Quốc tế

NÓNG 24h: Van Nisterooy mách nước Juve "bắt chết" M-S-N

05/06/2015, 23:50

Báo Giao thông sẽ cập nhật liên tục tới độc giả những tin tức bóng đá nóng hổi từ 0h sáng tới 23h đêm.

Tiền vệ Hữu Dũng
Tiền vệ Hữu Dũng dính chấn thương trong trận gặp U23 Lào

00h: Juventus chính thức mất Chiellini

Tờ Tuttosport thông báo là Juventus chính thức mất Chiellini trước thềm trận chung kết Champions League với Barca vì chấn thương. Chiellini đã phải bỏ dở buổi tập hôm qua và không thể tham gia tập luyện hôm nay. Các chuyên gia y tế của Juve đã theo dõi sát sao, đánh giá mức độ chấn thương của anh và có lẽ đến lúc này họ xác định trung vệ số 3 không thể bình phục cho cuộc chiến với Barca. Đây là tổn thất rất lớn với Juventus vì Chiellini là mắt xích quan trọng ở hàng thủ Juve nhờ kinh nghiệm thi đấu khá dày dạn, chơi đầu tốt và ý chí quyết đấu rất cao.

01h: U23 Việt Nam trả giá đắt cho chiến thắng trước Lào

Trong trận đấu với U23 Lào, tiền vệ Hữu Dũng được HLV Miura đẩy xuống đá ở vị trí hậu vệ cánh phải. Không may cho Hữu Dũng là anh chỉ thi đấu ở vị trí mới được 23 phút trước khi phải rời sân vì chấn thương. Theo thông tin từ đội U23 Việt Nam, thì ngay sau khi rời sân, Hữu Dũng đã cùng HLV thể lực Kubo Shinichi đến thẳng bệnh viện để kiểm tra. Hiện tại, mức độ nặng nhẹ về chấn thương mà Hữu Dũng gặp phải vẫn chưa được xác định. Nếu mất thêm Hữu Dũng, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình còn lại của SEA Games 28.

02h: Real sắp kích hoạt bom tấn

Nguồn tin từ Sky Sports Italia cho hay, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Marco Verratti của PSG. Sky Sports sau đó cho biết Verratti sẽ ký hợp đồng với mức lương 7 triệu euro/mùa cùng đội bóng Tây Ban Nha. Được biết, mức giá mà PSG muốn được từ thương vụ này là 50 triệu euro. Verratti vốn là mục tiêu HLV Ancelotti yêu cầu tăng cường từa mùa hè năm ngoái nhưng BLĐ Real chần chừ không quyết và chỉ đến khi những yếu kém ở tuyến giữa khiến Kền kền trắng trả giả Chủ tịch Perez mới ra tay.

03h: Barca theo đuổi “truyền nhân” của Puyol

Theo tờ Goal, Barca đang theo rất sát trung vệ Carlos Gavino đến từ CLB CMD San Juan, người được mệnh danh là "Puyol mới" nhờ lối chơi mạnh mẽ cùng mái tóc xù. Carlos Gavino năm nay mới 17 tuổi, hiện chưa ký hợp đồng chuyên nghiệp nào và có thể trở thành cầu thủ tự do ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

04h: Falcao muốn quyết tương lai trước Copa America

Vào ngày 14/6 tới đây, Copa America sẽ chính thức khởi tranh và tiền đạo Radamel đang rất muốn tương lai của mình được quyết định trước khi cùng Colombia tranh tài ở giải đấu lớn nhất Nam Mỹ. Có thông tin cho rằng Falcao đang liên hệ để chuyển tới Chelsea theo một bản hợp đồng cho mượn có giá khoảng 5 triệu bảng.

