Điều tra

Bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Đại Nam bị khởi tố, bắt giam

24/03/2022, 19:00

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tối 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng - CEO Công ty Cổ phẩn Đại Nam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: CA TP.HCM

img

CEO Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream.

Cũng trong tối cùng ngày, lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi ở của bà Nguyễn Phương Hằng tại TP.HCM.

Trước đó, Công an TP.HCM đã có quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ ngày 16/2/2022 đến ngày 29/4/2022 để tiếp tục điều tra, làm rõ.

img

img

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của bà Nguyễn Phương Hằng tại quận 3, TP.HCM.

Từ đầu năm 2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên livestream chửi bới nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và cho rằng họ ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2020 như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành….

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và kết luật các nghệ sĩ, ca sĩ không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện.

Ngoài ra, liên quan đến vụ việc, nhiều người khác cũng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng như ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni, Nguyễn Đức Hiển… về hành vi vu khống, làm nhục người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.