Điều tra

Nóng: Đã bắt được kẻ trộm ô tô biển xanh của Trung tâm y tế ở Quảng Trị

10/04/2019, 16:55

Gắn BKS giả, không chấp lệnh hiệu lệnh, chạy trốn xuống bờ sông hòng trốn thoát. Tuy nhiên, 2 kẻ trộm xe ở Quảng Trị đã bị CSGT Kon Tum tóm gọn.

img
Một trong 2 tên trộm xe đang được Công an lấy lời khai

Hai đối tượng khai tên là: Lê Quang Hồ Hạt (30 tuổi, trú ở khối phố 3, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) và Đào Thiên Long ( 25 tuổi, ở khối phố 3, phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Trung tá Huỳnh Văn Tịnh - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh) cho biết: Khoảng 11h30, ngày 10/4, Tổ tuần tra, kiểm soát Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum) gồm Thiếu tá Hoàng Khắc Thanh - Tổ trưởng cùng Trung tá Nguyễn Văn Đạo và Thượng úy Nguyễn Tiến Hùng - tổ viên đang đang tuần tra tại km 1.543 đường Hồ Chí Minh thuộc xã Đăk La (huyện Đăk Hà) phát hiện ô tô bán tải gắn BKS 47A-118.79 đang lưu thông hướng Đăk Hà - Đăk Tô.

Thấy chiếc xe có dấu hiệu nghi vấn, tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe không dừng mà tăng ga bỏ chạy. Tổ tuần tra tiến hành truy đuổi đến khu vực cây đa gần cầu Diên Bình (huyện Đăk Tô) thì tiếp cận được chiếc xe. Lúc này, 2 đối tượng trên xe bỏ xe chạy xuống khu vực bờ sông Pô Kô. Tuy nhiên, các chiến sĩ CSGT tỉnh đã truy đuổi và bắt được 2 đối tượng.

Qua kiểm tra, chiếc xe mang biển kiểm soát 47A-11879 là biển số giả mà chiếc xe này chính là xe biển kiểm soát 74A-001.93 của Trung tâm y tế thị xã Quảng Trị bị mất trộm ngày 1/4.

img
Xe bán tải đã được đổi biển số giả để lưu thông hòng qua mặt lực lượng chức năng

Trung tá Huỳnh Văn Tịnh, cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị hỗ trợ và sự chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh, với tinh thần quyết tâm phòng chống tội phạm, chúng tôi đã chỉ đạo các tổ tuần tra tăng cường TTKS trên các tuyến đường, quan tâm chú ý để truy tìm phương tiện bị trộm cắp và đến trưa 10/4 đã phát hiện được xe và bắt được hai đối tượng nói trên.

Trước đó, khoảng 10h30 sáng 8/4, lái xe của Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị phát hiện ôtô bán tải BKS 74A – 001.93 để trong gara của đơn vị bỗng nhiên "biến mất". Kiểm tra cửa của gara thì phát hiện không có dấu hiệu bị phá, trong lúc trong cơ quan không ai sử dụng xe. Qua camera của một gia đình ở cạnh Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị xác định chiếc xe ô tô bán tải mang biển số xanh 74A - 00.193 của Trung tâm này bị hai kẻ trộm đột nhập lấy đi sáng 1/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.