Xã hội

Nóng chuyện người Trung Quốc núp bóng người Việt mua đất tại Đà Nẵng

05/12/2015, 21:24

Đã có 70 người Việt đứng tên mua 137 lô đất cho người Trung Quốc trên địa bàn Q. Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

da-nang-ruc-rich-thu-hoi-du-an-treo-ven-bien1-jpg
137 lô đất ven biển Ngũ Hành Sơn được người Việt đứng tên mua cho người Trung Quốc. Ảnh: Tấn Việt.

Chiều 5/12, tin từ quận ủy Ngũ Hành Sơn cho hay trong đợt rà soát mới đây, cơ quan chức năng quận phát hiện đã có đến 70 người Việt đứng tên mua 137 lô đất ven biển cho người Trung Quốc.

Tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng hôm qua (4/12) ông Đào Tấn Bằng, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn cũng cảnh báo thông tin về người Trung Quốc mượn danh nghĩa người Việt mua đất.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Công an Q. Ngũ Hành Sơn đã xử lý 11 vụ việc liên quan đến người nước ngoài. Trong đó có vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến 20.000 USD, đối tượng là người Trung Quốc đã trốn về nước. 

Thời gian qua, công tác quản lý người nước ngoài tại Đà Nẵng gặp nhiều thử thách. Đặc biệt là sau vụ khách sạn Silver Shores xin "nhập cư" 300 lao động Trung Quốc, với lý do lao động Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu công việc. Hay mới đây nhất là vụ một người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết ngay trước cửa nhà (Báo Giao thông đã đưa tin).

Trong Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng (4/12), nhìn nhận công tác quản lý người nước ngoài đang bị buông lỏng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường siết chặt vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.