Xã hội

Nóng: Công an phong tỏa cây xăng ở đường Nguyễn Kiệm, TP.HCM

25/03/2021, 09:41

Hàng chục công an, cảnh sát cơ động đang có mặt, kiểm tra cửa hàng trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp.

img

Cảnh sát cơ động vây cửa hàng xăng. Ảnh: B.T.

Đến 9h ngày 25/3, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TP.HCM kiểm tra cửa hàng xăng dầu số 1 thuộc Công ty TNHH Dầu khí Thanh Bình trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp.

Theo một số người dân, sáng cùng ngày, ô tô biển xanh tỉnh Đồng Nai cùng nhiều xe cảnh sát cơ động đã đến và vào bên trong cửa hàng xăng dầu.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, quanh khu vực cửa hàng xăng, lực lượng cảnh sát cơ động đang phong tỏa, người mặc sắc phục công an tiến vào bên trong, lấy mẫu xăng từ các bồn, họng bơm để kiểm tra.

Việc kiểm tra khám xét cửa hàng xăng trên được cho có liên quan đến đường dây 2,7 triệu lít xăng giả vừa được Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng các tỉnh thành triệt phá.

Trước đó, các hệ thống cây xăng dầu Vân Trúc trên địa bàn tỉnh Bình Dương, TP.HCM cũng bị kiểm tra, thu giữ nhiều mẫu xăng dầu để phục vụ công tác điều tra.

Như đã thông tin, ngày 6/2 Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức 14 tổ công tác với 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp các kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An.

Đồng thời bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển, mua bán sang mạn tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu thuộc địa phận xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Khi lực lượng Công an áp sát, các đối tượng đã liều mạng chống trả quyết liệt, dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng Công an, bỏ chạy nhằm xóa hiện trường. Tuy nhiên, Công an đã vây ráp, khống chế bắt giữ toàn bộ các đối tượng.

Vật chứng Công an thu giữ, gồm 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan có tải trọng từ 400 đến 1.000 tấn, 6 xe bồn, gần 2,6 triệu lít xăng, bốn thùng hóa chất để tạo màu, 12 thùng tài liệu hồ sơ, hơn 100 tỉ đồng, cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Hiện hàng chục người có liên quan đến đường dây này đã bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

img

img

img

Các khu vực ra vào cửa hàng xăng đều bị phong tỏa.

img

Cảnh sát vào bên trong vào làm việc.

img

Xe biển xanh của Công an tỉnh Đồng Nai.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.