Thể thao

Nóng bỏng cuộc đua giành ngai vàng V-League 2016

07/09/2016, 07:25
image

V-League 2016 chỉ còn 2 vòng đấu nhưng cuộc đua vô địch vẫn đang cực kỳ nóng bỏng.

S-H-B-Da-Nang
SHB Đà Nẵng xem ra là đội đang có nhiều lợi thế nhất dù kém ba đối thủ xếp trên 1 điểm

Chỉ trong 7 vòng đấu gần nhất, ngôi đầu V-League 2016 đã 4 lần đổi chủ khiến cuộc đua tới ngôi vô địch trở nên cực kỳ khó lường khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu.

Hội chứng sợ… ngôi đầu

V-League 2016 chỉ còn 2 vòng đấu nhưng cuộc đua vô địch vẫn đang cực kỳ nóng bỏng. Hiện tại, 3 đội đầu bảng là: Hà Nội T&T, Hải Phòng, T.Quảng Ninh đang bằng điểm nhau (44 điểm). Trong khi đó, đội xếp thứ tư SHB Đà Nẵng có 43 điểm. Như vậy, mọi kết quả ở hai vòng đấu cuối cùng đều ảnh hưởng tới cục diện cả mùa giải. Cộng thêm việc ngôi đầu liên tục đổi chủ khiến chặng cuối V-League càng thêm khó lường.

Tại vòng 18, SHB Đà Nẵng đánh bại B.Bình Dương với tỉ số 1-0 để leo lên ngôi đầu bảng khi cũng ở vòng này, Hải Phòng thất thủ 1-3 trước T.Quảng Ninh. Tới vòng 19, Hải Phòng đã đòi lại vị trí số 1 khi hạ B.Bình Dương 3-1 trong khi SHB Đà Nẵng thua Hà Nội T&T 1-2. Đội bóng đất Cảng giữ được ngôi đầu tới vòng 23 nhưng bất ngờ để thua XSKT Cần Thơ 3-2 trong thế hơn người. Thất bại này khiến Hải Phòng bị T.Quảng Ninh vượt mặt khi đội bóng đất Mỏ đánh bại HAGL 3-1. Tuy nhiên, T.Quảng Ninh cũng nhanh chóng phải nhường lại vị trí cho Hà Nội T&T sau vòng 24 với trận hòa 2-2 trước FLC Thanh Hóa. Cùng thời điểm, Hà Nội T&T và Hải Phòng đều giành chiến thắng qua đó đẩy T.Quảng Ninh xuống vị trí thứ ba.

Như vậy, chỉ sau 7 vòng đấu, ngôi đầu V-League đã có 4 lần đổi chủ, qua tay 4 đội bóng. Nên nhớ trước đó, Hải Phòng đã liên tục dẫn đầu suốt 17 tuần. Nhiều người ví von ngôi số 1 ở giải đấu cao nhất Việt Nam đang bị “ma ám” nên các đội bóng đều sợ. Thế nhưng, công tâm mà nói, các ứng viên vô địch vẫn chưa thể hiện được khí chất của một nhà vô địch, vấp những cú điếng người. Ngay như tại vòng 24 vừa qua, T.Quảng Ninh đã dẫn trước tới những phút cuối cùng, lại có lợi thế hơn người nhưng một sai lầm của thủ môn Tuấn Linh đã biếu không cho FLC Thanh Hóa 1 bàn thắng và mất đi 2 điểm. Tương tự, Hải Phòng với trận thua ở vòng 23 trước XSKT Cần Thơ dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian hiệp 2.

Ai nắm lợi thế?

Với tình thế hiện tại, kịch bản ngôi vô địch phải định đoạt bằng hiệu số bàn thắng bại hoàn toàn có khả năng xảy ra. Thế nhưng, nếu nhìn vào lịch thi đấu ở hai vòng cuối, Hà Nội T&T và T.Quảng Ninh đang gặp bất lợi so với hai đối thủ cùng cuộc đua. Tại vòng 25, Hà Nội T&T gặp chính T.Quảng Ninh và không loại trừ kịch bản cả hai níu chân nhau.

Còn vòng đấu cuối, đội bóng Thủ đô sẽ đọ sức cùng FLC Thanh Hóa, đội trên thực tế vẫn còn cơ hội vô địch và những khoản thưởng kếch xù của bầu Quyết sẽ khiến đội bóng xứ Thanh trở nên đáng sợ. T.Quảng Ninh thuận lợi hơn đôi chút khi chỉ gặp Sanna Khánh Hòa đã hết mục tiêu. Mặc dù vậy, nhìn cách đội bóng phố Biển hạ SHB Đà Nẵng 3-1 hay khiến Hà Nội T&T chật vật mới có được thắng lợi 1-0 trên chấm 11m, không nhiều người tin thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có một trận đấu dễ dàng.

Hải Phòng được dự đoán không quá khó khăn khi đọ sức với Long An ở vòng 23. Đội bóng miền Tây hiện đã chắc chắn phải đá play-off nên họ đương nhiên chẳng muốn căng sức ở những trận cầu vô bổ. SLNA sẽ là vật cản lớn hơn một chút bởi dù đã hết cơ hội tranh chấp thứ hạng cao nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn luôn chơi cực kỳ máu lửa. Mới nhất, Quế Ngọc Hải và đồng đội đã đánh bại nhà ĐKVĐ B.Bình Dương với tỉ số 2-0.

SHB Đà Nẵng xem ra là đội đang có nhiều lợi thế nhất dù kém ba đối thủ kể trên 1 điểm. Ở cả hai vòng đấu còn lại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ gặp những đối thủ dưới cơ và chẳng còn mục tiêu là HAGL và Đồng Tháp. Tinh thần “buông xuôi” của hai đội bóng này thể hiện rõ nhất qua trận đấu “siêu cởi mở” tại vòng 24 khi có tới 7 bàn thắng được ghi. Như vậy, trên lý thuyết, SHB Đà Nẵng đang nắm trong tay lợi thế lớn nhất. Thế nhưng, một HLV lão làng ở V-League khi chia sẻ với người viết lại chọn Hà Nội T&T là đội sẽ lên ngôi ở cuối mùa: “Hà Nội T&T có lực lượng đồng đều và kinh nghiệm nhỉnh hơn các đội còn lại. Thế nên, tôi tin Hà Nội T&T sẽ giành ngôi vô địch, dù không dễ dàng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.