05h: Ông Hải “lơ” khen HLV Miura

“Trận này U23 Việt Nam vẫn tấn công nửa sân nhưng không phải là áp đặt. Áp đặt là phải làm cho họ rối hơn, buộc họ theo cách chơi của mình, như thế mới là áp đặt, nhưng mà thôi, dù sao đội cũng đã thắng. Tôi xin chúc mừng HLV Miura và các cầu thủ U23 Việt Nam chiến thắng và giành ngôi đầu bảng B. Trong bóng đá luôn có may mắn và tôi cảm thấy ông Miura năm nay hình như đang gặp may mắn. Còn trong trận đấu này, nếu để khen thì mình khen cái gì nhỉ? Không có gì cả. Có lẽ, nếu muốn khen thì chỉ nên khen HLV Miura thôi vì ông ấy dám sắp xếp những con người như thế vào thi đấu mà tôi nghĩ không có HLV nào dám làm như thế, vậy là quá giỏi rồi” – HLV Lê Thụy Hải trả lời báo chí về trận thắng của U23 Việt Nam.

06h: Messi xuất sắc nhất lịch sử Champions League

Tờ Marca cho biết, trong một cuộc khảo sát do Masters Card tài trợ với sự tham gia của các fan bóng đá ở châu Âu xem ai là “Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Cup C1/Champions League”, Messi đã bỏ xa đại kình địch Cris Ronaldo. Cụ thể, Messi nhận được 27% số phiếu, hơn gấp đôi người đứng thứ 2 là huyền thoại bóng đá người Pháp - Zidane (12%). Trong khi đó, đương kim QBV FIFA C.Ronaldo chỉ nhận được 11% số phiếu. Đứng ở các vị trí tiếp theo là “Người ngoài hành tinh” Ronaldo (Ro béo” với 7%) và David Beckham với 4%.

07h: Giải ngoại hạng Anh đổi tên

Vào năm 2016, hợp đồng tài trợ giữa Barclays với giải đấu cao nhất nước Anh là Premier League sẽ chính thức hết hạn. Do Premier League đã có thể "sống khoẻ" nhờ tiền bản quyền truyền hình nên LĐBĐ Anh sẽ quyết định chia tay Barclays. Việc chia tay Barclays không phải để ký một hợp đồng mới mà LĐBĐ Anh muốn giải Ngoại hạng được gọi với cái tên đơn giản là "The Premier League". Với cái tên mới, LĐBĐ Anh hy vọng giải đấu của họ sẽ dễ dàng tiếp cận hơn tới người hâm mộ trên thế giới.

08h: M.U đạt được thỏa thuận chiêu mộ Alves

Vượt qua Liverpool, M.U đã đạt được thỏa thuận cá nhân với hậu vệ phải của Barcelona, Dani Alves. Theo Daily Star, Alves sẽ chuyển đến Old Trafford vào ngày 1/7 tới, thời điểm hợp đồng giữa anh và Barcelona hết hạn. Alves được coi là một trong những mục tiêu quan trọng của Van Gaal ở mùa hè này bởi ông cần một hậu vệ phải đẳng cấp. Mùa trước, Rafael thường xuyên chấn thương khiến Valencia bất đắc dĩ phải thi đấu ở vị trí này trong thời gian dài. Hiện tại, Alves đang tập trung chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Barcelona.

08h: Đi bộ hơn 1000km xem CK Champions League

1 CĐV Juventus có tên Nicolo De Marchi đã quyết định đi bộ từ Turin tới Berlin để dự khán trận chung kết Champions League giữa Juventus và Barcelona. Lý do là bởi trước vòng bán kết Champions League, De Marchi từng hứa trên Twitter rằng anh sẽ đi bộ tới Berlin nếu Juventus vượt qua Real Madrid. Kết quả thì ai cũng rõ, và thế là chàng trai trẻ 22 tuổi này quyết định chuyến hành trình đặc biệt của mình. De Marchi bắt đầu rời sân Juventus Turin từ ngày 28/5. Anh đã vượt qua biên giới Italia, Áo, Thụy Sĩ và đặt chân tới Đức vào hôm thứ 2 vừa qua. Khoảng cách giữa Turin và Berlin là 997km. Nhưng đó là khoảng cách theo đường chim bay, còn hành trình của De Marchi chắc chắn dài hơn 1000km. Vào hôm qua, De Marchi chia sẻ trên Twitter rằng anh chỉ còn cách Berlin 160km. Dự kiến, trong hôm nay, CĐV 22 tuổi này sẽ có mặt ở thủ đô nước Đức.

