Bóng đá

NÓNG: Chủ tịch Barca từ chức; Rớt nước mắt với tiết lộ của CV9

28/10/2020, 09:25

Chủ tịch Barca từ chức; Rớt nước mắt với tiết lộ của CV9 là hai trong số những tin bóng đá nóng nhất ngày 28/10.

img
Chủ tịch Barca Josep Bartomeu từ chức

Chủ tịch Barca từ chức

Rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), trang chủ Barca xác nhận Chủ tịch Josep Bartomeu và bộ sậu tuyên bố từ chức sau nhiều năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp. Ông chủ động rời ghế lãnh đạo vì không muốn người hâm mộ và các thành viên của đội tham gia vào cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong bối cảnh bản thân phải nhận chỉ trích suốt nhiều tháng qua.

Việc ông Bartomeu từ chức được cho là bắt nguồn từ trận thua 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League, khép lại mùa giải 2019-2020 trắng tay của Barca. Ông cũng vướng vào lùm xùm với Lionel Messi khi từ chối để siêu sao người Argentina rời sân Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Tiền đạo sinh năm 1987 quyết định ở lại Barca vì tình yêu và không muốn đưa CLB ra tòa, nhưng đồng thời tố ông Bartomeu là kẻ lật lọng. Ban lãnh đạo Barca thành công trong việc giữ chân ngôi sao số một, song chiếc ghế của vị chủ tịch người Tây Ban Nha đã lung lay kể từ đó.

Bartomeu sẽ kết thúc nhiệm kỳ đầu năm sau, sau khi cuộc bầu cử chọn ra bộ sậu mới ở sân Nou Camp được tiến hành tháng 3/2021. Tuy nhiên, các cổ động viên và thành viên của CLB đã bắt đầu cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm để lật ghế ông ngay trong năm nay.

Ronaldo vẫn dương tính với Covid-19

Theo Sky Sport Italy, Ronaldo tiếp tục xét nghiệm dương tính với virus corona và gần như chắc chắn vắng mặt ở trận đấu giữa Juventus và Barca rạng sáng 29/10.

Đài TVI của Bồ Đào Nha cũng khẳng định CR7 sẽ không thể đá trận gặp Barca. Nhà báo Romeo Agresti của Goal cũng đưa ra thông tin tương tự về tình trạng của CR7.

Tuttosport bình luận phía Juventus vẫn chưa thông báo chính thức, nhưng sự im lặng này không mang tới tín hiệu lạc quan về trường hợp của CR7.

Ronaldo được thông báo nhiễm bệnh hôm 13/10 khi đang tập trung cùng ĐT Bồ Đào Nha. CR7 trở về Turin (Italy), sau đó bắt đầu quá trình tự cách ly.

Hành động này của Ronaldo nhận phải vô số sự chỉ trích tại đất nước hình chiếc ủng, nổi bật trong số này là từ Bộ trưởng Thể thao Italy Vincenzo Spadafora.

Rớt nước mắt với tiết lộ của CV9

Vợ chồng cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã có mặt ở Hà Tĩnh để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

"Tôi và Thủy Tiên đã đến Hà Tĩnh sáng 27/10. Tôi đi hỗ trợ người dân từ lúc đặt chân đến đây. Ở đây không có mưa, thuận lợi cho việc đi giúp đỡ người dân", cựu tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ chiều 27/10.

"Tôi gửi tiền mặt cho người dân, mỗi hộ 10 triệu đồng, những nhà thiệt hại nặng, thì tôi hỗ trợ 50-60 triệu đồng. Tôi làm việc này để giúp họ sửa chữa, xây lại nhà cửa. Có những nhà rất khổ, tôi gửi 10 triệu mà cụ ấy khóc vì cả đời chưa bao giờ cầm một số tiền lớn như vậy", Công Vinh nói thêm.

2 trọng tài FIFA bắt hai trận quyết định vé trụ hạng V-League

Nhóm B với 6 đội trụ hạng sẽ đá lượt cuối ngày 31/10. Đội Quảng Nam hay Nam Định rớt hạng sẽ có kết quả ở vòng thứ 5 giai đoạn 2. Vì tính chất căng thẳng và then chốt của 2 trận đấu liên quan, nên 2 trọng tài giỏi nhất được phân công.

Trọng tài FIFA cấp Elite Ngô Duy Lân sẽ bắt chính trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Hải Phòng với đội chót bảng Quảng Nam. Hải Phòng đã trụ hạng ở lượt đấu thứ 4, không còn mục tiêu. Trong khi đó, Quảng Nam cần chiến thắng và chờ Nam Định thua SLNA.

Trận đấu quyết định còn lại do trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà điều khiển. Chủ nhà SLNA đang có 22 điểm và không còn động lực thi đấu. Đội khách Nam Định có quyền tự quyết với điều kiện phải thắng. Nếu hòa trong khi Quảng Nam thắng, 2 đội có cùng 18 điểm, khi đó phải so hiệu số bàn thắng bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.