An ninh hình sự

NÓNG: Bắt nghi phạm thảm sát 4 người ở Nghệ An

19/07/2015, 21:35

Cơ quan điều tra vừa cho biết đã bắt được nghi can chính của vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An.

thaman-1
Các điều tra viên tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ trọng án

Tối 19/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho hay, cảnh sát đã bắt giữ Vi Văn Hai (thường gọi là Mằn, trú tại bản Phồng) nghi phạm vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở bản Phồng, xã Tam hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ngày 2/7, trên đường đi từ nhà vào vườn của anh Thọ hái chanh, Hai mâu thuẫn với chủ nhà. Sau đó, do bị anh Thọ mắng chửi nên Hai đã nổi nóng và chém anh Thọ và những người trong gia đình anh này.

Một điều tra viên tiết lộ: “Hai đã dùng dao chém anh Thọ tử vong rồi tiếp tục hạ sát những người còn lại”.

gietnguoiNA-19-7-15-2
Chân dung nghi can Hai tại cơ quan điều tra (ảnh CAND)

Trước đó, chiều 2/7, khi đi đánh cá ở khe Cát Tả, cha con anh Hoài ở xã Tam Hợp phát hiện 4 người trong một gia đình tử vong bên bờ suối.

Tại hiện trường, nạn nhân Lo văn Thọ (28 tuổi, chủ nhà) chết ở chân lán của gia đình với 3 vết chém sâu ở cổ và mặt. Cách thi thể anh Thọ hơn 50 m, tại bờ suối là thi thể bà Viêng Thị Dương (70 tuổi, mẹ anh Thọ). Bà Dương chết trong tư thế nằm sấp với vết chém ở cổ, bụng và đùi.

Xuôi theo dòng suối khoảng 30 m là thi thể chị Lê Thị Yến (33 tuổi, vợ anh Thọ) nằm sấp với 3 vết chém ở cổ. Trên lưng thiếu phụ đang địu con trai 8 tháng tuổi cũng đã tử vong. Hiện trường là khu vực làm nương rẫy của bà con bản Phồng, cách trung tâm bản khoảng 5 km đường rừng.

Như vậy sau 17 ngày điều tra, nghi can đầu tiên của vụ thảm án đã được cơ quan điều tra tỉnh Nghệ An bắt giữ. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai và tìm hung khí, cũng như động cơ gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.