09h: U23 Việt Nam nhận tin vui

Theo thông tin mới nhất từ trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm, tiền vệ Hữu Dũng chỉ bị tổn thương phần mềm chứ không bị rạn xương như chẩn đoán ban đầu. Tuy vậy, Hữu Dũng vẫn phải nghỉ ngơi từ 2 đến 3 ngày và nhiều khả năng tiền vệ mang áo số 2 này khó có thể ra sân ở trận gặp U23 Đông Timor vào ngày 7/6. Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Lào diễn ra tối 4/6, HLV Miura bất ngờ bố trí cầu thủ Nguyễn Hữu Dũng đá ở vị trí hậu vệ phải thay cho Thanh Hiền trong đội hình xuất phát. Hữu Dũng chỉ thi đấu được 23 phút trước khi rời sân và đến thẳng bệnh viện để kiểm tra.

FIFA liên tiếp dính tới những cáo buộc
FIFA đã gián tiếp giúp Pháp giành vé dự World Cup 2010

10h: Thêm bê bối của FIFA bị phanh phui

Hôm qua, GĐĐH Liên đoàn bóng đá Ireland - John Delaney đã tiết lộ thêm một bê bối nữa của FIFA. Cụ thể, FIFA đã chuyển cho LĐBĐ Ireland 5 triệu euro nhằm đổi lấy sự im lặng của thành viên này sau trận play off gây tranh cãi dành vé dự World Cup 2010 giữa Pháp và Ireland. Ở trận đấu lượt về, Henry đã chơi bóng bằng tay trước khi chuyền vào cho Gallas dứt điểm chính xác giúp Pháp giành vé. Sau đó, LĐBĐ Ireland kịch liệt phản đối và đòi đá lại nhưng vụ việc lại cứ chìm dần cho đến hôm qua nguyên nhân thực thụ mới được tiết lộ.

12h: Van Persie sẽ cập bến Lazio

Tờ IL Messaggero hôm nay khẳng định tiền đạo van Persie đã đạt được các thỏa thuận để chuyển tới khoác áo Lazio tại Serie A. Mức giá mà đội bóng Ý phải trả cho Quỷ đỏ là khoảng 10 triệu bảng. Tại Lazio, van Persie sẽ nhận mức lương 3 triệu bảng/mùa. Hiện vẫn chưa rõ thực hư của thông tin này ra sao nhưng nếu nếu những gì IL Messaggero là sự thật thì cũng không quá bất ngờ bởi chính van Persie đã tuyên bố anh sẽ rời sân Old Trafford trước khi mùa giải mới khởi tranh.

14h: Neymar sẽ đoạt QBV 2016

Người đại diện của Neymar - Wagner Ribeiro tin tưởng rằng tiền đạo Brasil có thể đoạt QBV FIFA vào năm 2016. "Neymar đã trưởng thành hơn rất nhiều từ sau khi chuyển tới châu Âu thi đấu. Tôi tin năm nay Neymar sẽ là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Có thể năm 2016 Neymar sẽ đoạt QBV FIFA". Bên cạnh đó, Wagner Ribeiro cũng tiết lộ Neymar từng tập luyện tại Real lúc 14 tuổi nhưng sau đó gia đình Neymar cảm thấy nhớ nhà và rời Madrid chỉ sau 20 ngày.

Tiền đạo Neymar
Tiền đạo Neymar

16h: Morata mở đường về Real

Thông qua ông Alfonso Morata - người đại diện cũng là cha đẻ của mình, Alvaro Morata đánh tiếng sẵn sàng trở lại Bernabeu. “Con trai tôi vẫn rất yêu Real Madrid. Nó đã không ăn mừng bàn thắng (ở bán kết Champions League) vì nó còn rất nhiều bạn bè ở đó. Hơn nữa Real Madrid từng đối xử với nó rất tốt. Alvaro Morata rất yêu bóng đá. Con tôi từng có cơ hội trở lại Atletico Madrid nhưng nó đã chọn Real Madrid vì trung tâm luyện tập Valdebebas gần nhà”. Real Madrid bán Alvaro Morata cho Juventus mùa hè 2014 với điều khoản mua lại vào hè này. Tiền đạo Tây Ban Nha toả sáng rực rỡ mùa này giúp Juve giành cú đúp (Serie A và Coppa Italia) đồng thời lọt vào CK Champions League sau khi ghi bàn loại chính Real Madrid ở bán kết.

