Bóng đá

Nóng bỏng cuộc đua vào Top 8 V-League 2020

29/06/2020, 11:00

V-League 2020 đang có tới 12/14 đội bóng cạnh tranh 8 vị trí vào chơi ở giai đoạn 2.

img
V-League 2020 đang chứng kiến tới 12 đội có cơ hội lọt top 8

Chính bởi vậy, cuộc đua ở những vòng đấu tới hứa hẹn sẽ cực kỳ đáng xem.

Cơ hội rộng mở

Như Báo Giao thông phản ánh, V-League 2020 sẽ chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, 14 đội đá vòng tròn một lượt. Giai đoạn 2, 8 đội xuất sắc nhất tiếp tục đá vòng tròn tính điểm chọn ra nhà vô địch. Trong khi đó, 6 đội cuối bảng phải tranh đấu để tránh suất xuống hạng. Sau 6 vòng đấu, V-League 2020 đang chứng kiến cuộc đua vào top 8 cực kỳ hấp dẫn. Ngoại trừ 2 đội cuối bảng là DNH Nam Định và Quảng Nam, 12 cái tên còn lại đều có cơ hội lọt top 8.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đứng thứ 12 nhưng thày trò HLV Phạm Minh Đức chỉ kém đội đầu bảng TP HCM 7 điểm, kém đội đứng thứ tám 2 điểm và kém hai đội đứng ngay trên 1 điểm. Nhìn tổng thể, nếu so sánh giữa các vị trí liền nhau, khoảng cách chỉ từ 1 - 2 điểm nên cuộc đua vào top 8 hứa hẹn sẽ rất rộng mở. Cục diện như vậy giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Thực tế, những vòng đấu gần đây, người hâm mộ đã được chứng kiến nhiều màn tranh tài nảy lửa.

Theo HLV Dương Hồng Sơn, việc phân nhóm để đá giai đoạn 2 buộc các đội có thực lực trung bình phải nỗ lực hết mình để chen chân vào top 8 bởi như vậy đồng nghĩa họ đã trụ hạng thành công. “Những cái tên như: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng, Thanh Hóa… xác định trước là không thể với tới chức vô địch nên sẽ phải phấn đấu có được một vị trí trong 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn 1 để không phải lo xuống hạng. Hoặc chí ít cũng tích lũy điểm số nhất định để nếu phải đá tranh suất xuống hạng thì nắm lợi thế”, ông Sơn nhận định.

HLV Dương Hồng Sơn cũng cho rằng, sự chệch choạc của nhóm những đội bóng mạnh, giàu thực lực ở giai đoạn đầu khiến cho cục diện trở nên cân bằng hơn. “TP HCM, Hà Nội FC, Than Quảng Ninh… đều có những cú sảy chân khá bất ngờ. Bởi vậy, họ chưa thể bứt hẳn lên so với phần còn lại mà chỉ duy trì được lợi thế khá mong manh. Tất nhiên, sự sơ sảy của người này sẽ là cơ hội của người kia. Một số cái tên yếu hơn nhưng biết nắm bắt như: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL, Sài Gòn… đều đang hưởng thành quả”, ông Sơn nói.

Đồng quan điểm, bình luận viên Vũ Quang Huy đánh giá, việc chỉ có 13 lượt đấu để phân hạng buộc các đội bóng phải khẩn trương hơn ngay khi vừa xuất phát. “Trước đây mùa giải trải dài 26 vòng, nhiều CLB có thể đủng đỉnh, chưa bung hết sức ở lượt đi. Nhưng mùa giải năm nay chỉ có 13 vòng ở giai đoạn 1 nên tất cả đều phải tăng tốc ngay từ những vòng đầu. Các đội nếu gặp vấn đề đều xoay chuyển và cầu tiến ngay nếu không muốn bị tụt lại. Thêm vào đó, trong cả 14 đội, không có đội nào bị xếp vào loại quá yếu kém hay kho điểm. DNH Nam Định, Quảng Nam vẫn có những trận đấu hay. Dẫu vậy, theo tôi cuộc đua vào top 8 rộng mở như hiện tại vẫn là một bất ngờ thú vị”, ông Huy phân tích.

