 4/12, anh sẽ được nghỉ đi tham quan Yokohama trước khi tham dự trận đấu giao hữu với đội chuyên nghiệp Auckland City FC của New Zealand. Đến ngày 8/12, Tuấn Anh sẽ hoàn thành chuyến thử việc ở Nhật Bản và bay thẳng về Hà Nội tập trung cùng U23 Việt Nam.

07h: Mourinho lên tiếng sau vụ Costa ném áo

Như đã biết, trong trận đấu với Tottenham hôm qua, tiền đạo Diego Costa đã “nổi khùng” ném áo tập sau khi không được tung vào sân (dù đã ra khởi động). Lên tiếng về điều này, HLV Mourinho cho biết mối quan hệ giữa ông và chân sút người Tây Ban Nha vẫn bình thường. Ông phát biểu với giọng đầy hài hước: “Nếu cậu ta muốn làm tổn thương tôi thì nó không thể là chiếc áo bib”. Bên cạnh đó, HLV Mourinho cũng cho rằng Diego Costa đã “may mắn” vì không phải ngồi dự bị sớm hơn, như những người đồng đội Eden Hazard, Oscar, Fabregas…

09h: Thêm cầu thủ HAGL ra nước ngoài thi đấu

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL tiết lộ sau Tuấn Anh và Công Phượng còn 2 cầu thủ HAGL khác sẽ ra nước ngoài thi đấu. 1 trong 2 người đó là tiền vệ Lương Xuân Trường. Ông Đức cho biết hợp đồng của cả 3 cầu thủ này đều có những điều khoản giống nhau cho phép họ được trở về phục vụ U23 Việt Nam, tuyển quốc gia và U21 HAGL khi đội này dự giải U21 quốc tế 2016.

11h: Bóng đá Thái Lan tìm được nhà vô địch quốc gia

Cuối tuần qua, CLB Buriram đã chính thức đăng quang chức vô địch Thai-Premier League sớm 3 vòng sau chiến thắng 3-1 trước Bangkok Glass trên sân nhà. Buriram là một trong những đội bóng giàu có nhất cả về kinh tế lẫn thành tích sân cỏ. Từ khi Thai - League thực hiện cải tổ năm 2007, Buriram đã xưng vương tới 5 lần (2008, 2011, 2013, 2014 và 2015).

13h: Ronaldo cân bằng thành tích của đàn anh ở Real

Với việc ghi bàn trên chấm phạt đền để giúp “Kền kền trắng” đánh bại Eibar 2-0 ở vòng 13 La Liga, CR7 đã trở thành chân sút “nhả đạn” nhiều thứ 3 trong lịch sử La Liga, cùng có được 234 bàn thắng như huyền thoại khác của Real là Hugo Sanchez. Xếp trên Ronaldo trong danh sách này đang là đại kình địch Lionel Messi (Barca) với 290 bàn và cựu danh thủ Telmo Zarra (Bilbao) với 251 bàn. Trong top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga, ngoài Cristiano Ronaldo và Hugo Sanchez còn có 1 người khác là “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez với 228 bàn.

15h: Henry chỉ trích thầy cũ vì Sanchez

Cựu danh thủ Thierry Henry của Arsenal chỉ trích người thầy cũ Arsene Wenger, khi cho rằng HLV người Pháp đã lạm dụng quá mức Alexis Sanchez, dẫn đến việc cầu thủ này tái phát chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Norwich: “Tôi đồng cảm với Wenger khi ông ấy không cho Sanchez nghỉ ngơi ngày hôm nay. Tuy nhiên, ông ấy đã có thể thay Sanchez khi trận đấu với Zagreb chỉ còn 20 phút, và Arsenal đang dẫn 3-0. Trước đó, anh ấy đã phải di chuyển một quãng đường dài để thi đấu cho đội tuyển Chile tại vòng loại World Cup”.

17h: Vợ Valdes chỉ trích Man United

Vợ của thủ môn Victor Valdes đã lên tiếng chỉ trích Man United vì việc không mời thủ môn người Tây Ban Nha tới bữa tiệc từ thiện của UNICEF vừa qua. Yolanda Cardona, vợ của Valdes, đăng tấm hình chụp các cầu thủ Man United như Juan Mata, Marcos Rojo, Sergio Romero, David de Gea, Ander Herrera cùng với một nửa của họ ở buổi từ thiện trên Instagram và viết: “Chồng tôi không được mời đến bữa tiệc từ thiện của UNICEF. Đây là điều mà tôi không hề mong đợi từ một CLB lớn như Man United. Một sự kiện từ thiện luôn là một sự kiện từ thiện”. Mối quan hệ giữa Valdes và HLV của Man United là Louis van Gaal đã đổ vỡ. Thủ môn người Tây Ban Nha dự kiến sẽ rời Old Trafford vào tháng Giêng tới.

21h: Tuấn Anh, Công Phượng vẫn được dự SEA Games

Tại cuộc họp Ban thi đấu AFF tại New Delhi (Ấn Độ) trong ngày hôm nay 30/11, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có những phân tích rất xác đáng về tính liên tục trong hệ thống thi đấu của AFC và FIFA, đồng thời qua đó đề xuất nếu thay đổi tuổi dự SEA Games thì áp dụng cho độ tuổi U22. Đề xuất trên của ông Trần Quốc Tuấn đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các thành viên Ban thi đấu AFF và thống nhất sẽ đưa vào kiến nghị chính thức trình Hội đồng AFF xem xét thông qua trước khi có thư gửi Hội đồng thể thao Đông Nam Á tại cuộc họp ngày 6/12 tới. Nếu đề xuất của VFF chính thức được thông qua sẽ là tiền đề quan trọng cho sự chuẩn bị của bóng đá Việt Nam với mục tiêu chinh phục tấm HCV. Quan trọng hơn, lứa cầu thủ tài năng của Học viện HAGL Arsenal JMG (sinh năm 1995) với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Toàn…là nòng cốt sẽ đủ điều kiện tham dự giải đấu lớn ở khu vực Đông Nam Á, SEA Games.

23h: Pep Guardiola lên tiếng hé lộ tương lai

Guardiola đã lên tiếng hé lộ một phần tương lai của ông. Guardiola cho biết ông đang cảm thấy rất hạnh phúc tại Munich và cuộc sống “tuyệt vời” tại đây có thể giữ chân ông ở lại với Bayern. Pep nói trong 1 sự kiện với người hâm mộ: “Thị trấn này quá tuyệt vời. Tôi yêu nó. Tôi rất hài lòng với nó và gia đình tôi cũng vậy”. Khi được hỏi liệu ông có thể ký hợp đồng mới với Bayern vì điều này hay không, Pep nói thêm: “Có, và nó sẽ là 1 lý do lớn”. Hợp đồng giữa Guardiola và Bayern Munich sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2015/16. Hiện tại “Hùm xám” rất muốn giữ chân Pep ở lại nhưng ông vẫn chưa chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán gia hạn hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.