18h: Real cử người theo dõi De Gea

Tân HLV của Real Madrid, Rafael Benitez, đã cử HLV thủ môn Xavi Valero đến Las Rozas để theo dõi De Gea khi anh tập luyện ở đội tuyển Tây Ban Nha. Theo trang SportYou.es, Xavi Valero ngồi ở khu VIP của LĐBĐ Tây Ban Nha và liên tục ghi chép về De Gea trước khi nói chuyện với Iker Casillas và HLV thủ môn của đội tuyển Tây Ban Nha, Jose Manuel Ochotorena. De Gea được cho là sắp trở lại Tây Ban Nha khoác áo Real và thay thế vị trí của Casillas.

19h: Sterling bật đèn xanh cho M.U

Theo tờ Guardian, Raheem Sterling muốn làm việc với HLV Louis van Gaal ở M.U và đang xem xét việc chuyển tới Old Trafford. Cầu thủ trẻ người Anh đã quyết định không kí hợp đồng mới với Liverpool. Do vậy, đội bóng chủ sân Anfield có thể buộc phải bán Sterling trước khi hợp đồng của cầu thủ này đáo hạn vào mùa Hè 2017. M.U đang cân nhắc gửi lời đề nghị 25 triệu bảng đến Liverpool về trường hợp của Sterling. Nếu như Liverpool chấp nhận bán, Sterling sẽ là cầu thủ đầu tiên chuyển nhượng trực tiếp từ Liverpool đến M.U kể từ năm 1938.

20h: Ngoại hạng Anh khó chơi hơn La Liga

Đích thân tiền vệ người Argentina Di Maria đã phủ nhận những thông tin rằng anh đang chuẩn bị rời sân Old Trafford trong mùa hè này. “Tôi chỉ vừa có mùa giải đầu tiên tại M.U. Đó quả là một mùa giải khó khăn cho tôi. Lý do là tôi đến từ một đất nước khác, một giải đấu khác, và giải đấu ở đây khó khăn hơn giải ở Tây Ban Nha. Có lẽ tôi đã không hòa nhập bản thân được như mong muốn”.

22h: Tập đoàn FLC chính thức tiếp quản CLB Thanh Hóa

Ngày 5/6 tập đoàn FLC chính thức tiếp quản CLB Thanh Hóa từ Công ty cổ phần bóng đá Thanh Hóa dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, toàn bộ nhân sự gồm cán bộ, công nhân viên, người lao động, HLV, cầu thủ đội 1, các đội bóng trẻ trực thuộc câu lạc bộ, BHL các đội bóng cũng như toàn bộ tài sản, cơ sở vật chất thuộc quyền quản lý của câu lạc bộ hiện nay như Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, sân vận động... đã được bàn giao nguyên trạng về tập đoàn FLC.

23h: Van Nistelrooy mách nước Juve bắt chết M-S-N

Huyền thoại của Man Utd, Van Nistelrooy đã chỉ cách giúp Juventus ngăn chặn bộ 3 M-N-S (Messi, Neymar, Suarez) của Barca trong trận chung kết Champions League diễn ra vào cuối tuần này. Trên Goal, Van Nistelrooy chia sẻ: "Tôi đã tìm ra bí mật để ngăn chặn họ [Messi-Neymar-Suarez] và đây có thể là thông tin tốt cho Juventus. Tôi nghĩ rằng cách duy nhất để ngăn chặn Messi, Neymar và Suarez là các cầu thủ Juventus phải khóa chặt tám cầu thủ còn lại của Barca. Họ phải ngăn chặn được tất cả những đường chuyền từ phía các cầu thủ này. Một khi Messi, Neymar và Suarez có bóng, sẽ không có cách nào ngăn cản sức tấn công của Barca cả".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.