Đường dài mới biết ngựa hay

Dự đoán về chặng đường sắp tới, bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, mọi thứ đều có thể bị xoay chuyển và cục diện hiện tại chỉ là tạm thời. “Đặc thù của V-League là ít đội, tính ổn định của các đội lại không cao nên có thể chỉ sau vài ba vòng mọi thứ sẽ thay đổi chóng mặt. Một đội đang ở trong top 8 nhưng thua 1 trận đã có thể đị đánh bật ra. Ngược lại, những đội ngoài top 8 cũng chỉ cần 1, 2 trận thắng là sẽ bứt lên. Hiện tại, vẫn còn 7 vòng đấu để các đội cố gắng và cuộc đua hứa hẹn sẽ rất đáng xem”, ông Huy nhận định.

Nói là vậy nhưng ông Huy cũng chỉ ra những CLB nắm nhiều lợi thế và nhóm CLB yếu thế nhất: “Hà Nội FC, Than Quảng Ninh, TP HCM, B.Bình Dương theo tôi gần như chắc chắn sẽ có mặt ở top 8. Chiều ngược lại, Quảng Nam, Hải Phòng, DNH Nam Định là ba ứng viên sáng giá nhất cho 6 vị trí cuối bảng sau giai đoạn 1”.

Trong khi đó, HLV Dương Hồng Sơn nhìn nhận, tính ổn định sẽ là chìa khóa tạo ra sự khác biệt cho phần còn lại của cuộc đua vào top 8. “Theo tôi, top 8 sẽ gọi tên những cái tên: Hà Nội, TP HCM, Than Quảng Ninh, SLNA, Sài Gòn, HAGL và Viettel. Vì sao tôi đánh giá cao những đội bóng này? Bởi ngoài thực lực họ còn cho thấy tính ổn định cao so với phần còn lại”, ông Sơn nhận định và cho rằng, TP HCM duy trì phong độ ấn tượng từ mùa trước, lại được bổ sung sức mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Trong khi đó, Hà Nội, Than Quảng Ninh có thể sảy chân một vài trận nhưng họ sẽ sớm trở lại. SLNA, Sài Gòn FC vài mùa gần đây cũng có thứ hạng tốt. HAGL, Viettel sở hữu nhiều nhân tố nổi bật trong đội hình và sẽ vượt khó thành công.

“So với nhóm trên, Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng hay Thanh Hóa đương nhiên yếu thế hơn. Hà Tĩnh mới lên hạng, chơi biết mình biết ta, gắn kết nhưng lực lượng mỏng, khó đua đường dài. Ba cái tên còn lại hai mùa gần nhất luôn chơi rất phập phù, thiếu sự ổn định cần thiết. Thanh Hóa mùa trước thậm chí suýt xuống hạng. Tuy nhiên, Thanh Hóa lại đang là đội có cơ hội cạnh tranh cao nhất. Đội bóng này sau khi thay tướng đã giành 7/9 điểm tối đa ở 3 vòng vừa qua. HLV Nguyễn Thành Công là người giỏi liệu cơm gắp mắm, từng chèo lái Sài Gòn FC lực lượng không mạnh nhưng chơi rất khó chịu. Nếu duy trì được sự hưng phấn, Thanh Hóa sẽ là ẩn số thú vị ở giai đoạn tiếp theo”, ông Sơn kết lại.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2020
17h 29/6: Quảng Nam - Viettel (VTV5/VTV6/TTTV).
17h 29/6: Hải Phòng - HAGL (BĐTV/VTC3).
19h15 29/6: TP HCM - SHB Đà Nẵng (BĐTV/VTC3).
17h 30/6: Thanh Hóa - Than Quảng Ninh (BĐTV/VTC3).
18h 29/6: DNH Nam Định - SLNA (TTTV).
18h 29/6: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - B.Bình Dương (VTV5/VTV6/TTTV HD).
19h15 30/6: Hà Nội - Sài Gòn (BĐTV/VTC3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.