An ninh hình sự

NÓNG: Bắt Youtuber Lê Chí Thành vì chống người thi hành công vụ

14/04/2021, 14:55

Công an Thành phố Thủ Đức vừa bắt giữ Youtuber Lê Chí Thành về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

img

Youtuber Lê Chí Thành bị bắt giữ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”

Ngày 14/4, một nguồn tin cho biết, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Thủ Đức, TP.HCM đã bắt giam Youtuber Lê Chí Thành (38 tuổi, ngụ Quận 12) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Lê Chí Thành là một Youtuber, Facebooker thường xuyên đến các chốt CSGT làm nhiệm vụ công khai, quay lại hình ảnh lực lượng làm nhiệm vụ và đưa lên mạng xã hội. Những clip này thu hút lượng người xem khá lớn.

Lê Chí Thành nguyên là cán bộ công an. Năm 2003 - 2019, Thành công tác tại trại giam Thủ Đức (Z30D Bình Thuận). Năm 2020, công tác tại trại giam Xuân Lộc. Đến tháng 7/2020, Thành bị tước danh hiệu công an nhân dân lúc đang mang hàm đại uý.

Sau khi bị tước danh hiệu CAND, Thành lập tài khoản Facebook, Youtube chuyên phản ánh các hoạt động của lực lượng CSGT trên địa bàn TP.HCM.

img

Vi phạm giao thông, Lê Chí Thành có hành vi cản trở lực lượng thi hành công vụ.

Điển hình như trưa 20/3, Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM phát hiện Thành lái ô tô trên Xa lộ Hà Nội đi vào làn xe 2 bánh nên dừng xe.

Lê Chí Thành không xuất trình được CMND, giấy đăng ký xe theo đúng quy định nên đã bị lập biên bản các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình CMND; không có giấy đăng ký xe. Sau đó CSGT tiến hành đưa phương tiện vi phạm về trụ sở để tạm giữ theo quy định.

Tuy nhiên, Thành không chấp hành mà đứng chặn đầu ô tô, khiến xe cẩu phương tiện vi phạm không làm việc được. Sau đó, Đội CSGT Rạch Chiếc đã liên hệ Công an phường Hiệp Phú phối hợp xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.